Có bao nhiêu số điện thoại sẵn sàng nghe khi cậu bấm gọi? (Không phải gia đình)

by admin

Một thôi. Người yêu tớ.

Người yêu tớ đã dùng một chiếc số 10 năm, từ hồi anh ấy mới có điện thoại. Điện thoại thay không biết bao lần, nhưng nhất định phải là chiếc sim ấy. Anh bảo nếu một ngày anh thay số điện thoại, vậy thì giống như một người mất đi hết các mối quan hệ vậy. Những người hay tiếp xúc thì không sao, nhưng có những người ta sẽ không biết họ “mất” đi. Và một ngày họ cần mình, mình cần họ thì sao?

Có lần tớ mò mẫm danh bạ của anh, tự tìm mình trong đó. Tớ đã tưởng tượng hàng ngàn cái tên dễ thương, bánh bèo mà anh có thể đặt được cho tớ bởi anh người yêu tớ vốn “ngọt” lắm. Một người thích đặt cho tớ ti tỉ cái biệt danh, thi thoảng gặp anh là một chiếc tên khác đáng yêu cute gì đó thì chắc chắn tớ “trong danh bạ” cũng không thể tầm thường.

Nhưng mọi tưởng tượng đều không có nghĩa lý gì khi đập vào mắt tớ là cái tên: Bạn L***. Làm một con bé đang tủm tỉm cười bỗng dưng tắt nắng.

Là tên tớ.

Có ai đặt tên danh bạ của bạn gái như vậy không? Vì chuyện ấy mà tớ đã giận dỗi cả một ngày. Nhưng may là người ấy đã cố giải thích cho tớ. Nếu đặt tên quá nổi bật, một ngày nào đó điện thoại của anh bị mất, làm rơi rồi có người nhặt được. Họ sẽ thấy tên em nổi bật nhất và nghĩ là người thân cận nhất với anh. Họ sẽ gọi và lừa em thì sao?

Lý do chính đáng! Tớ chấp nhận bị kém sáng và lu mờ trong những chiếc tên khác.

Anh không để im lặng bao giờ. Chỉ trong những buổi quan trọng sẽ để rung, sau khi kết thúc sẽ bật âm lượng bình thường ngay lập tức.

Con người ấy đi tắm cũng mang theo điện thoại, chẳng để làm gì cả nhưng cũng mang.

Con người ấy ghét cảm giác gọi hoài không nghe, và cũng ghét cảm giác khi nghe tiếng chuông nhưng lại không thể nhấc máy. Đối với anh, tiếng chuông điện thoại kêu lâu khiến anh thấy xót xa và ám ảnh.

Tớ gọi cho anh bao giờ cũng được. Vì nếu khi cần, “trong trường hợp xấu có thể khiến anh hối hận cả đời vì không nghe máy”.

Có những thói quen như thế, tuy chẳng biết phía trước sẽ ra sao nhưng điều đó khiến chúng ta sống đẹp hơn và biết suy nghĩ hơn, không chỉ cho mình mà còn cho người khác. Anh nói giả sử một ngày tớ gọi cho người khác lúc đang cần gấp mà họ không nghe, dù là ích kỷ nhưng cảm xúc bức bối và ức chế không thể giấu kín được.

Anh nói với tớ rất tự hào: “Nếu cần thì cứ gọi, lúc nào anh đây cũng sẵn sàng nghe điện thoại của em”. Câu nói khiến tớ cười như hoa và cảm thấy thật tuyệt vời khi luôn có một người quan tâm mình như thế.

Có những cuộc gọi lúc nửa đêm, tớ gục mặt trên bàn học và gọi cho anh tâm sự chuyện bài luận chưa xong; mọi thứ trên trời dưới đất bao gồm cả những uất ức được tớ thì thầm, tớ hỏi: “Lại phiền anh thức cùng em rồi”

Câu trả lời luôn là: “Anh sẵn lòng”.

Câu đầu tiên anh nói khi nhấc máy không phải là ” Alo” mà là “Anh nghe đây” ; “Ơi anh đây” ; “Nhớ anh rồi à”. Nên có những lần tớ chỉ gọi để nghe một tiếng ấy mà thôi.

Thế nên các nàng à, nhất định phải sắm cho mình một anh người yêu xịn thật xịn và luôn “Ơi anh đây” mỗi khi cậu gọi nhé!

Dưa lưới nè

You may also like

Leave a Comment