Có câu chuyện kinh dị nào cua cực gắt không?

by admin

Trước đây tôi từng đọc được một câu chuyện, có thể nói đây là câu chuyện ma có cái kết cua gắt như ngồi tàu lượn siêu tốc luôn.

Trước kia, có một ông lão trồng một vườn nho bên cạnh sông Hoàng Hà, bởi vì ở bờ sông đất đai màu mỡ, ánh nắng dồi dào, nên nho của vườn nho này quả vừa to hạt lại nhỏ, vô cùng thơm ngọt, mỗi ngày ông lão đều ở trong vườn nho để canh giữ.

Một ngày nọ, ông lão vẫn như bao ngày khác ở vườn nho trông coi, bỗng ông thoáng nghe thấy dưới sông có tiếng động, ông liền rón rén đi về phía trước, trốn trong một bụi rậm bên sông, lén lút quan sát.

Chỉ thấy có hai người mặc đồ trắng đang đứng giữa hồ, một già một trẻ.

Người già nói với người trẻ: “Ngày mai ta phải đi đầu thai rồi, ngươi ở đây một mình đi.”

Người trẻ nói: “Ta cũng muốn đầu thai, không muốn tiếp tục làm ma da ở sông này nữa.”

Ông lão nghe vậy thì hiểu, hóa ra kia là hai con ma da.

Con ma da già nói, “Ngày của ngươi vẫn chưa tới nên không thể đầu thai được, nhưng vẫn còn cách khác…”

Con ma da trẻ lập tức hỏi còn cách gì.

Con ma da già bảo: “Trưa mai sẽ có một người đầu tóc bù xù rửa chân bên bờ sông, ngươi nhân cơ hội kéo hắn ta xuống nước rồi dìm chết, biến hắn thành ma thay cho ngươi thì ngươi có thể đi đầu thai được rồi.”

Nói xong, hai con ma da dần dần biến mất dưới sông.

Ông lão nghe vậy thì vô cùng ngạc nhiên, nhưng cũng không quá để tâm đến nó.

Ngày hôm sau, ông vẫn ở bên sông trông coi vườn nho, khi mặt trời đã lên cao được ba sào, ông thấy có một người ăn mày đang từ phía xa đi tới, đầu tóc bù xù, mặt mũi nhếch nhác. Hắn ta đi đến bên sông đặt mông ngồi trên đất định thò hai chân xuống dưới nước.

Ông lão bàng hoàng, lời nói của con ma da thật sự ứng nghiệm rồi. Ông lão có lòng tốt liền chạy đến cản và đuổi người ăn mày kia đi.

Qua mấy hôm sau, ông lão vào thành đi chợ, đang trên đường thì có một ông thầy bói đi ngang qua, ông ta chặn ông lão lại, kỳ quặc nhìn ông.

Ông lão hỏi: “Ông chắn đường tôi làm gì?”

Ông thầy bói nói: “Ta thấy ấn đường của ông rất đen, hôm nay chắc chắn sẽ xảy ra tai họa đẫm máu.”

Ông lão không tin, cho rằng thầy bói là mấy tên giang hồ lừa gạt nên định bỏ đi.

Ông thầy bói lại nói: “Có phải gần đây ông đã phá hỏng chuyện tốt của người khác đúng không?”

Ông lão suy đi nghĩ lại, bỗng nhiên nhớ đến chuyện của con ma da, xem ra quả thực là ông đã phá hỏng chuyện đầu thai của con ma da kia rồi, sau đó ông lập tức kể lại toàn bộ sự việc cho ông thầy bói kia.

Ông thầy bói nghe xong liền bảo: “Vậy thì đúng rồi, con ma da kia đợi cả ngày mà không tìm được người nào đầu tóc bù xù chết thay cho nó, nó đã đoán ra được ông chính là người ngáng đường rồi, đêm nay nó sẽ đến lấy mạng ông.”

Ông lão kinh sợ, vội xin thầy bói cứu mạng.

Ông thầy bói đưa cho ông lão một lá bùa, bảo: “Đêm nay lúc ngủ, con ma da kia sẽ đến tìm ông đòi mạng, đợi đến lúc nó đến gần ông thì ông hãy dán lá bùa này lên trán nó, sau đó chạy về phía Tây, tuyệt đối không được quay đầu nhìn, cứ chạy cho đến khi nào gà gáy bình minh thì kiếp nạn này sẽ được hóa giải.”

Ông lão cảm ơn xong rồi trở về nhà.

Đến tối, ông lão nằm trên giường giả vờ ngủ, cầm chặt lá bùa ông thầy bói đưa cho đợi ma da đến.

Trăng lên cao, đến nửa đêm canh ba, con ma da kia quả nhiên đã tìm đến, ông lão thấy nó lướt nhẹ đến trước giường mình, nó đưa tay ra muốn bắt lấy ông lão, nhưng ông nhanh tay nhanh mắt dùng bùa dán lên trán nó, con ma da đó liền đứng im tại chỗ không động đậy được.

Ông lão lập tức đứng dậy xuống giường, xỏ đôi giày rơm rồi lao ra khỏi nhà, chạy như điên về hướng Tây.

Ông lão nghe theo lời thầy bói nói chạy thẳng về phía Tây, chạy mãi cho đến khi trời hửng sáng ông cũng không dám dừng lại, ông chạy cho đến khi mặt trời lên cao ba sào, đầu đổ đầy mồ hôi, thở hổn hển.

Ông lão cảm thấy chạy như vậy cũng kha khá, có thể về nhà được rồi, ông liền quay đầu đi trở về. Ông lão vừa đi đến trước cổng vườn nho xem thử! Này!

Hai con ma da, người ăn mày đầu tóc bù xù, còn có cả ông thầy bói đang ăn trộm nho của ông lão.

You may also like

Leave a Comment