CÓ CÂU NÓI NGỌT NGÀO NÀO KHIẾN BẠN NHIỀU NĂM SAU VẪN NHỚ KHÔNG?

by admin

“Trên đời này làm gì có tiên nữ”
“Trên đời này mặc dù không có tiên nữ, nhưng lại có một cô gái anh yêu đẹp như tiên nữ vậy.”
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

Có chứ, là của người yêu tớ nói với tớ đấy!

Anh không phải là người giỏi biểu đạt tình cảm, cũng không giống như những chàng trai hay làm trò con mèo chọc bạn gái cười, hay nói những câu thả thính ngọt như đường mật.

Hồi mới quen nhau là khi tớ học năm nhất, con bé mét rưỡi chới với lấy quyển sách trên giá thư viện cách mặt đất hai mét, với thế nào cũng chẳng nổi. Còn anh thì giơ tay lên một cái là tới rồi. Vậy là quyển sách ấy nằm trọn vào vòng tay tớ mà chẳng cần phải kiễng chân, cũng chẳng cần mở lời.

Cảm kích hành động của anh trai khóa trên, tớ dè dặt ngỏ lời mời anh một ly trà sữa. Ừ thì anh không uống trà sữa, làm tớ ngại ơi là ngại. Chắc thấy con bé mặt hồng hồng, anh nói thêm: “Cho anh một chai nước khoáng, nhé!”

Sau lần chữa quê hôm ấy, chúng tớ cùng ngồi đọc sách ở thư viện, cùng trò chuyện về bài học, về kiến thức, anh hỏi em về triết học, em hỏi lại anh kiến thức về giải tích và lập trình. Đến bạn thân tớ cũng chẳng ngờ, tớ lại đang trong một mối quan hệ “sạch như nước suối” với một anh khóa trên.

Bẫng đi vài hôm không nhắn tin, anh mời tớ đi uống nước.
Vậy là dưới mái hiên ngày mưa ấy, có một tràng trai khen một cô gái rất xinh, giống như tiên nữ vậy.

Cô gái bẽn lẽn trả lời: Trên đời này làm gì có tiên nữ.

Chàng trai do dự một lúc, anh đỏ mặt: “Đúng vậy, trên đời nay mặc dù không có tiên nữ, nhưng lại có một cô gái anh yêu đẹp như tiên nữ. Vậy nên…”

Vậy nên khi đã bên nhau chiều hôm ấy, tớ vừa ngờ vực, vừa cảm giác như có một dòng nước ấm nóng ngọt ngào. Câu nói đáng giá ngàn vàng của người ấy ngày mưa, có lẽ mãi sau này tớ cũng không quên được.
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

You may also like

Leave a Comment