Có điều gì bình thường ở đất nước của bạn nhưng lại là điều kì lạ ở những nước khác không?

by admin
Q: Có điều gì bình thường ở đất nước của bạn nhưng lại là điều kì lạ ở những nướ

Tôi sống ở bang Valais và tôi nói tiếng Pháp. Hôm nay, tôi phải đến bang Argovie cái khu mà sử dụng tiếng Đức ấy, để mà đi mua một số vật liệu tại nhà của một ông nọ. Tôi cũng như ông ấy, hai người Thụy Sỹ chính gốc trong chính Nước của mình, nhưng ông ấy không dùng tiếng của tôi và tôi cũng không nói tiếng của ông ấy. Vì vậy, chúng tôi đã phải giao tiếp bằng tiếng Anh để mà có thể hiểu nhau. Có 4 ngôn ngữ chính thức được sử dụng ở Thụy Sỹ nhưng tiếng Anh không phải là một trong số đó 

—————————————

Bình luận:

Ở Bỉ tình trạng này khá là thông thường. Tôi nói tiếng Anh với người Flemish, tiếng Hà Lan của tôi cũng đủ để gọi món nhưng sẽ quá giới hạn cho một cuộc nói chuyện dài.

Ở Indonesia chúng tôi cũng gặp tình trạng tương tự như vậy. Mỗi vùng thì đều có ngôn ngữ riêng. Để mà có thể giao tiếp giữa các dân tộc khác nhau, chúng tôi phải biết nói tiếng Indonesia cộng với phương ngữ địa phương. Ở chợ truyền thống, Những người bán hàng, họ biết dùng tiếng Indonesia. Nhưng mà nếu chúng ta nói được tiếng địa phương, thì chúng ta sẽ mua được hàng với giá tốt hơn. Tóm lại, biết tiếng địa phương để mà đàm phán tốt hơn.

Lời chào từ Idonesia 

You may also like

Leave a Comment