Cố gắng bao nhiêu là đủ đầy cho một tương lai hạnh phúc ?

by admin

Ai cũng có ước mơ nhưng không phải ai cũng biết cố gắng. Cánh cửa đại học sẽ chẳng dễ dàng đối với những kẻ lười biếng.

Tôi chẳng biết phải cố gắng bao nhiêu cho đủ, tôi chỉ biết mỗi một ngày trôi qua bản thân phải luôn không ngừng vận động mà bước tiếp. Mỗi ngày cố gắng một chút, sau này sẽ nhận ra mọi sự cố gắng đều không phải vô ích. Góp nhặt từng chút sự cố gắng để mỗi ngày trôi qua ta có thể sống có ích hơn giữa cuộc đời rộng lớn này.

Con người chúng ta luôn sống cho hiện tại và bỏ lại sau lưng những khúc mắc ở quá khứ. Trong một khoảng lặng nào đó của cuộc đời, giữa những giây phút an yên lặng gió có bao giờ bạn nghĩ đến tương lai, hi vọng điều gì ở nơi đó chưa?

Tôi đã từng nghĩ suy rất nhiều, nhiều hơn tất thảy những việc tôi từng làm. Giấc mơ của tôi trẻ nếu không cố gắng nghĩ cách vươn lên để đạt được thì hoá ra cũng thật vô nghĩa. Ai cũng mang bên mình những giấc mơ vẫn còn dang dở, nhưng mơ thôi thì chưa đủ. Điều quan trọng nhất là ở hiện tại chúng ta phải biết cố gắng để chinh phục được ước mơ ấy. Chỉ có sự cố gắng mới dẫn ta đến với sự thành công.

Tôi và cũng như các cậu khi đang bước nửa vời đôi chân sang phía bên kia cánh cửa của tuổi 18. Cái tuổi mang nhiều lắng lo, nhiều suy tư nhất của tuổi trẻ. Chúng ta vẫn không khỏi bồi hồi khi giờ đây một trang mới của cuộc đời lại tiếp tục mở ra. Thành công hay thất bại của 12 năm cắp sách đến trường đều phụ thuộc vào năm học cuối cùng này. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ dở cuộc đời bạn khi giờ đây bạn đã sắp chạm được gần tới ước mơ của bản thân mình.

Thời gian chẳng còn nhiều cho sự cố gắng của bạn, mỗi một ngày trôi qua hãy cố gắng hơn một tí, học tập chăm chỉ hơn. Đừng bao giờ nản lòng vì bất cứ điều gì cũng có cái giá của nó, muốn ăn quả ngọt phải biết chấp nhận hi sinh. Và hãy xây ước mơ của bạn trên sự cố gắng không ngừng của thực tại. Biết đâu rằng, một mai kia nhất định bạn sẽ có thể làm được.

“ VỚI TÔI, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ ĐỐI VỚI MỘT NGƯỜI BIẾT CỐ GẮNG…”

Nguồn: Nguyên Khuê

________________________________________________

You may also like

Leave a Comment