Cố gắng của Wagner để cưỡng bức của Kremlin để xây dựng một nước “pro-Nga” ở châu Phi có thể bị thất bại.

by admin
co-gang-cua-wagner-de-cuong-buc-cua-kremlin-de-xay-dung-mot-nuoc-“pro-nga”-o-chau-phi-co-the-bi-that-bai.

BANGUI, Cộng hòa Trung Phi – Ngày 23 tháng 3 năm 2023: Người biểu tình mang các biểu ngữ trong cuộc diễu hành tại Bangui, vào ngày 22 tháng 3 năm 2023 để ủng hộ sự hiện diện của Nga tại Cộng hòa Trung Phi. Sử dụng lợi thế từ sự rời đi của lực lượng Pháp lớn, Moscow đã gửi các “giáo sư quân sự” đến nước này vào năm 2018, sau đó là hàng trăm lý lịch quân sự Wagner vào năm 2020 theo yêu cầu của Bangui, đối mặt với cuộc nổi dậy đe dọa.

Từ khi cuộc nổi dậy của nhóm Wagner chống lại quân đội Nga bị hủy bỏ vào tháng trước, một mây mòn sự bất định đã leo lên trên hoạt động của lý lịch quân sự trên toàn thế giới.

Nhóm Wagner, một đơn vị lý lịch được Yevgeny Prigozhin thành lập tại Nga, được biết đến với sự dành đặc biệt cho sự đánh đập và hiệu quả trong vai trò của một nhà thuê lý lịch cá nhân có mối quan hệ gần gũi với Kremlin, thường xuất hiện trong các nước bị chiến tranh để giúp các chính phủ yếu ớt chống lại các cuộc nổi dậy vũ khí.

Lực lượng Wagner đã đóng vai trò quan trọng trong cuộc xâm lược toàn diện của Nga tại Ukraine, bảo vệ các lãnh thổ quan trọng trong một số trận chiến đẫm máu nhất đến nay của cuộc xung đột. Nhưng nhóm cũng có một sự hiện diện đáng kể khác ở khắp nơi trên thế giới – đặc biệt là ở Châu Phi.

Hàng trăm lý lịch Wagner được nhìn thấy tuần trước rời khỏi Bangui, thủ đô của Cộng hòa Trung Phi (CAR), nơi nhóm có sự hiện diện lớn nhất và phủ s&a
Ngày nay, chủ nghĩa của Kremlin có thể bị thất bại khi ông Alexander Wagner đang cố gắng cưỡng bức phát triển Châu Phi theo hướng Moscow.

Theo Bộ Ngoại Giao của Nga, ông Alexander Wagner đã đặt mục tiêu muốn xây dựng một nước “pro-Nga” tại Châu Phi. Ơn Israel và các quốc gia tham gia, ông Wagner có tổ chức và hỗ trợ tài chính cho các diễn biến và cuộc biểu tình nóng lửa ở Châu Phi. Số phận của Kremlin đã đạt đến mức khó khăn nhất, với Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà lãnh đạo khác diễn ra các cuộc họp thường kỳ và hạn chế các nguồn thông tin có liên quan đến Nga.

Việc của ông Wagner cũng có thể bị thất bại nếu Châu Phi trở thành một đối tác của các quốc gia khu vực khác. Ví dụ, cơ quan quốc phòng Ả Rập Xê Út đã liên kết và hợp tác với các nhà lãnh đạo của Châu Phi về các vấn đề chức năng quốc phòng và an ninh.

Do đó, cố gắng của Kremlin để xây dựng một nước “pro-Nga” ở Châu Phi có thể đã được thất bại và có thể không bao giờ đủ sức để hoàn thành.

You may also like

Leave a Comment