CƠ HỘI NÀO ĐẾN VỚI MÌNH KHI BIẾT ĐẾN CANVA – ỨNG DỤNG DESIGN TUYỆT VỜI

by admin

? Bắt đầu với Canva ra sao?

Vào khoảng tháng 3/2021, mình có đọc được bài viết chia sẻ về phần mềm này từ các group viết lách. Lúc đầu mình cũng chẳng hứng thú gì đâu bởi mình không phải dân chuyên về mảng design. Đọc được 1 bài, sau 2 – 3 bài thì mình cũng chỉ lưu về sau tìm hiểu vì chưa có laptop.

Tháng 06/2021 mình mới chính thức tải phần mềm Canva về máy và bắt đầu tìm hiểu từ con số 0.

? Học từ đâu?

Thực sự là Canva dễ học lắm, nên mình tự tìm hiểu là chính. Mình qua Youtube xem các anh/chị hướng dẫn cơ bản cho người mới bắt đầu. Sau đó, mình cũng tham gia vào group về Canva trên Facebook: Canva – thiết kế dễ như chơi, Cộng đồng thiết kế Canva…

? Cơ hội đến với mình như thế nào?

Phải khẳng định rằng, Canva đã góp phần tao hình ảnh của mình cho đến thời điểm hiện tại. Những tấm nào mình thấy tự tin, mình đều đăng lên trang Facebook cá nhân của mình. Bạn bè cũng vào nhận xét, cho lời khen, điều ấy chứng tỏ sự tiến bộ của mình với Canva.

Tháng 8/2021 mình được cán bộ lớp mình nhắn tin cho lời mời tham gia vào Ban Truyền thông của Khoa. Thấy được tin đó, mình còn không tin vào mình nữa cơ mà, bởi trước đó, mình trầm lặng, hầu như hoạt động của Khoa trừ khi bắt buộc thì mới tham gia thôi. Mình vui lắm, thậm chí mình nhận ra đó là cánh cửa mới đến với mình. Mình quen với các bạn và biết được nhiều hoạt động thú vị hơn. Nhiều khi deadline dí rồi chỉnh sửa ảnh 7749 lần thì… :((

Sau đó mình vẫn xem video hướng dẫn và theo dõi bài post của các bạn trong group. Tới bài đăng của mình về Brochure, mình được một chị nhắn tin ngỏ ý thiết kế Banner Shopee cho chị. Lại là sự ngỡ ngàng của mình phần 2 bởi mình có biết đến Banner nhưng cụ thể như nào không rõ mà cũng chưa từng làm. Hoang mang lắm mà cũng xin chị cho mình được thử, nhân tiện học luôn. Giờ mình nhìn lại mấy tấm đó mình còn chê cơ mà, lỗi đủ thứ và đương nhiên là mình không được nhận rồi. Dù như vậy, mình vẫn cảm thấy hạnh phúc vì bài đăng của mình được chú ý.

Tới tháng 2/2022, mình có công việc về sàn Thương mại điện tử, mình được đảm nhiệm luôn phần thiết kế banner cho shop.

Cho tới hiện tại, mình không có công việc về design nữa, mình chú tâm vào viết hơn, mình cũng có fanpage để vừa có thể viết và chủ động được ảnh cho bài đăng của mình.

Vậy đó, mọi thứ đều diễn ra theo quá trình. Mình cũng bắt đầu từ con số 0 với Canva, nếu bạn có thói quen tự học tốt kèm mong muốn biết về Canva nhiều hơn thì hãy bắt tay vào thực hành nhé! Hay đơn giản là tạo cho mình kĩ năng tạo slide thuyết trình mà môi trường Đại học không thể thiếu.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình! ?

Nguồn: Lan Ngọc

————————————————

You may also like

Leave a Comment