Cổ phiếu công nghệ đóng cửa với mùa đầu năm tốt nhất trong 40 năm, được hỗ trợ bởi cuộc đua Apple và sự nổi lên của Nvidia.

by admin
co-phieu-cong-nghe-dong-cua-voi-mua-dau-nam-tot-nhat-trong-40-nam,-duoc-ho-tro-boi-cuoc-dua-apple-va-su-noi-len-cua-nvidia.

Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook đứng bên cạnh tai nghe Apple Vision Pro mới được trình diễn trong Hội nghị Phát triển Nhà phát triển Quốc tế của Apple vào ngày 05 tháng 6 năm 2023 tại Cupertino, California.

Justin Sullivan | Getty Images

Lần cuối cùng cổ phiếu công nghệ có một nửa đầu năm tốt hơn, Apple đang tuyên truyền về máy tính để bàn Lisa của mình, IBM là công ty công nghệ có giá trị nhất ở Mỹ và Mark Zuckerberg chưa sinh ra.

Vào thứ Sáu, Nasdaq đã hoàn thành nửa đầu năm với một cuộc tăng trưởng 1,5%, khiến lợi nhuận của nó cho đến nay trong năm 2023 là 32%. Đó là tăng trưởng nửa đầu năm nhanh nhất trong chỉ số nặng công nghệ kể từ năm 1983, khi Nasdaq tăng 37%.

Đây là một thành tựu kinh ngạc, bởi những gì đã xảy ra trong ngành công nghệ trong bốn thập kỷ qua. Microsoft đã công bố công khai vào năm 1986, khiến cho sự nổi lên của phần mềm máy tính cá nhân. Sau đó là trình duyệt internet của thập niên 1990, dẫn đến những năm bong bóng điện tử và giá của các cổ phiếu thương mại điện tử, tìm kiếm và mạng máy tính. Thập kỷ qua đã thấy sự xuất hiện của các công ty lớn hơn trị giá hàng nghìn tỷ đô la, hiện nay là các doanh nghiệp có giá trị nhất ở Mỹ.

Mặc dù các thời kỳ trước đó có sự tăng trưởng liên tục, không có trong số đó có bắt đầu năm tốt hơn năm 2023.

Thậm chí còn kỳ lạ hơn, nó đang xảy ra năm nay trong khi kinh tế Mỹ vẫn còn nguy cơ sẽ rơi vào suy thoái và đối mặt với một khủng hoảng ngân hàng, được nhấn mạnh bởi sự sụp đổ vào tháng 3 của Ngân hàng Silicon Valley, là tâm trục tài chính cho hầu hết thế giới đầu tư và khởi nghiệp. Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ cũng liên tục tăng mức lãi suất cơ sở lên mức cao nhất kể từ năm 2007.

Nhưng sức mạnh luôn là một nền tảng khi nói đến công ngh
Cuối năm 2020 đã chứng tỏ là mùa đầu năm tuyệt vời nhất trong gần 40 năm đối với cổ phiếu công nghệ. Chỉ trong tháng 12, nhiều trong những công ty lớn nhất bao gồm Apple, Microsoft và Amazon đều vượt qua mong đợi – và đã phá vỡ nhiều kỷ lục lâu đời.

Ngoài ra, một số cái tên mạnh mẽ khác đã cũng khiến thị trường cèo cố như Google, Facebook và Tesla. Trong số đó, Apple là đơn vị công nghệ xứng đáng yêu cầu sự chú ý nhất, với doanh thu cao mạnh hơn dự kiến ​​vào cuối năm khiến đòn bẩy trở thành vũ khí chính để giúp các công ty phát triển.

Hãy không quên về Nvidia, công ty mạnh nổi lên bởi càng ngày càng tăng giá cổ phiếu và mức giá tiêu dùng của công nghệ đồ họa của họ, đã giúp thị trường có mức độ ngay cả mình không tưởng tượng.

Mặc dù có rất nhiều phần không thể ngăn cách để bàn về 2020 – biến đổi khí hậu, pandemicvà rất nhiều chủ trương khác – không thể thiếu điều rằng cuộc đua Apple, và sự nổi lên của Nvidia, đã đóng vai trò không thể thiếu trong kết quả cuối năm này.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment