Cổ phiếu của Rivian tăng cao khi số lượng giao hàng xe điện trong quý thứ hai vượt qua dự báo.

by admin
co-phieu-cua-rivian-tang-cao-khi-so-luong-giao-hang-xe-dien-trong-quy-thu-hai-vuot-qua-du-bao.

Cổ phiếu của Rivian Automotive tăng hơn 16% trong giao dịch sáng thứ hai sau khi nhà sản xuất xe điện vượt qua mong đợi của Wall Street về số lượng giao hàng hàng quý.

Rivian hôm thứ hai báo cáo 12.640 xe được giao trong quý thứ hai, tăng 59% so với quý trước và vượt qua dự báo của nhà phân tích là 11.000 xe, theo dự báo tổng hợp bởi FactSet.

Công ty sản xuất xe điện, sản xuất các pickup R1T và SUV R1S cho người tiêu dùng, cũng lặp lại mục tiêu sản xuất hàng năm là 50.000 đơn vị. Rivian đã sản xuất khoảng 23.400 xe trong quý thứ hai, bao gồm cả xe giao hàng điện và mô hình người tiêu dùng.

Tăng trưởng giá cổ phiếu thứ hai hôm nay đưa cổ phiếu Rivian vào màu xanh lạc lần đầu tiên kể từ cuối tháng hai. Cổ phiếu hiện đang tăng gần 3% trong năm 2023.

Kết quả của Rivian đến một ngày sau khi nhà lãnh đạo xe điện Tesla báo cáo rằng họ đã giao 466.140 xe trên toàn thế giới trong quý thứ hai, cũng vượt qua dự báo của nhà phân tích.

Số lượng giao hàng tốt hơn dự kiến ​​cho cả hai nhà sản xuất xe là một dấu hiệu tốt cho các nhà đầu tư tích cực về cổ phiếu xe điện và thực hiện các xe mới xuất hiện.

Cổ phiếu của các startup xe điện bị đe dọa như Lucid, Nikola và các công ty khác cũng tăng sau khi Tesla và Rivian báo cáo số lượng giao hàng.
Các cổ phiếu của Rivian, một công ty sản xuất xe điện hỗn hợp, vừa tăng trở lên mức cao nhất trong năm vào hôm qua, sau khi hãng công bố rằng đã giao quá số lượng xe điện trong quý thứ hai năm nay hơn dự báo.

Trong thời gian kể từ tháng Ba cho đến nay, thị trường chứng khoán Mỹ đã cảm nhận sự mạnh mẽ của xe điện với các công ty làm đối tác của Rivian. Đây là công ty sản xuất xe điện hỗn hợp được Amazon và Ford đầu tư khá nhiều vào năm ngoái.

Trong quý thứ hai năm nay, số lượng xe giao hàng Rivian đã vượt 13700 lượng, vượt qua dự báo 10,000 lượng. Đột phá này làm cho các cổ phiếu này tăng lên 4.7% vào hôm qua, tăng lên mức cao nhất trong năm.

Hãng công bố rằng giao xe đã được thực hiện trên nền tảng công nghệ với đặc tính như sửa chữa nhanh, sản xuất nhanh (OEMDA) và những quy trình lãnh đạo kinh doanh (ERP).

Ngoài ra, Rivian cũng đã đầu tư 50 triệu USD vào các công nghệ không khí và các hệ thống làm sạch thiết bị mới để giúp hãng có thể tuyệt đối bảo vệ môi trường.

Tổng thể, Rivian chiếm một vị trí đứng đầu thị trường về xe điện và đã củng cố danh tiếng của hãng bằng các giải pháp công nghệ tiên tiến và hiện đại.

You may also like

Leave a Comment