Cơ quan Chính phủ Hoa Kỳ bị tấn công của một cuộc tấn công thông tin của đội ngũ nhận diện của Trung Quốc, đây là một sự vi phạm lớn.

by admin
co-quan-chinh-phu-hoa-ky-bi-tan-cong-cua-mot-cuoc-tan-cong-thong-tin-cua-doi-ngu-nhan-dien-cua-trung-quoc,-day-la-mot-su-vi-pham-lon.

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ cho Công tác Truyền thông Chiến lược John Kirby nói chuyện trong buổi họp báo hàng ngày tại Phòng Họp báo James S Brady tại Nhà Trắng Washington, DC, vào ngày 5 tháng 6 năm 2023.

Cơ quan an ninh quốc gia Trung Quốc đã hack vào các tài khoản email của Microsoft thuộc về 24 cơ quan chính phủ ở Hoa Kỳ và Châu Âu Tây, trong một sự cố “quan trọng” theo Microsoft và các nhà chức trách an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia của bang Virginia, đại biểu Mark Warner, đã xác nhận rằng họ đã được thông báo về vụ việc này. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng đã xác nhận rằng họ đã bị ảnh hưởng vào thứ Tư.

Microsoft cho biết nhóm hacker, được mã hóa là Storm-0558, cũng đã xâm nhập các tài khoản cá nhân liên quan đến các cơ quan, có lẽ là nhân viên của các cơ quan đó.

Microsoft đã được báo cáo về sự cố này vào giữa tháng 6 năm 2023 và đã được điều chỉnh bởi đội ngũ bảo mật của Microsoft sau đó. Nhóm hacker đã được trong hệ thống của chính phủ từ ít nhất tháng 5.

Các nhà chức trách an ninh quốc gia Hoa Kỳ đã xác định sự cố tiềm ẩn này cho Microsoft. Cố vấn An ninh Quốc gia Adam Hodge cho biết rằng họ tiếp tục giữ mức độ an ninh cao cho các nhà cung cấp thuê mua của chính phủ Hoa Kỳ.

Microsoft là một nhà cung cấp dịch vụ chính phủ lớn và phần mềm Exchange của họ được sử dụng gần như phổ biến trong cả các khách hàng công và riêng. Công ty đã đầu tư nhiều vào nghiên cứu bảo mật và giới hạn nguy cơ, cảnh báo về những khách hàng cao cấp của họ.

Vụ cố này xuất hiện sau vài tháng kể từ khi Microsoft và các nhà chức trách an ninh quốc gia cao cấp đã xác nhận rằng một nhóm được ủy quyền bởi Trung Quốc đã đứng sau những nỗ lực điều tra của các cơ sở quan trọng của Hoa Kỳ, bao gồm một căn cứ hải quân ở Guam.

Đây cũng là một ví dụ thời gian của những loại nguy cơ mà các nhà chức trách an ninh quốc gia Hoa Kỳ đã cảnh báo trong nhiều tháng và nhiều năm. Jen Easterly, nhà chức trách an ninh quốc gia cao cấp nhất Hoa Kỳ, đã gọi Trung Quốc là một nguy cơ “định hình thời kỳ”.
Trong vài ngày qua, thế giới phải đối mặt với một sự vi phạm quan trọng của bảo mật thông tin toàn cầu: Cuộc tấn công thông tin của đội ngũ nhận diện của Trung Quốc đối với Cơ quan Chính phủ Hoa Kỳ.

Theo nhận định của Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA), cuộc tấn công này đã bắt đầu từ tháng trước và đang tiếp tục. Đội ngũ nhận diện của Trung Quốc đã cho phép những kẻ thù lấy cắp những thông tin quan trọng có liên quan đến Việt Nam và đặc biệt có liên quan đến Thượng đỉnh Trump-Kim.

Cuộc tấn công thông tin này đã đạt được mức độ nghiêm trọng rất cao, và khiến rất nhiều tùy chọn được cải thiện để đảm bảo bảo mật cho các hệ thống chính phủ Hoa Kỳ. Tất cả các bên liên quan trong sự việc này đều đang tìm cách giải quyết nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất cũng như các biện pháp hành động phù hợp để bảo vệ người dân và an toàn quốc gia.

Sự vi phạm lớn này là một thử thách lớn cho tất cả các bên liên quan, đặc biệt là cho Chính phủ Hoa Kỳ. Chính phủ Hoa Kỳ phải công cứng hơn để bảo vệ cuộc tấn công này khỏi vi phạm thêm.

You may also like

Leave a Comment