Cơ quan quản lý Anh đã gia hạn thời hạn điều tra Microsoft-Activision lên đến sáu tuần.

by admin
co-quan-quan-ly-anh-da-gia-han-thoi-han-dieu-tra-microsoft-activision-len-den-sau-tuan.

LONDON – Cơ quan quản lý cạnh tranh Anh ngày Thứ Sáu cho biết họ đang gia hạn thời hạn xem xét việc mua lại của Microsoft của nhà xuất bản trò chơi video Activision Blizzard lên tới sáu tuần.

Gia hạn sẽ cung cấp cho cơ quan giám sát thêm thời gian để xem xét các đề xuất của hai bên để giải quyết những lo ngại của họ sau khi họ dừng lại một chiến dịch để chặn giao dịch.

“Nhóm Điều tra đã quyết định gia hạn lên tới sáu tuần … vì có lý do đặc biệt để làm như vậy. Thời gian sửa đổi sẽ kết thúc vào ngày 29 tháng 8 năm 2023”, Cơ quan Quản lý Cạnh tranh và Thị trường Anh thứ Sáu nói.

Cơ quan quản lý Anh đã là một đối thủ của việc mua lại 69 tỷ đô la của Microsoft của Activision Blizzard, bao gồm cả chặn giao dịch vào tháng 4 vì những lo ngại về cạnh tranh trong thị trường trò chơi đám mây mới.

CMA có vẻ làm mềm lời nói của mình vào tuần này, đồng thời định hướng sẵn sàng để tiếp tục thảo luận với Redmond Tech Titan. Điều này đã đến sau khi cơ quan kiểm soát thương mại Hoa Kỳ đã cố gắng chặn giao dịch bị từ chối bởi một thẩm phán.

Microsoft và Activision sẽ cần phải tìm ra những đề xuất mới mà vượt xa hơn điều đó, để làm an tâm cho những lo ngại của CMA. Điều này có thể bao gồm các thỏa thuận bản quyền được củng cố hoặc thậm chí là một công ty phát hành đám mây của mình tại Anh, các nhà phân tích nói với CNBC.
Thứ bảy, ngày 29 tháng 8, Cơ quan Quản lý Chính phủ Anh đã ban hành thông báo rằng họ đã quyết định gia hạn thời hạn điều tra Microsoft-Activision thêm sáu tuần.

Căn cứ vào thông báo của Công ty ngày hôm nay, Cơ quan Quản lý Chính phủ Anh đã thông báo sự gia hạn thời hạn điều tra để cho phép họ tiếp tục rà soát lợi ích của việc Microsoft đầu tư vào nhà game Activision.

Tin tức này xuất phát từ sự đặt cược lớn của Microsoft vào tháng giêng năm nay cho công ty game đỏ lửa Activision, cổ phần phần tư lớn Microsoft đã tham gia vào việc đầu tư 7,5 tỷ USD trong tài sản gốc và các lỗi giá số share của công ty.

Các Cơ quan Quản lý Anh tin rằng cũng có những lợi ích kinh tế khác liên quan tới tham gia của Microsoft, đặc biệt là trong lĩnh vực đấu giá nhân tài. Do đó, Cơ quan Quản lý Chính phủ Anh quyết định gia hạn thời hạn điều tra Microsoft-Activision lên đến sáu tuần.

Cập nhật thêm về cơ quan quản lý Anh và việc điều tra Microsoft-Activision sẽ được tiến hành trong tuần tới.

You may also like

Leave a Comment