Có sự kiện gây sốc nào đã xảy ra trong lịch sử hoặc chính trị khiến bạn vô cùng khó chịu không?

by admin

SỰ KIỆN TIAN MINGJIAN NĂM 1994.
Tian Mingjian là một sĩ quan trong quân đội Trung Quốc. Anh ấy dường như khá ổn trong cuộc sống cá nhân của mình – anh có một người vợ, một cô con gái và một công việc ổn định. Cuộc sống thật viên mãn. Vấn đề là, viên sĩ quan trẻ và vợ muốn có thêm thành viên trong gia đình nhưng điều này không được phép do chính sách một con thời bấy giờ.
Vì vậy, khi họ lên kế hoạch sinh thêm một đứa bé nữa, cặp vợ chồng trẻ đã rất cố gắng để giữ bí mật về cái thai. Thế nhưng việc che giấu đã thất bại khi một sĩ quan đồng nghiệp phát hiện ra bí mật của họ và…báo cáo lên với chính quyền. Lúc này cái thai trong bụng vợ của Tian đã được bảy tháng. Một cán bộ “kiểm soát sinh sản” tại căn cứ đã buộc cô phải phá thai ngay cả khi thai nhi đang ở trong giai đoạn cuối. Người phụ nữ trẻ, và thai nhi gần như đã hình thành ấy, đều chết trong quá trình phẫu thuật. Trước cảnh vợ con bị nhà nước giết hại như vậy, Tian Mingjian phát điên. Anh lái xe đến căn cứ, giết viên sĩ quan đã phản bội vợ mình và ba người khác, làm thêm mười binh sĩ bị thương trước khi rời căn cứ rồi bắt đầu bắn các sĩ quan cảnh sát và thậm chí cả dân thường.
Theo “số liệu chính thức”, Tian Mingjian đã giết chết tới 29 người vào ngày hôm đó và làm bị thương đến khoảng 200 người khác. Cơn thịnh nộ của anh vẫn chưa kết thúc cho đến khi một tay súng bắn tỉa của cảnh sát hạ gục người đàn ông đau khổ này bằng một viên đạn vào đầu. Tôi không thể ủng hộ cuộc đổ máu…nhưng chắc hẳn chuyện này sẽ không bao giờ xảy ra nếu vợ con anh ấy không bị nhà nước giết hại.

You may also like

Leave a Comment