Có thật sự phải lấy chồng ?

by admin

Hôm nay sau 5 tháng mình chia tay mối tình 4 năm … một mối tình có lẽ trong mắt người đời nó thực sự rất đẹp.

Bọn mình quen nhau khi cùng là nhân viên tại một nhà hàng, rồi cứ vậy yêu nhau rồi dọn về ở chung với nhau. Hai đứa đã có khoảng thời gian thực sự rất đẹp, cho đến ngày a phải lên tàu đi theo con đường mà a đã chọn.

Tình cảm của chúng mình sẽ chẳng có gì chia rẽ được nếu đó là từ phía gia đình. Đúng vậy, mẹ anh phản đối kịch liệt chúng tôi, vì nhà xa nên không đồng ý, doạ nọ doạ kia, cuối cùng anh chọn dừng lại sau 4 năm cạnh nhau cố gắng.

Sau 5 tháng kể từ ngày hai đứa dừng lại, mình cũng đã nguôi ngoai được phần nào, cũng đi chơi cùng mọi người, ngày đi làm, tối về tám chuyện với mấy đứa em trong xóm trọ.

Sẽ chẳng phải để mình suy nghĩ nhiều khi hôm nay mình về quê chơi, rồi qua nhà con bạn thân mới sinh em bé. Nó lấy chồng gần nhà, nhà chồng cách nhà nó 4 nhà. Nó sinh mổ, chồng đi xuất khẩu lao động không ở cạnh, bố mẹ chồng mải đi làm k phụ được nhiều, vậy là vừa mổ xong cũng vẫn phải tay ôm con, tối cũng chỉ có hai mẹ con ngủ với nhau. Hôm vừa rồi nó bị chảy m,,á,,u chỗ vết mổ, cũng một mình đi lên viện khám, rồi vẫn về phải bế con. Bên ngoại thấy thương xin về bên ngoại ít hôm thì bên nội không đồng ý.

Nghĩ mà thấy tội nó, người ta cứ nói lấy chồng gần cho sướng, vậy đấy lấy chồng sướng hay không còn phụ thuộc vào chồng và gia đình chồng.

Lúc đầu mình than thân trách phận sao lại chia cắt chúng mình nhưng nghĩ đến cảnh mẹ chồng con dâu chẳng ưa nhau, chồng đi tàu biền biệt như vậy mình lại thấy mình chia tay là đúng. Được chưa chắc là hạnh phúc, mất cũng chưa chắc là hoạ, có những chuyện không thành là do ông trời đang bảo vệ mình!

Có những chuyện bắt buộc phải dừng lại, việc của mình là sống tốt, sống khoẻ, sống có ích, yêu bản thân và báo hiếu bố mẹ. Đúng không ạ ?

Nếu như cuối cùng là hạnh phúc thì muộn một chút cũng không sao ! Còn nếu không lấy chồng cũng không sao hết, miễn là mình thấy vui và hạnh phúc là được…đúng ko?

You may also like

Leave a Comment