Có thể bạn chưa biết, tiền thân của Netflix là một công ty cho thuê DVD đặt hàng qua thư…

by admin

Cách đây 25 năm, Netflix chính thức ra đời vào ngày 29 tháng 8 năm 1997. Khởi đầu là một công ty cho thuê DVD đặt hàng qua thư, Netflix đã trở thành dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất trên thế giới hiện nay với 221 triệu thành viên và phủ sóng tại 190 quốc gia.

Khi Netflix được ra mắt, trang web của Netflix được thiết kế như một thư viện kỹ thuật số, nơi người dùng có thể đăng ký danh sách các nội dung mà họ muốn xem.

Vào thời điểm đó, phim được phát hành dưới dạng đĩa DVD và chúng sẽ được đựng trong phong bì màu đỏ để gửi đến người thuê qua đường bưu điện.

Những năm tháng ấy, khi công nghệ chưa phát triển mạnh, các loại hình giải trí còn đơn sơ, những chiếc phong thư màu đỏ của Netflix đã mang tới niềm vui háo hức cho rất nhiều người và trở thành một ký ức không thể nào quên. Tính đến năm 2019, có hơn 5 tỷ đĩa DVD đựng trong phong bì thư màu đỏ đã được chuyển phát.

Để chúc mừng cột mốc 25 năm thành lập, Netflix đã chia sẻ niềm vui cũng như những kỷ niệm đáng nhớ với người dùng. Một trong số đó là việc làm sống dậy những chiếc phong bì thư màu đỏ trên Billboard quảng cáo ngoài trời để gợi nhắc cảm giác hoài niệm.

Thương hiệu còn không quên đăng kèm status đầy hài hước trên các trang mạng xã hội “You wouldn’t believe how many stamps this needed…” (tạm dịch: Bạn sẽ không thể tin được là có bao nhiêu con tem đã được sử dụng…) để gợi nhắc người dùng về một thời ký ức.

Cre: Unique OOH, Tổng hợp

You may also like

Leave a Comment