Có thể các sao của Liên đoàn Bóng đá Jamaica sẽ cuối cùng làm nên tên tuổi trên sân khấu quốc tế?

by admin
co-the-cac-sao-cua-lien-doan-bong-da-jamaica-se-cuoi-cung-lam-nen-ten-tuoi-tren-san-khau-quoc-te?

CHICAGO, IL – JUNE 24: Alejandro Zendejas #17 của Hoa Kỳ đấu tranh với Michail … [+] Antonio #18 của Jamaica trong trận đấu nhóm A giữa Hoa Kỳ và Jamaica trong khuôn khổ Giải Vàng CONCACAF 2023 tại Sân Quân đội ngày 24 tháng 6 năm 2023 tại Chicago, Illinois. (Ảnh bởi Omar Vega / Getty Images)

Getty Images

Jamaica mở màn chương trình Giải Vàng CONCACAF 2023 của mình với kết quả hòa 1-1 với Hoa Kỳ tại Chicago vào thứ Bảy.

Đây là một giải đấu mà – khi nhìn vào bức tranh lớn hơn, các cầu thủ có sẵn và tình trạng các đội bóng khác tham gia – Jamaica nên nghĩ rằng họ có cơ hội thắng.

Đội Reggae Boyz có nhiều cầu thủ Premier League như Leon Bailey, Demarai Gray, Bobby Decordova-Reid và Michail Antonio, họ cuối cùng sẽ rất thất vọng không mở được với một chiến thắng trước một đội Hoa Kỳ gọi là đội thứ hai.

Đặc biệt là họ đã được trao phạt phạt luật ngay sau khi mở tỉ số ở hiệp một, nhưng Bailey đã thất bại trong cơ hội của mình khi bị Matt Turner, người cũng chơi bóng đá câu lạc bộ tại Premier League cho Arsenal, cản phá.

Hậu vệ Damian Lowe của Philadelphia Union đã đưa Jamaica dẫn trước sớm, đầu hàng của một cú đẩy từ tiền đạo tấn công Everton Demarai Gray, người đang làm việc cho Anh ở mức độ tuổi thơ.

Bailey có cơ hội tuyệt vời trên phản lưới từ phạt luật của mình, nhưng lệch ra bên ngoài bàn chân yếu của mình.

Đây là một đội Hoa Kỳ khác biệt rất nhiều so với đội đã gần đây thắng Giải Quốc gia CONCACAF. Đội hình bắt đầu cho trận đấu này cũng có thể không phải là đội mạnh nhất từ đội hình này.

Hoa Kỳ có thể là đội yêu thích đi vào trận đấu dựa trên dạng thức gần đây của cả hai bên, nhưng trên giấy, Jamaica có các cầu thủ tốt hơn.

Quốc gia Caribbean đã gặp khó khăn trong việc chuyển đổi sức mạnh sao từ Anh sang một đơn vị liên kết và một đội bóng liên tục.

Nó không luôn luôn có thể đặt đội mạnh nhất của mình bao gồm nhiều cầu thủ Jamaica quốc tịch gần đây, trong đó có nhiều người được sinh tại Anh.

Nó kết thúc rất xa nhịp độ trong Vòng Ba của World Cup 2022 của Concacaf, cách Hoa Kỳ và Costa Rica thứ ba và thứ tư lần lượt 14 điểm.

Nhưng đội được quản lý bởi HLV người Iceland Heimir Hallgrímsson từ tháng Chín năm ngoái có nhiều cầu thủ sao có sẵn cho Giải Vàng này.

Họ sẽ trở nên mạnh hơn nữa, nếu Brentford hậu vệ Ethan Pinnock trở lại trận đấu sau khi bỏ lỡ trận mở màn.

Với Hoa Kỳ và Canada lập lại đội hình từ Giải Quốc gia và thiếu cầu thủ sao của họ, và Mexico trông yếu hơn bao giờ hết, có thể có khả năng cho các nước Trung Mỹ hoặc Caribbean khác tạo ra ảnh hưởng.

Jamaica, với những ngôi sao Premier League của mình, có một số trong những cầu thủ tốt nhất trong giải đấu này, nếu không phải là tốt nhất.

Hậu vệ Hoa Kỳ Deandre Yedlin (L) đấu tranh cho bóng với tiền đạo Jamaica Demarai Gray trong … [+] trận đấu bóng đá Giải Vàng CONCACAF 2023 Nhóm A giữa Hoa Kỳ và Jamaica tại Sân vận động Soldier Field ở Chicago, Illinois vào ngày 24 tháng 6 năm 2023. (Ảnh bởi KAMIL KRZACZYNSKI / AFP) (Ảnh bởi KAMIL KRZACZYNSKI / AFP qua Getty Images)

AFP qua Getty Images

Gray ấn tượng trong một số phút trên trận đầu tiên của mình, cung cấp cú đẩy cho Lowe với một cú đẩy chính xác từ bên phải từ một phạt luật tự do.

Phạt luật của anh sẽ là khóa cho đội của Hallgrímsson khi nó tiếp tục đối đầu Trinidad và Tob
Năm 1998 đã là một khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử Liên đoàn Bóng đá Jamaica, khi Jamaica đã đạt được thành tựu lớn trong lịch sử của bóng đá khi bắt đầu tham dự vòng bốn tranh vé dự World Cup 1998.

Từ đó, Jamaica đã lớn mạnh về cả mặt hội nhập, bằng cách tích cực đẩy mạnh việc tham gia trên trang bóng đá quốc tế. Thành công của Jamaica đã thúc đẩy các cầu thủ bóng đá phần lớn của Liên đoàn Jamaica để cải tiến kỹ năng của họ và thay đổi cuộc sống của họ.

Hiện nay, việc của Jamaica tạo ra các cầu thủ xuất sắc trên sân đá quốc tế hiện nay đã ấp ủ thành công lớn. Bằng cách tập trung nhiều hơn vào phát triển những thanh niên có tiềm năng, việc của Jamaica sẽ đẩy mạnh việc tiêu diệt và tiêu biểu trên sân khấu quốc tế nhiều hơn.

Với các cỗ máy thể thao mới được thành lập, các cầu thủ từ Jamaica hiện đang tiến nhắn tới mục tiêu của họ để đạt được thành công toàn cần trên sân đá quốc tế. Đảm bảo rằng tất cả các cầu thủ sắp tới của Jamaica sẽ được phát triển thể lực và năng lực giao độ trên sân đá. Với cơ sở này, có thể Jamaica sẽ đãng trí tên tuổi của mình trên sân khấu quốc tế trong tương lai sớm nhất.

Để có được thành công thực sự, Jamaica cũng cần có sự hỗ trợ từ cộng đồng bóng đá và cộng đồng cả nước và cũng cần xây dựng môi trường tốt hơn cho những người tài năng để giúp họ phát triển toàn diện. Nếu những điều này có thể được đạt đến, Jamaica hoàn toàn có thể làm nên tên tuổi trên sân khấu quốc tế trong tương lai.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment