Có thể chỉ số Nikkei của Nhật Bản sẽ đạt mức cao nhất lịch sử là 40.000 điểm không? Một nhà chiến lược nghĩ rằng có thể.

by admin
co-the-chi-so-nikkei-cua-nhat-ban-se-dat-muc-cao-nhat-lich-su-la-40000-diem-khong?-mot-nha-chien-luoc-nghi-rang-co-the.

Khách tham quan đang nhìn vào màn hình hiển thị chỉ số chứng khoán tại Sàn giao dịch Chứng khoán Tokyo ở Tokyo, Nhật Bản, vào thứ ba, ngày 24 tháng 7 năm 2018.

Akio Kon | Bloomberg | Getty Images

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản có thể đạt 40.000 điểm trong 12 tháng tới khi các yếu tố cơ bản “đang hướng về phía đúng”, theo nhà chiến lược thị trường Jesper Koll.

Tinh thần tích cực của ông cũng đến từ sự phục hồi mạnh mẽ của tin tưởng doanh nghiệp và chính sách tài chính hỗ trợ.

Nếu dự đoán này đúng, điều này có nghĩa là Nikkei sẽ vượt qua kỷ lục mọi thời đại của 38.195 điểm đạt được vào ngày 29 tháng 12 năm 1989.

Lúc đó, Nhật Bản đang ở giữa bong bóng bất động sản. Khi thị trường bất động sản sụp đổ, giá cổ phiếu và đất đai cũng giảm mạnh, kích thích một kỳ thời gian sự phát triển kinh tế thấp ở Nhật Bản mà tiếp tục đến ngày hôm nay.

Nikkei can reach record high of about 40,000 in next 12 months, says financial services firmNikkei can reach record high of about 40,000 in next 12 months, says financial services firm

Koll, một giám đốc chuyên môn của công ty dịch vụ tài chính Monex Group, cho biết cho CNBC “Squawk Box Asia” rằng ngoài sự quan tâm của nhà đầu tư, “các tổng giám đốc của Nhật Bản hiện đang sử dụng lợi nhuận đã giữ được trong 30 năm qua để thực sự đầu tư vào con người, đầu tư vào doanh nghiệp.”

“Tôi không thấy lý do tại sao chúng ta không thể đặt mốc trên 40.000 trong 12 tháng tới”, ông nói vào thứ hai.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã giữ chính sách tiền tệ siêu êm ái trong hơn 20 năm.

Khi được hỏi liệu dự đoán của ông có bao gồm dự đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể dần cải thiện chính sách tiền tệ của mình, Koll nói rằng nếu không có yếu tố kích thích cho BOJ để di chuyển trên lãi suất, “tại sao tôi phải thay đổi chính sách tiền tệ chỉ để thay đổi chính sách tiền tệ? Điều này hoàn toàn không có ý nghĩa.”

Ông nghĩ rằng Giám đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đang có một thái độ “theo dõi chờ đợi” về dữ liệu kinh tế đến từ Nhật Bản.

Điều chính để theo dõi là cuộc thảo luận lương mùa xuân năm sau, ông nói, thêm rằng nó sẽ cho biết “phép thuật phong thần đã bị phá vỡ, và các tổng giám đốc của Nhật Bản đã sẵn
Nhật Bản có thể sẽ gặp mức đỉnh lịch sử trong số chỉ số Nikkei của nó trong năm nay khi nó tiếp cận mốc cháo 40.000. Một nhà chiến lược tài chính cho rằng số này có thể đạt được nếu các điều kiện thích hợp.

Chỉ số Nikkei 225 là kim cương của thị trường chứng khoán của Nhật. Nó trở thành 277.000 điểm đỉnh vào tháng 7 năm 1988, sau đó giảm xuống khoảng 7.000 năm 2009. Tuy nhiên, bước tiến trình tích cực của nước này đã khiến cho chỉ số tăng lên 30.000 điểm năm ngoái.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, chỉ số Nikkei đã dần giảm vọt khiến một số nhà phân tích lo ngại rằng mức tăng giá lâu dài có thể gặp rối. Nhiều người cho rằng Nhật Bản khó có thể tiếp tục thúc đẩy biến động thăng giá.

Tuy nhiên, một nhà chiến lược tài chính vẫn cho rằng 40.000 là mốc mục tiêu có thể đạt được nếu các điều kiện thích hợp. Họ cho rằng tỷ lệ tăng thuế đối với nhà đầu tư có thể điều chỉnh thị trường này để tạo ra điều kiện thuận lợi kinh tế và làm tăng giá trị cổ phiếu.

Do đó, cho dù có thể có khó khăn trong chỉ số Nikkei đạt mức 40.000, động thái tích cực của Chính phủ Nhật Bản có thể giúp chỉ số giảm sâu làm cho trung bình tăng lên trong thời gian sắp tới.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment