Có thể Facebook sẽ bỏ qua cửa hàng ứng dụng của Apple và Google ở Châu Âu.

by admin
co-the-facebook-se-bo-qua-cua-hang-ung-dung-cua-apple-va-google-o-chau-au.

Việc tải trực tiếp các ứng dụng từ Facebook có thể trở thành một điều thực sự.

Facebook MetaFacebook Meta

Cửa hàng ứng dụng của Google và Apple ở Châu Âu có thể sẽ phải đối mặt với một đối thủ mới vào năm sau. Credit: NurPhoto/Getty Images

Facebook đang nghĩ đến việc cho phép người dùng ở Châu Âu tải trực tiếp các ứng dụng thay vì chuyển hướng họ đến cửa hàng ứng dụng của Google hoặc Apple.

Cơ hội này đã mở ra nhờ Luật Thị trường Điện tử của Châu Âu(mở trong một tab mới), sẽ được thực hiện vào mùa xuân năm 2024. Theo quy định mới, Apple và Google sẽ được coi là “người bảo vệ cửa”, yêu cầu họ cho phép người dùng tải ứng dụng thông qua các cách khác thay vì chỉ có cửa hàng ứng dụng của họ.

Theo The Verge(mở trong một tab mới), xác nhận tin tức với một nhân viên của Meta, Facebook đang kế hoạch thử nghiệm này với “một số nhà phát triển ứng dụng Android”, và có thể sẽ xảy ra “cả ngay từ cuối năm nay”.

Trong thực tế, điều này có nghĩa là nếu một quảng cáo xuất hiện trên Facebook, quảng cáo một ứng dụng hoặc trò chơi Android, một người dùng nhấp vào quảng cáo có thể ngay lập tức tải và cài đặt nó trên thiết bị của họ, không cần phải truy cập Cửa hàng Play của Google để làm điều đó. Đối với nhà phát triển, điều này có thể là một lựa chọn tốt hơn vì họ có thể có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn mà không cần các bước bổ sung để cài đặt ứng dụng của họ. Theo báo cáo, Facebook sẽ không lấy một phần doanh thu ứng dụng từ các nhà phát triển tham gia – ít nhất là ban đầu.

“Chúng tôi luôn quan tâm đến việc giúp nhà phát triển phân phối ứng dụng của họ, và các tùy chọn mới sẽ thêm nhiều cạnh tranh hơn trong lĩnh vực này. Nhà phát triển cần được nhiều cách để dễ dàng đưa ứng dụng của họ đến những người muốn sử dụng chúng”, một nhân viên của Meta đã nói với The Verge.

Thử nghiệm của Meta theo một kế hoạch tương tự của Microsoft, đã nói vào tháng ba rằng họ kế hoạch phát hành(mở trong một tab mới) một cửa hàng ứng dụng trò chơi di động để cạnh tranh với Google và Apple ở Châu Âu.

Stan là Biên tập viên cao cấp tại Mashable, nơi ông đã làm việc từ năm 2007. Ông có nhiều thiết bị điện có pin và áo thun nhóm nhạc hơn bạn. Ông viết về điều tiếp theo làm nên tiếng vang. Thông thường, đó là một điện thoại, một xu, hoặc một chiếc xe. Mục tiêu cuối cùng của ông là biết một số điều về mọi thứ.

Bản tin này có thể chứa quảng cáo, ưu đãi hoặc liên kết liên kết. Đăng ký nhận bản tin có nghĩa là bạn đồng ý với Điều khoản Sử dụng(mở trong một tab mới) và Chính sách bảo mật(mở trong một tab mới) của chúng tôi. Bạn có thể hủy đăng ký bản tin bất cứ lúc nào.

Đối với những người dùng iPhone, iPad và Android đều có thể muốn chú ý tới một tin tức mới ở Châu Âu: Có thể Facebook sẽ bỏ qua cửa hàng ứng dụng của Apple và Google.

Tin tức đến từ trang web TechCrunch, cho biết Facebook đang có ý định thay thế các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google bởi cửa hàng ứng dụng của riêng mình ở Châu Âu. Theo như đã được thống kê, hăng mỗi người dùng Apple và Android trên thị trường Châu Âu, họ chủ yếu tải ứng dụng trực tiếp từ cửa hàng của Apple, mặt khác, ứng dụng của công ty Google Play Store cũng đang được giữ lại cho đến hiện tại. Nhưng nhờ vào tin tức vừa được cho biết, cửa hàng ứng dụng của Apple và Google có thể rẽ ra với phần lớn của người dùng ở Châu Âu.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào để xác định rằng Facebook sẽ bỏ qua các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google. Với thay đổi của cuộc thi ứng dụng, đây có thể là một điểm bật mà Facebook cần phải xem xét.

Với một số người dùng iPhone và Android ở Châu Âu, họ đang rất đợi đợi cửa hàng ứng dụng của Facebook sẽ được công bố. Ngày này không xa đâu.

You may also like

Leave a Comment