“Cờ xanh” trong buổi hẹn hò đầu tiên làm bạn muốn có buổi đi chơi thứ 2 cùng nhau là gì dọ? (Part 2)

by admin

Lúc chúng tui ngồi xuống, anh ấy nói là để anh trả tiền, em đừng lo gì nha tại anh mời em đi date mà. Nói chuyện xong thì rời khỏi quán cà phê, ảnh rủ tui đi dạo 1 vòng, ảnh lắng nghe mấy câu chuyện tui kể. Cuối cùng ảnh hỏi ” Anh chở em về nhà nhen, em thấy thoải mái không á. Tại em có nói là lúc trước bị mấy gã theo dõi và trêu chọc”.
Và rùi ảnh đợi tui dang rộng tay ôm ảnh. Điều tuyệt vời hơn cả là cách ảnh xin tui 1 nụ hôn. Chúng tui ôm nhau, ảnh thì thầm khẻ nói “Anh hông chắc sẽ được hôn trong buổi hẹn đầu tiên”. Khoảng khắc đó tui biết ảnh sẽ không phiền lòng nếu tui nói không.
Nhưng tui gật đầu, mỉm cười và “Dạaaa”

Yeahh, buổi hẹn hò siêu siêu dễ huông.

Đáng yêu quá bồ ơi. Thật lòng mà nói, điều này vô cùng hấp dẫn khi bạn chu đáo ngỏ lời và chờ đợi sự đồng ý.


Ảnh nói rõ đây là buổi hẹn hò bình thường thôi, ảnh quan tâm tui, nói là “em cứ thoải mái nha, đừng thấy áp lực gì cả”. Chúng tui nói chuyện hàng giờ đồng hồ, đi ăn ở nhà hàng và sánh bước bên nhau dọc bờ sông rồi đến chỗ tui sống uống bia. Sau đó tui đề nghị anh ở lại vì đã nửa đêm ời, trên một tấm nệm trải dưới sàn (tui sống trong một studio nên chả có sofa), không phải ngủ chung tui nha và ảnh hông đẩy nhanh mối quan hệ, cứ từ từ.
Vài tuần đầu tiên, anh ấy vẫn luôn ngọt ngào và tôn trọng tui, ảnh nói rõ là ảnh tìm kiếm mối quan hệ nghiêm túc, không mập mờ và không kiểu fwb. Và giờ chúng tui đã về chung một nhà rùi nè.


Một cuộc hẹn kéo dài 2 tiếng mà cứ ngỡ 5 phút. Cuối cùng, nàng cá cược một cách ngớ ngẩn là nếu nàng thua, nàng sẽ lại hẹn hò cùng tui. Và dĩ nhiên , làm sao nàng thắng tui được :)))
Cứ như thể 8 cái cờ xanh lè haha


Tui hỏi nàng có muốn đến MDonalds và ăn chung khoai tây chiên không vì đó là tất cả những gì tui có thể mua được vào thời điểm đó. Nàng nói chắc rồi anh ơi, chúng tui nói chuyện rất lâu và chia sẻ nhau miếng khoai tây chiên lớn, nàng thoải mái với chuyện đó. Nàng muốn ở bên tui, ở bất cứ đâu cũng được miễn là có nhau. Trong thâm tâm tui biết nếu nàng chịu hẹn hò với tui lúc đang túng quẩn và khó khăn, thì nàng cũng sẵn sàng xây dựng tổ ấm cùng tui lâu dài. Chúng tui đã kết hôn 35 năm, trải qua những thăng trầm, con cái, bệnh tật, giàu sang và nghèo khó.


Tôi chỉ mới đến sống ở thành phố này, chúng tôi hẹn nhau ở một nhà hàng trong thành phối tôi không quen thuộc. Buổi hẹn hò rất tuyệt, lúc tôi lái xe về nhà, ảnh thấy tôi vô tình rẽ vào đường phụ thay vì đường cao tốc. Ảnh chạy theo tôi, vẫy tay cho tôi biết là đã đi nhằm đường. Lúc này rất lâu trước khi có điện thoại thông minh và GPS, tôi cũng không có bản đồ thành phố, tôi gần như sẽ bị lạc lúc nửa đêm mất thôi. Tôi kiểu… thánh thần thiên địa, tổ tiên oiwiii, chàng trai này siêu siêu tốt bụng. Câu chuyện này xảy ra 22 năm trước và chúng tôi vẫn bên nhau.


Đây là lần đầu tiên tui dô thành phố một mình, tui thấy một bài đăng trên Facebook về sự kiện alternative music (emo, punk rock). Mình kiểu: ỏ vui dzay, mình sẽ đi xem thử.
Tui không biết ai ở đó cả, buổi diễn âm nhạc diễn ra vào đêm khuya, tui chỉ mới chuyển đến đây sau khi cả đời sống ở miền quê. Tui còn không biết phải gọi đồ uống thế nào (tui phải hỏi bạn pha chế, thật may họ không phán xét , họ cho tui xem danh mục và các loại đồ uống được ưa chuộng).
Tôi đang đi loanh quanh một lúc, trông có vẻ lạc lõng và có 1 chàng trai lại nói “bồ cô đơn à”.
Thế là ảnh đưa tui gia nhập vào nhóm bạn ảnh, cuối cùng tui đi chơi với họ cả giờ. Không may là tui không biết rõ đô nhậu của mình, uống được vài ly tay chân mình mẩy tui rủ rượi. Tui đã ngủ quên bên cạnh anh chàng đó, cho đến khi nhân viên đến và nói đến giờ quán đóng cửa nên tui phải đi ngay, họ không muốn thấy tui bất tỉnh trong quán. Chàng trai đó đi cùng tui, đảm bảo là tui lên tàu an toàn, và hóa ra chỗ chúng tui sống cách nhau tầm 20 phút đi bộ, vì thế ảnh đi cùng. Ảnh đưa tui về tận cửa, rồi đi bộ về nhà một mình trong đêm tối như tờ, nhắn tin cho tui vào sáng hôm sau để chắc là tui vẫn ổn.
Thật không may là tui không thấy sự ngọt ngào của chàng trai đó vào thời điểm đấy, nhưng cuối cùng chúng tui đã bên nhau, anh bên tui vượt qua bao điều tồi tệ trong cuộc sống.
Chúng mình ngủ chung giường được 2.5 năm ời.


Trong số các chủ đề, chúng tui chọn nói về sách, rồi tui hỏi ảnh có thể cho em danh sách đầu sách mà ảnh thích hông. Ảnh nói là để anh suy nghĩ đã, nhưng tui không mong đợi anh ấy thực sự làm.

Ngày hôm sau, ảnh nhắn tin cho tui môt danh sách các quyển sách ảnh thích, chứng tỏ anh ta có nghĩ về tui và phớt lờ các nguyên tắc nhắn tin kỳ lạ (rằng bạn không nên nhắn tin vào ngày hôm sau – sau buổi hẹn hò, để bạn không bị cho là quá háo hức). Ngoài ra thực tế ảnh muốn nói về sách.

Một anh chàng tui hẹn hò xin tui giới thiệu một đầu sách nói hay. 2 tuần sau, tui nhận 1 chiếc mail có tiêu đề “book report” :))). Ảnh viết 5 đoạn tiểu luận về cuốn sách này và mail nó cho tui. Ảnh nói là anh chỉ muốn em biết anh rất coi trọng lời giới thiệu của em.


Nàng chú ý một con chim ruồi đang bay lượn quanh vài bông hoa trên hiên nhà nơi 2 đứa đang dùng bữa và phải tạm dừng cuộc nói chuyện để quan sát cu cậu.


Mới bị sa thải 1 tuần trước buổi hẹn hò thứ 2, tui gọi cổ để hủy buổi hẹn. Tui khá thất vọng và không chắc hướng đi mới trong tương lai. Rùi cổ gọi hỏi tui thích loại pizza nào, 1 giờ sau nàng đứng trước cửa với pizza và bia để động viên tui. Bọn tui kết hôn 12 năm rùi. Yêu em, thợ sửa ống nước của anh.


Khi đôi mắt họ cười lúc nhìn bạn ó. Đó là dấu hiệu họ đang rất thoải mái.


Tui đoán ‘buổi hẹn hò đầu tiên” của bọn tui là lúc lén lút đi dạo cùng nhau, ở nơi đang làm việc. Không lâu sau, chúng tui bí mật hẹn hò cho đến khi đính hôn, làm sếp bọn tui không hài lòng xíu nào.
Chúng tui sải bước đi dạo trên khu đất trống, nàng chạy về phía trước một chút ngắm nhìn những bông hoa và cảm nhận từng khóm hoa nói là nàng thích bông nào nhất, cách chúng tỏa hương đẹp thế nào. Sau đó, nàng nhận ra là để tui lại phía sau và khẽ quay lại nhìn tui, chờ tui đến và cùng nhau ngắm hoa thêm 1 lần nữa. Thật đáng yêu làm sao, nàng vẫn dễ huông đến tận hôm nay. Tui không nghĩ mình đã từng thấy ai đó hào hứng với hoa như thế. Chúng tui đắp chung chăn ngủ được 4 năm rồi đó.


Tui chỉ rời đi vào 8h sáng hôm sau, không hề chợp mắt xíu nào. Bọn tui ịch rất nhiều tư thế và các cấp độ khác nhau. Chuyện cũng 6 năm rồi và chúng tui kết hôn trong niềm hạnh phúc vô bờ.


Tui đi hẹn với một cô gái, bill thanh toán trên bàn, tui cố lấy nó và rồi nàng nói “nếu anh trả hết thì không có cuộc hẹn thứ 2 đâu, còn nếu ta cưa đôi, em hẹn anh cuối tuần tới nhé”


Sau khi tui khăng khăng đòi trả tiền cho bữa ăn tối, còn cổ khăng khăng đòi trả tiền cho đồ uống sau bữa tối


Chúng mình gặp nhau rồi đi dạo lúc nửa đêm, chúc ngủ ngon vào bình minh sau khi đi khắp thành phố qua 4 cây cầu khác nhau. Năm nay, chúng mình sẽ kỷ niệm 10 năm bên nhau bằng đứa con đầu lòng.


Chúng tui là đồng nghiệp, sau khoảng thời gian làm bạn thì bắt đầu tìm hiểu nhau. Tui ăn mặt giản dị cho buổi hẹn hò bằng áo sơmi, quần jeans và đôi giày cho dịp đi date. Nàng xuất hiện thật lộng lẫy và đi giày cao gót. Nàng ngã và bị trầy đầu gối. Tôi đỡ nàng dậy và lấy trong xe đôi giày dự phòng, đưa nàng vào xe và sơ cứu cho nàng với mấy món dụng cụ y tế sẵn có. Bữa ăn tối thật tuyệt. Lúc sắp về chúng tui chia hóa đơn (nàng khăng khăng đòi, trông khi tui rủ nàng đi date mà), tui đưa nàng lên xe và nàng hôn lên má tui chụtchụt …. Tui hỏi nàng có muốn buổi hẹn thứ 2 hông? Chúng tui bên nhau được 1 năm rưỡi ời. Gia đình nàng thích tui, đặc biệt mẹ nàng rất thích tui nấu ăn. Gia đình tui cũng xem nàng là nàng dâu ời.


Nàng nói với tui sẽ có buổi hẹn thứ 2 vì tui yêu mèo.


Chàng trai tui gặp bị đau do sỏi thận ngay sáng hôm đó, nhưng ảnh không muốn hủy hẹn với tui. Tui nói với ảnh là sẽ ổn mà anh, chúng mình có thể hẹn nhau dịp khác mà. Nhưng buổi hẹn hò vẫn diễn ra suôn sẻ. Chàng trai này chắc phải chịu đựng nỗi đau rất nhiều, nghiến răng nghiến lợi chỉ để gặp tui.


Chúng mình kết thúc buổi hẹn hò khi chỉ ngồi bên nhau trước 1 cái hồ cạnh công viên và nàng nói là nàng rất cần kiểu healing này, “mình làm lại có được hông anh?”
Không rượu không ồn ào, chỉ có sushi và trò chuyện cùng nhau dưới ánh mặt trời. Thật là một ngày yên lành.


Ảnh hỏi mình là “cho anh ôm em 1 cái thui nhooo” vào buổi hẹn đầu tiên. Buổi hẹn thứ 2, ảnh xin “cho anh thơm lên má em 1 cái thiệt ngọt ngào nhaaa”.
Chúng mình cùng hát vang bài “Một nhà” được 7 năm rồi đóa.

Created with RNI Films app. Preset ‘Agfacolor 40’s’

You may also like

Leave a Comment