Con gái nhất định phải tiêm phòng ung thư cổ tử cung, càng sớm càng tốt!

by admin

Bạn nói xem, nuôi lớn một cô con gái rốt cuộc có biết bao nhiêu vất vả?

Năm 4 tuổi, em đi nhà trẻ, bố em còn không nỡ đưa buông đôi tay bé nhỏ của em ra hơn cả mẹ, còn dặn đi dặn lại cô giáo: “Cô gái của chúng tôi thích ăn rau, không ăn thịt mỡ”

Năm 13 tuổi, lần đầu tiên em có kinh nguyệt, làm bẩn cả một cái quần, em ngồi trong nhà vệ sinh sống chết không chịu ra. Mẹ em đứng ngoài cửa nhà vệ sinh nói: “ Quần bẩn rồi có thể vứt bỏ nó đi, đây không phải là chuyện mất mặt gì cả, bắt đầu từ hôm nay con gái mẹ thành thiếu nữ rồi.”

15 tuổi em đang tuổi dậy thì, em trở lên nổi loạn và mẫn cảm. Mẹ em gọi điện cho vài người bạn thân của em để hỏi han tình hình của em, mẹ em mong các bạn có thể động viên em. Thường ngày bố em lúc tan làm sẽ tới cổng trường đón em, nhưng lại chẳng dám gọi em, chỉ đi theo sau em và các bạn, sợ em học những điều không tốt từ những bạn học xấu, sợ em bị bạn học bắt nạt, sợ em yêu sớm.

20 tuổi năm ấy, em có bạn trai, nghỉ hè em hẹn với vài người bạn cùng nhau đi du lịch. Về nhà em cứ liên tục mè nheo bố mẹ, bố mẹ mới đồng ý cho em đi, em phải hứa với họ luôn chú ý đến sự an toàn của bản thân. Lúc em sắp đi, bố em lại nhét cho em 2000 tệ, nói với em rằng không được ở cùng phòng với bạn nam.

Năm 25 tuổi, em và bạn trai chuẩn bị kết hôn, mẹ em giúp em chuẩn bị sắp xếp đồ dùng khi kết hôn, sợ em gả cho nhà người ta phải chịu uất ức, bố em đi qua đi lại trong phòng, thở dài một hơi nói: “Con gái lớn rồi không giữ lại bên mình được nữa.”

Trước khi kết hôn, mẹ em bố trí ổn thỏa cuộc sống sau khi gả em đi. Mẹ lén lút nhét cho em một quyển sổ tiết kiệm, nói em không đủ tiền tiêu thì rút ở trong này ra, tiền của bố và mẹ thì đều là của em cả.

Trước khi đi đăng kí kết hôn cần phải làm xét nghiệm trước hôn nhân, mẹ em dặn dò em nhất định phải kiểm tra một cách triệt để, đừng để bất kì hiểm họa ngầm nào về sau.

Em vừa đồng ý với mẹ xong thì bà lại nói thêm: “Tiện thể tiêm phòng Vaccine HPV nữa (vaccine phòng ung thư cổ tử cung) nữa, ung thư cổ tử cung là loại ung thư mà rất nhiều phụ nữ mắc phải. Thường ngày không chú ý thì có thể sẽ bị truyền nhiễm, bị nhiễm rồi cũng chẳng có dấu hiệu bệnh gì, bình thường người ta cũng chẳng chú ý đến, nhưng đợi đến lúc phát hiện ra có vấn đề thì đã trở lên nghiêm trọng rồi.

Bởi vậy nên đừng cho rằng bình thường chỉ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ thì có thể phòng bệnh, loại vi rút này có rất nhiều cách để lây lan, dù cho thường này có vệ sinh sạch sẽ thế nào đi chăng nữa cũng vẫn có khả năng bị nhiễm bệnh. Con còn trẻ như vậy, tiêm vaccine phòng bệnh sớm là tăng thêm một thứ để bảo vệ mình, bố mẹ cũng có thể yên tâm về con hơn.”

Em nói đùa với mẹ rằng: “ Ôi bà cụ non của con còn biết cả vaccine HPV cơ đấy…”

Mẹ em trừng mắt nhìn em nói: “Mẹ có đứa con trẻ như mày nên cái gì cũng phải quan tâm để ý. Phụ nữ cả đời này thật chẳng dễ dàng gì, bố mẹ cẩn thận từng tí một nuôi mày lớn bằng từng này, bế trên tay sợ rơi mất, ngậm trong miệng thì tan đi, con đường sau này mày phải học được cách tự chăm sóc bản thân”

Nuôi lớn một cô con gái có bao nhiêu sự vất vả chỉ cần nhìn những sợi tóc bạc hai bên thái dương và vóc người mãi mãi chẳng thẳng thể lên được nữa của cha mẹ là sẽ rõ.

Em phải kết hôn rồi, rồi ngay đây em sẽ có gia đình của riêng mình, Quãng đường sau này cái gì em cũng có thể quên đi, chỉ có duy nhất một thứ không được quên đó chính là yêu lấy chính mình, em có thể không quan tâm đến bất kì ai khác nhưng em nhất định phải quan tâm đến chính em….

__________________________________

Vaccine HPV (Vaccine phòng ung thư cổ tử cung) đã có trên thị trường từ rất lâu rồi, thường ngày chúng ta cũng có thể nghe thấy những người ở xung quanh mình nói rằng loại vaccine này rất quan trọng nhưng lại nó lại không được quá xem trọng. Không tìm hiểu kĩ về loại virut này là sự nguy hiểm rất lớn đối với nữ giới mà loại vaccine này lại có sự quan trọng rất lớn đối với việc bảo vệ cơ thể của nữ giới.

HPV, còn được gọi là virut ung thư cổ tử cung, xác xuất lây nhiễm HPV trong cuộc đời của nữ giới rất cao, khoảng 80%

Chúng ta luôn có sự hiểu lầm cho rằng chỉ nữ giới quan hệ tình dục rồi mới có thể bị nhiễm virut HPV nhưng thực tế không không phải như vậy.

Nhiễm HPV có thể liên quan đến các yếu tố như tuổi có quan hệ tình dục lần đầu, các bệnh nhiễm vi sinh vật khác, tình trạng hút thuốc, số lượng người quan hệ , uống thuốc tránh thai dài ngày, và các tình trạng hệ thống tự miễn dịch. Quan hệ tình dục gián tiếp khác cũng có thể gây nhiễm bệnh.

Ví dụ, khăn tắm chung, bồn tắm, bồn vệ sinh công cộng trong nhà tắm công cộng và một số khăn trải giường bẩn trong khách sạn đềucó thể gây nhiễm bệnh.

Vì vậy, ngoài phụ nữ đã có gia đình, phụ nữ chưa kết hôn và bé gái trên 9 tuổi đều nên tiêm phòng vắc xin HPV càng sớm càng tốt.

Trong số các khối u ác tính ở nữ, tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung chỉ đứng sau ung thư vú, và hầu hết các trường hợp ung thư cổ tử cung đều do virus HPV gây ra. Sự nguy hiểm lớn nhất khi bị lây nhiễm HPV chính là khả năng sẽ dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Nghe đến ung thư cổ tử cung thì chắc chắn ai cũng sẽ cảm thấy sợ hãi, nhưng họ không biết rằng virus HPV mới là nguyên nhân chính gây ra ung thư cổ tử cung, để ngăn ngừa khối u ác tính này, cách hiệu quả nhất là tiêm vaccine HPV càng sớm càng tốt.

Vắc xin HPV chủ yếu ngăn ngừa các biến chứng trước ung thư và các bệnh ung thư liên quan do nhiễm vi rút HPV gây ra, trong đó quan trọng nhất là ung thư cổ tử cung.

Tôi có một người bạn không tiêm được vắc xin ở Đại lục cũng chẳng đặt được trước lịch tiêm ở Hồng Kông, chạy đi chạy lại ba lần, vừa tốn kém tiền bạc và cả thời gian. Từ đó có thể hiểu được rằng nguồn cung cấp vắc xin đang thiếu hụt, mọi người đều đang ý thức được rằng phải phòng tránh bệnh cho chính bản thân mình rồi.

_______________________

Hi vọng mỗi bạn gái đều ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ chính bản thân mình, chúc các cô gái của chúng ta một đời này đều bình an hạnh phúc.

You may also like

Leave a Comment