Con người có thể độc ác đến mức nào?

by admin

Ông chủ ngủ với bạn gái của công nhân, còn chế giễu công nhân vô dụng!
Ngày 25 tháng 4 năm 2011, Sở cảnh sát Lục Phong tỉnh Quảng Đông nhận được báo án, một người đàn ông tên Hồng Lập Hà mất tích.
Lúc đó Hồng Lập Hà 42 tuổi, là chủ một nhà máy sản xuất đồng.
Tối ngày 23 tháng 4, Hồng Lập Hà lái một chiếc xe jeep Mitsubishi màu xanh đậm đến xưởng gia công đồng trên núi để đưa đồng đã sản xuất xuống núi, hơn 9 giờ rời khỏi xưởng, sau đó thì biến mất.
Người nhà sốt ruột đã tổ chức công nhân tìm kiếm ở xung quanh công xưởng, nhưng không thấy người mà chỉ phát hiện một vũng máu trên con đường núi cạnh xưởng.
Đây là con đường mà các phương tiện bắt buộc phải đi qua khi lên xuống núi, nhưng ngoài tiết Thanh minh và Đông chí sẽ có vài người lên núi tảo mộ, bình thường hầu như không có bóng người qua lại.
Bây giờ lại phát hiện vết máu người trên con đường hiếm người qua lại này đúng là kì lạ.
Cảnh sát lập tức tiến hành xét nghiệm ADN đối chiếu giữa mẫu máu thu được tại hiện trường và mẫu máu của con gái Hồng Lập Hà, đồng thời mở rộng tìm kiếm ra bên ngoài hiện trường.
Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy mẫu máu được lấy tại hiện trường có quan hệ huyết thống với con gái của Hồng Lập Hà.
Tuy nhiên sau nhiều ngày tìm kiếm liên tục vẫn không thu hoạch được gì, Hồng Lập Hà dường như đã bốc hơi khỏi nhân gian, biến mất ngay trên con đường lên núi cạnh xưởng.
Ngay khi cảnh sát đã hết cách, anh trai của Hồng Lập Hà đã cung cấp một manh mối bất thường, những tảng đá hai bên đường có dấu hiệu bị người di chuyển.
Về chuyện này, cảnh sát cũng cảm thấy rất kì quái. Vì nơi tìm thấy vết máu chỉ cách công xưởng khoảng 1 km, nếu Hồng Lập Hà phát hiện con đường lúc mình đi đến vẫn bình thường, khi về lại đột nhiên bị đá chặn không thể đi qua, theo lẽ thường ông ta sẽ trực tiếp gọi điện cho công nhân hoặc quản lý đến kiểm tra.
Theo lời kể của gia đình Hồng Lập Hà, Hồng Lập Hà đã bắt đầu đi làm từ khi còn mười mấy tuổi, là một người rất khôn khéo và có năng lực, luôn làm việc cẩn thận, nếu gặp tình huống này ở đường núi ông ta thường sẽ không tùy tiện xuống xe.
Không lâu sau, có người dưới chân núi báo rằng họ đã từng thấy Hồng Lập Hà lái xe jeep lên núi vào tối ngày 23, lúc đó có một cô gái trẻ ngổi ở ghế lái phụ.
Cảnh sát lập tức hỏi vợ Hồng Lập Hà, bà nói tối đó mình không đi cùng Hồng Lập Hà.
Vậy cô gái này có thể là ai?
Khi cảnh sát thẩm tra các công nhân xưởng đồng, có người báo rằng ông chủ có một tình nhân.
Theo manh mối này, cảnh sát đã sắp xếp lại mối quan hệ cá nhân của Hồng Lập Hà, xác định được tình nhân của ông ấy là Hoàng Mỹ Diễm.
Ngay khi cảnh sát định tìm Hoàng Mỹ Diễm để tìm hiểu tình hình, lại bất ngờ phát hiện người phụ nữ này cũng mất tích.
Trong tổ chuyên án có người suy đoán rằng có khi nào đôi tình nhân bí mật này trong lúc nông nổi đã bỏ nhà đi hay không?
Suy luận này nhanh chóng bị bác bỏ, xét từ lượng máu còn sót lại tại hiện trường, dù Hồng Lập Hà chưa chết nhưng có lẽ cũng đã bị thương nặng, nhất định phải được điều trị, nhưng lại không tìm thấy bất kì hồ sơ điều trị liên quan nào ở các bệnh viện và phòng khám quanh Lục Phong, dù muốn bỏ trốn cũng không đến nỗi muốn chết đấy chứ.
Hồng Lập Hà cùng tình nhân lên núi, nhưng khi ở xưởng đồng công nhân chỉ thấy một mình ông ta, có lẽ lúc đó tình nhân không xuống xe.
Khi Hồng Lập Hà bị tấn công, tình nhân của ông ta đã gặp chuyện gì?
Nếu cả hai người cùng bị tấn công, vết máu ở hiện trường đáng lẽ phải có của cả hai người, nhưng thực tế lại không có.
Cảnh sát phân tích, hoặc là Hoàng Mỹ Diễm không chống cự và không bị thương, hoặc là người phụ nữ này không phải nạn nhân mà là hung thủ hoặc người đồng lõa, chuyện này có liên quan đến vướng mắc tình cảm giữa hai người.
Cảnh sát lập tức bắt tay vào điều tra Hoàng Mỹ Diễm, triển khai điều tra các mối quan hệ của cô ta. Nhưng vẫn không tìm thấy nghi phạm nào.
Nghĩ đến việc tối đó xe của Hồng Lập Hà đã chở hàng trăm cân đồng, cảnh sát đã tiến hành tra xét các trạm thu mua phế phẩm khắp thành phố nhưng vẫn không thu hoạch được gì.
Thế nhưng khi cảnh sát điều tra tuyến đường của chiếc xe, họ đã phát hiện một chiếc xe jeep bị che biển số rời khỏi đường cao tốc Thâm Quyến Long Cảm, sau khi lái đến Đông Quản thì không rõ tung tích.
Đây có phải là xe của Hồng Lập Hà không?
Khi tiếp tục truy xét chiếc xe này, cảnh sát đã tiến hành tra xét từng công nhân của xưởng đồng, phát hiện có 18 trong số 24 công nhân được tuyển vào từ hơn một tháng trước.
Hóa ra là do một số công nhân trước đó đã ăn cắp đồng nên đã bị nhà máy sa thải.
Cảnh sát nắm được manh mối này, tập trung điều tra những công nhân bị sa thải.
Những người này lúc đó là do Hồng Lập Hà dụng, các cổ đông khác chỉ biết họ đến từ Quý Châu, ngoài ra không biết gì khác.
Do quản lý lộn xộn nên những công nhân này cũng không đăng ký thẻ căn cước hay thông tin liên lạc gì cả, số lượng người quá lớn nên phía cảnh sát nhất thời không biết nên tìm họ như thế nào.
Nhưng có một cổ đông cho biết vào ngày xảy ra vụ việc, một công nhân từng bị sa thải quen với anh ta đã gọi điện hỏi rằng, bây giờ công xưởng còn sản xuất không, còn kể rằng sau khi sa thải mình đã đến Đông Quản làm việc.
Hai người chỉ tán gẫu vài câu qua điện thoại, nhưng cảnh sát lại vô cùng cảnh giác, thời điểm người này gọi điện lại trùng khớp với thời gian chiếc xe không biển số biến mất ở Đông Quản, cực kì đáng ngờ.
Sau khi thảo luận, tổ chuyên án đã xác định phương hướng điều tra, nếu người này thật sự làm việc ở Đông Quản, rồi trốn đến Lục Phong gây án thì việc ăn ở đi lại của hắn ta sẽ để lại vết tích ở Lục Phong.
Sau đó, cảnh sát đã tiến hành rà soát các khách sạn, nhà trọ và homestay ở khu vực Lục Phong, tìm được hai nghi phạm đến từ Quý Châu. Bọn họ đến Lục Phong vào ngày 16, trả phòng ngày 23, thời gian hoạt động rất ăn khớp với vụ án.
Cảnh sát lấy được ảnh chụp của cả hai, sau khi nhận dạng, xác nhận một người trong số đó tên là Mạc Bảo Long từng làm ở xưởng đồng, sau đó vì trộm đồng nên bị Hồng Lập Hà đuổi việc.
Mạc Bảo Long, 36 tuổi, đến từ Quý Châu, làm việc tại xưởng đồng của Hồng Lập Hà được 5 năm, vừa bị sa thải hơn một tháng trước.
Khi cảnh sát nhập thông tin của Mạc Bảo Long vào mạng thông tin an ninh công cộng để chuẩn bị xác minh thì bất ngờ phát hiện Mạc Bảo Long đang bị giam giữ.
Tổ chuyên án lập tức đến Đông Quản, biết được Mạc Bảo Long và 4 người đồng hương Quý Châu đã đánh nhau với người khác trên phố, gây thương tích nhẹ và đang bị cảnh sát địa phương tạm giữ.
Điều khiến tổ chuyên án mừng rỡ hơn nữa là khi cảnh sát Đông Quản tạm giữ những người này, họ cũng đã tạm giữ một chiếc xe jeep hiệu Mitsubishi.
Các kỹ thuật viên đã kiểm tra chiếc xe một cách cẩn thận, quả nhiên đã tìm thấy vết máu bên trong xe, sau khi giám định đã chứng thực vết máu này là của người mất tích Hồng Lập Hà.
Trước những bằng chứng đó, Mạc Bảo Long đã thú nhận tội danh, hắn ta đã cấu kết với Dương Trung Lương cướp của và sát hại Hồng Lập Hà.
Theo chỉ dẫn của Mạc Bảo Long, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của Hồng Lập Hà và tình nhân Hoàng Mỹ Diễm trong một khe núi cách hiện trường vụ án hơn 10 km. Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy Hoàng Mỹ Diễm đã mang thai được ba tháng.
Theo lời thú tội của Mạc Bảo Long, anh ta đã làm cho Hồng Lập Hà một thời gian dài, ỷ mình là một công nhân lâu năm nên muốn kiếm thêm ít tiền thông qua xưởng đồng nên đã cấu kết với một số công nhân trộm đồng bán ra bên ngoài, kết quả bị Hồng Lập Hà phát hiện nên phải cuốn gói rời đi.
Mạc Bảo Long nói, ban đầu anh ta không có ý định trả thù, hơn nữa sau khi đến Đông Quản anh ta còn nói chuyện với Hồng Lập Hà qua điện thoại.
Tháng 3 năm 2011, cả hai lại trò chuyện qua điện thoại, cho đến khi nói về bạn gái cũ của Mạc Bảo Long.
Hồng Lập Hà hỏi Mạc Bảo Long có còn quen bạn gái cũ không, Mạc Bảo Long nói không. Hồng Lập Hà nói loại phụ nữ đó bỏ đi cũng được.
Người nói vô tâm, người nghe lại có lòng. Có thể Hồng Lập Hà không biết rằng, chính câu nói này đã đâm thẳng vào tim của Mạc Bảo Long, vì bạn gái Mạc Bảo Long đã từng nói với anh ta mình đã trải qua tình một đêm với ông chủ Hồng Lập Hà.
Lúc đó, Mạc Bảo Long đã định chia tay bạn gái, tuy nghe được việc này anh ta cũng cảm thấy khó chịu, nhưng cũng không để trong lòng lắm.
Nhưng trong cuộc điện thoại này, Hồng Lập Hà không chỉ thừa nhận có tình một đêm với bạn gái cũ của Mạc Bảo Long, còn mắng Mạc Bảo Long không đáng mặt đàn ông, đã quen phải một người phụ nữ lẳng lơ như vậy còn cúc cung tận tụy như thế.
Nghĩ đến việc Hồng Lập Hà không những “cắm sừng” mình, mà còn giở giọng chế nhạo mình, Mạc Bảo Long càng nghĩ càng tức, quyết định trả thù đối phương.
Sau đó, Mạc Bảo Long tìm được đồng hương Dương Trung Lương, bàn bạc cùng nhau về Lục Phong dạy dỗ Hồng Lập Hà một bài học.
Ngày 16 tháng 4 năm 2011, hai người Mạc Bảo Long trở về Lục Phong, nghe ngóng được lò nung xưởng đồng sẽ ngừng vào ngày 22, lúc đó sẽ có một lượng lớn đồng được xuất xưởng. Theo thông lệ, vào ngày hôm sau ngày lò nung ngừng, Hồng Lập Hà sẽ tới xưởng để chở đồng đi.
Hai người Mạc Bảo Long mai phục trên con đường mà Hồng Lập Hà bắt buộc phải đi qua, đợi lúc ông ta trở về đã bố trí xong chướng ngại trên đường.
Hồng Lập Hà xuống xe để kiểm tra, Mạc Bảo Long và Dương Trung Lương bất ngờ mang theo gậy lao ra từ bên đường tấn công.
Mạc Bảo Long nói, ban đầu anh ta định dùng gậy đánh vào lưng Hồng Lập Hà, nhưng ông ta đã nhanh chóng né được thế nên anh ta đã đánh trúng phần đầu. Hoảng sợ, Mạc Bảo Long vội vàng đỡ Hồng Lập Hà lên xe thì mới phát hiện trên xe còn có một người phụ nữ.
Người phụ nữ sợ hãi đến mức không nói nên lời, Mạc Bảo Long nhét Hồng Lập Hà ra ghế sau, đe dọa người phụ nữ không được di chuyển, nếu không anh ta sẽ giết cô.
Khi chiếc xe chạy đến một nơi hẻo lánh, Mạc Bảo Long đỗ xe và tàn nhẫn đâm nhiều nhát vào người phụ nữ, sau khi xác nhận cả hai đều đã chết, liền vứt xác ở một nơi hoang vu rôi lái xe bỏ trốn về Đông Quản.
Sau phiên tòa, Mạc Bảo Long bị kết án tử hình, và đồng phạm của anh ta là Dương Trung Lương bị kết án 10 năm tù.
Hai kẻ sát nhân đã nhận hình phạt xứng đáng, nhưng nhìn lại nguyên nhân vụ án, Hồng Lập Hà không chỉ ngủ với bạn gái của Mạc Bảo Long, mà còn cười nhạo Mạc Bảo Long “không đáng mặt đàn ông”.
Vẫn câu nói cũ, trên đầu chữ “sắc” có một con dao, nếu rơi xuống sẽ hại người hại mình, đừng vì một phút hưởng thụ mà hủy hoại cuộc đời mình!

You may also like

Leave a Comment