Công nghệ Bluetooth được đặt tên theo biệt danh một vị vua Viking. Đó là Harald “Blåtand” Gormsson, người có biệt danh là Blåtand, dịch ra tiếng Đan Mạch có nghĩa là Bluetooth (răng xanh).

by admin

Harald “Bluetooth” Gormsson (911 – 985) là vị vua người Viking đã thống nhất ba quốc gia ở vùng Scandinavia ngày nay: Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển. Ông có một chiếc răng chết màu xanh đậm ngả xám, nó nổi tiếng đến mức người ta đã lấy chiếc răng xanh này làm biệt danh cho đức vua.

Năm 1994, Bluetooth ra đời tại phòng thí nghiệm của Ericsson tại Lund, Thụy Điển. Đến năm 1997, cái tên “Bluetooth” được Jim Kardach của Intel đề xuất, lúc này ông đang đọc tác phẩm của Frans G. Bengtsson là The Long Ships về người Viking và vị vua Đan Mạch thế kỷ 10 – Harald Bluetooth Gormsson. Thế rồi sau đó công nghệ truyền thông không dây tầm gần kết nối các thiết bị điện tử đã có tên là Bluetooth.

Thiết bị Bluetooth đầu tiên trên thế giới có màu xanh dương và trông giống như là một chiếc răng. Bên cạnh đó logo của Bluetooth là sự kết hợp của hai ký tự cổ của người Scandinavian từ tên viết tắt HB của vua Harald “Bluetooth” Gormsson.

Cre: History Cool Kids, wiki

You may also like

Leave a Comment