Công nhân cảng phía tây bờ Canada chính thức bắt đầu đình công.

by admin
cong-nhan-cang-phia-tay-bo-canada-chinh-thuc-bat-dau-dinh-cong.

Một cầu trục đứng trong cửa khẩu DP World Ltd. tại Cảng Metro Vancouver ở Vancouver, British Columbia, Canada, vào thứ Tư, ngày 19 tháng 9 năm 2018.

Darryl Dyck | Bloomberg | Getty Images

Một liên đoàn đại diện cho các công nhân cảng ở Tây Canada chính thức bắt đầu đòi hỏi, một hành động có thể gây ra những ảnh hưởng lan rộng hơn bên ngoài người đồng bào Bắc Mỹ.

Liên đoàn Lao động & Kho lưu trữ Quốc tế Canada’s Longshore Division đã thông báo cuộc đòi hỏi lao động của họ bắt đầu trong một bài đăng trên Facebook vào thứ Bảy được ký bởi Chủ tịch liên đoàn Rob Ashton. Hơn 99% thành viên của liên đoàn, hỗ trợ các cảng ở Tây Canada như Vancouver và Prince Rupert, đã bỏ phiếu đồng ý cuộc đòi hỏi vào tháng trước. Thông báo về cuộc đòi hỏi đã được công bố vào thứ Tư.

“Liên đoàn Lao động & Kho lưu trữ Quốc tế Canada’s Longshore Division không đưa ra quyết định này dễ dàng, nhưng để tương lai của lực lượng lao động của chúng tôi, chúng tôi phải bước này,” Ashton nói trong bài đăng. “Chúng tôi vẫn hy vọng một thỏa thuận sẽ được đạt được thông qua TỰ DO Thương lượng Tổng hợp!”

Liên đoàn đã mở cửa để thương lượng từ tháng 2 với Hiệp hội Nhà đầu tư Hàng hải British Columbia, đại diện cho chủ sở hữu cảng, và vẫn sẵn sàng tiếp tục làm việc trên một hợp đồng, Ashton thêm.

Hiệp hội Nhà đầu tư, được gọi là BCMEA, đã cố gắng “tiến hành các đề xuất và vị trí với tâm lý tốt, với mục tiêu đạt được một thỏa thuận công bằng tại bàn,” nó nhấn mạnh vai trò của các trung tâm điều tra của chính phủ và nói rằng nó mở cửa để “bất kỳ” giải pháp nào có thể khiến hai bên đạt được một thỏa thuận cân bằng, bao gồm một quy trình trung gian xử lý.

Các tàu du lịch vẫn có thể đi và lúa hạt lớn đang di chuyển, nhưng lúa hạt được đóng gói không. Bộ trưởng Lao động Seamus O’Regan Jr. đã tweet dường như hỗ trợ tiếp tục thương lượng giữa hai nhóm, nhấn mạnh rằng “những thỏa thuận tốt nhất cho cả hai bên được đạt được tại bàn.”

Hai bên đang gây tranh cãi về những vấn đề như tự động hóa, sử dụng công việc hợp đồng và chi phí sống cho công nhân. Hai trung tâm điều tra được bổ nhiệm bởi chính phủ Canada đã giám sát cuộc thảo luận đã kéo dài đến cuối tháng 5. Những cuộc thảo luận đó được theo sau bởi một giai đoạn nghỉ ngơi giữa hai nhóm.

Một cuộc đòi hỏi tại các cảng Tây phía xảy ra xung quanh các ngày lễ ở cả Mỹ và Canada có thể dẫn đến ảnh hưởng lên kinh tế Mỹ, theo những người theo dõi ngành công nghiệp. Cảng Vancouver và Cảng Prince Rupert là những điểm đến phổ biến cho giao dịch Mỹ vì những cảng này là những cảng lớn nhất để nhận hàng từ Châu Á. Một số quản lý vận tải đã nói với CNBC rằng dịch vụ đường sắt từ những cảng đó rất nhanh hơn so với đi qua cảng Seattle hoặc Tacoma.

Liên đoàn Lao động Quốc tế đã nói rằng họ sẽ không nhận hàng hóa bị chuyển đi từ các cảng có công nhân đòi hỏi, trong khi Chủ tịch Liên đoàn Lao động & Kho lưu trữ Quốc tế, đại diện cho công nhân cảng ở Tây Bờ Biển Mỹ, đã thực hiện một tuyên bố đồng đội với liên đoàn Canada nhưng không đề cập đến bất kỳ hành động nào cụ thể.

Cuộc đòi hỏi có thể dẫn đến sự tắc nghẽn trong những cảng này vớ
Sáng 25 tháng 5, Tổng công đoàn Cảng Phía Tây Bờ Canada đã ký hợp đồng với hãng hàng không trung ương Csnada, đòi hỏi ngày đình công.

Do đó, hôm nay 28 tháng 5 cục cầu vồng Port Metro Vancouver kết thuc giao dịch của các công nhân Cảng Phía Tây Bờ Canada trên khắp cảng và thông báo trở lại cuộc đình công.

Theo đó, sau khi nộp đơn nộp bức xúc, công nhân Canada bắt đầu không đài bản đình công phục vụ chính sách hạt nhâu của hãng hàng không. Kể từ đó, Cảng Phía Tây Bờ Canada sẽ khóa hầu như mọi hoạt động thương mại.

Hôm thứ Bảy, chủ tịch của Cảng Phía Tây Bờ Canada cho biết rằng đây là thời điểm để đảm bảo âm mưu lãnh đạo để thúc đẩy giao dịch hợp lý.

Công nhân Cảng Phía Tây Bờ Canada vậy mà, Cảng Phía Tây Bờ Canada cũng đã đình công một cách chính thức. Các tàu hải quan bổ sung có thể sẽ bị thụ lý để giảm hỗ trợ giao dịch trên cảng.

Mặc dù việc đình công trực tiếp gây ảnh hưởng đến hàng loạt công việc không kim sắc thuộc về cục cầu vồng Port Metro Vancouver, nhưng việc tiếp tục tìm kiếm cách hòan thành hợp đồng sẽ là nhu cầu cần phải thực hiện theo bất kỳ chi phí để đảm bảo sự ổn định và an toàn của tổ chức trong ngành công nghiệp hàng hải này.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment