CORSET – NHỜ MUGLER TRỞ LẠI.

by admin

Nhờ ơn Mugler mà Corset hay Corset look-a-like gần như hồi sinh trên toàn mặt trận. Cũng nhờ Mugler mà những kiểu thiết kế sử dụng chất liệu xuyên thấu – đặc biệt là phần eo với những đường cắt đặc trưng không chỉ những người nổi tiếng mà các thương hiệu thời trang khác cũng lấy cảm hứng rất nhiều. Silhouette hay tinh thần của Mugler trước giờ luôn tập trung vào một mục tiêu duy nhất đó là làm cho người mặc trở nên sexy, xinh đẹp và tự tin. Trong lịch sử của thương hiệu thì corset có thể được xem là 1 DNA không thể thiếu. Xuyên suốt nhiều bộ sưu tập thì corset của Mugler với những đường viền đậm dọc xuống trở thành 1 cấu trúc “lưu trữ” của brand – 1 cấu trúc cơ thể với vòng eo đẹp, hông nở – 1 bờ vai được làm nổi bật. Casey Cadwallader của Mugler đã, đang và sẽ hoàn thiện corset lên 1 tầm cao mới hơn, thành công thương mại hơn, làm cho người mặc trở nên nổi bật hơn và ứng dụng lên toàn bộ các sản phẩm liên quan.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, với sự trở lại của các trào lưu và xu hướng cũ cùng tâm lý thích thể hiện những nét đẹp trên cơ thể từ nam tới nữ. Những chiếc croptop, những chiếc váy ôm sát (But not Y2K nhé)..và trong đó có Corset. Sự hồi sinh của Corset cũng dựa trên dòng chảy này, tuy nhiên nhiều năm trước đây thì corset là một thứ khá “Tiêu cực” với phụ nữ vì nó không chỉ hạn chế về mặt thể chất mà còn cả về mặt tâm lý theo một phương diện nhất định.

Ngay từ thời xưa, phụ nữ đã ý thức được vẻ đẹp cơ thể tự nhiên trao cho và hấp dẫn nhất chính là ở 3 phần: Ngực, Eo và Mông (Số đo 3 vòng của Hoa hậu cũng lấy theo tiêu chuẩn này). S – Bend Corset đã đáp ứng đúng nhu cầu của các cô gái quý tộc và trung lưu vào năm 1900, tôn dáng “Đồng hồ cát” – hay chữ S khi mặc chiếc nịt này. Có thể dễ dàng thấy mức độ ảnh hưởng nhiều tới mức – vì hiện nay S corset vẫn khá nhiều phụ nữ sử dụng để “ăn gian” cho dáng vóc của mình. Bằng việc thắt chặt phần bụng – lộ rõ eo – đôn thêm vẻ đồ sộ của ngực – điều mà các cô gái rất thích. S Corset được sử dụng khá nhiều tại các cô gái quý tộc – các bạn theo dõi các phim thời 90s sẽ thấy rõ ràng nhất (Les Miserable, ngay cả Beauty and the Beast). Tuy nhiên, do mức độ cầu kì của nguyên set mix cùng S corset cũng như sự khó chịu mang tới người mặc, S-corset dần ít được sử dụng và chỉ được mặc trong các sự kiện đặc biệt (Các chị mặc gym giờ cũng là some kinds of S-Bend Corset). Trong thời Victoria thì corset là tiêu chuẩn nhưng ảnh hưởng của việc sử dụng corset trong một thời gian dẫn tới các tổn hại nghiêm trọng tới xương và cơ. Vì những lí do này cũng như sự tân tiến và phóng khoáng, tự do hơn trong hình ảnh của người phụ nữ hiện đại thì Corset cũng dần mất đi tần suất xuất hiện của chúng.

Điều buồn cười và oái ăm ở đây đó là khi mà ngày xưa corset là một thứ gì đó khuôn khổ, “chèn ép” phụ nữ thì tại thời điểm hiện tại nó lại là biểu tượng của sự tự do, của girl power tự tin khoe những sự gợi cảm đầy khiêu khích .

“Corset là một sản phẩm thời trang vô cùng đặc biệt. Giống như khi đi một chiếc giày thì định hình được bàn chân thì corset thực sự có thể thay đổi cơ thể bạn – nó thay đổi tư thể, cách bạn thở, cách bạn đi bộ, dáng bạn đứng.”

Mùa 2022, những hình dáng của Corset xuất hiện trên khắp các runway. Từ Mugler (dĩ nhiên) đến Marc Jacobs, Versace hay Fendi.

Với phụ nữ tỷ lệ eo-hông gần như là biểu tượng của cơ thể họ, là sự nữ tính cổ điển. Corset có thể mang tới điều đó chỉ bằng cách mặc. Nhưng nó cũng phải phù hợp với tạng người, mục đích sử dụng hợp lí chứ nhiều chị đang lạm dụng nó thì theo một cách mà tượng hình nhất mình có thể miêu tả là thớ thịt ba chỉ.

You may also like

Leave a Comment