Cốt truyện hay tình tiết nào bạn không muốn xem nhất khi đọc truyện?

by admin

Cốt truyện hay tình tiết nào bạn không muốn xem nhất khi đọc truyện?

?1. Con gái còn trẻ lại hay đi chơi đêm, quẩy bar tiệc rượu, sau đó uống quá nhiều hoặc bị hạ dược rồi mơ hồ xảy ra “tình một đêm” cùng nam chính hay nam phụ của truyện. Tới đây cũng chưa đến nỗi, chủ yếu phía sau cứ y như rằng xảy ra “tình một đêm” đó là 100% gặp phải tổng tài bá đạo, đại thiếu gia cao phú soái hay tối thiểu là minh tinh đang hot.
Tiếp tục, xảy ra sự cố “tình một đêm” thì quyết định chia tay nam chủ và nhận cái kết “2 vạch”. Về sau thì giấu giấu giếm giếm không thèm nói ai, bản thân chưa có điều kiện lại chết sống muốn làm single-mom.
Cuối cùng, sinh con ra thì diện mạo nhất định giống cha nó như đúc từ một cái khuôn mẫu ra để sau này dễ nhận thân, rồi cả hai người nối lại tiền duyên.

?2. Phản phái thì miêu tả tàn nhẫn độc ác, hoang dâm háo sắc nhưng kết quả giết người nhiều nhất lại là NVC, hậu cung nhiều nhất truyện cũng là NVC.

?3. Tuy rằng hắn đánh ba mẹ, phá gia nghiệp nhà ta; tuy rằng hắn bức ta phá thai, uống độc dược sinh non; tuy rằng hắn oanh oanh yến yến vô số kể. Nhưng mà hắn yêu ta, hắn là người tốt (còn có nhiều $ và đẹp trai). Hắn chắc cũng có nỗi khổ riêng, cho nên ta tha thứ hắn. Sau đó chúng ta vượt qua khó khăn và hạnh phúc vui sướng ở bên nhau.

?4. Nhân sĩ chính đạo thì nói mình là chính nghĩa, nhưng thực ra toàn tiểu nhân khoác lên vẻ ngoài đạo mạo. Ma môn, tà giáo nói mình là ngay thẳng dứt khoát, giảng nghĩa khí, nhưng tới lúc g.i.ế.t người phóng hỏa thì hát “Không phải ta sai, đều là thế giới bức ta”. Truyện thì cứ viết hai bên chỉ trích nhau như cố nặn ra tí nội hàm mà kết cục có tí nào đâu.

?5. Cha mẹ NVC bị giết! Sau đó phát hiện kẻ thù cư nhiên là cái mỹ nữ, có tuổi thơ đáng thương, NVC bất đắc dĩ sinh ra thương hại nên tha thứ nàng. Cố gắng tẩy trắng?!

?6. Không phải tình tiết cốt truyện, nhưng tác giả viết không phân đoạn. Từ đầu chương tới cuối chương làm liền một mạch, đọc mù mắt.

?7. Cố gắng tạo cơ hội trang bức, đánh mặt với mấy đứa ở tầm cỡ thấp hơn mình mấy chục cấp độ. Thể hiện độ thượng đẳng?

?8. NVP quá mức thiểu năng trí tuệ! Bởi vì muốn thể hiện ra sự cơ trí, bá đạo của NVC nên nhất định phải đem NVP viết như mấy đứa học sinh tiểu học.

?9. Ban đầu miêu tả một NV nữ là không có cảm tình, không có liên hệ, không có crush gì với NVC. Thế mà sau đó đi tới cái địa phương hay đổi cái bản đồ thì bẻ lái 180 độ. Nói y như thật, không khác gì đã yêu đối phương từ lâu lắm rồi.

?10. Truyện xuyên không dị giới, copy văn vẻ, thơ nhạc của thế giới cũ. Sau đó bắt đầu bình luận, chê bai tác phẩm của cả thế giới cũ lẫn mới.

?11. Tam quan bất chính! Cảm quan và tư duy của NV có một loại vặn vẹo, biến thái, nhưng vẫn cảm thấy chính mình là đúng. (Có một bộ NVC mang bạn gái đi tới bộ lạc nọ, muốn mượn bảo vật. Tộc trưởng không cho, NVC đồ sát cả bộ lạc. Sau đó bạn gái NVC tung hô, sùng bái, ngưỡng mộ hành động này…).

?12. Viết truyện bắt chước đại thần, chôn phục bút. Kết quả hết truyện vẫn không thấy nhắc tới, không thấy giải thích như đã quên cmnl.

?13. Võng du mà viết số liệu nhảy loạn xạ.

?14. Xuyên không lịch sử, dùng tri thức hiện đại mưu cầu danh lợi. Kết quả kiến thức thường thức cơ bản sai bét nhè.

?15. Lạm sát người nước ngoài, nhất mấy bộ Binh Vương, Cao Thủ rời núi mà sau đó có đi sang Nhật thì y như rằng…

?16. Tình tiết hỗn loạn, không logic! Lời nói và hành vi không hợp với mạch truyện.

?17. Áp đặt giả thiết mà không có cái gì trải đường hay phục bút, trực tiếp nhét vào để gia tăng độ dài của truyện. Cứ như đang viết Đô Thị thì nhảy ra Tu Tiên, Tu Tiên đến xuyên qua Hành Tinh, cuối cùng khoa học viễn tưởng đều kéo ra tới. (Cực Phẩm Tu Chân Tà Thiếu! Thề, không hiểu sao ngày xưa tại hạ nuốt được hết bộ này mà còn là cả 2 phần.).

?18. Không thấy kết thúc! Chính là đổi map kéo chương. Lúc trước tại hạ xem một bộ, ~2k chương. Thấy về cuối cũng cho rằng sắp viên mãn thì tự nhiên nhảy ra cái Tu Chân Giả ngoài hành tinh xâm lấn. Kết quả kéo cmn tới hơn 5k~ chương.

?19. Tác giả viết một tí là thêm vào giải thích, nội dung 1 chương không quá 200 chữ, giải thích đã gần 2k chữ.

?20. Viết NVC ở nước ngoài, nhưng không có kinh nghiệm thực tế. Viết NVC ở Mỹ mà đọc không khác gì như ở China.

———————–

LDH

    Viết xuống “Cốt truyện hay tình tiết nào bạn không muốn xem nhất khi đọc truyện?” không dễ, mọi người tán dương chính là động lực để tiểu biên tiếp tục kiên trì viết tiếp! Hẹn gặp lại a…

You may also like