Cùng nhau hạnh phúc nhé!

by admin

Mình chợt nhận ra điều này khi nói chuyện với những người bạn của mình. Ai cũng đã từng ấp ủ một ước mơ muốn được làm điều gì đó có ý nghĩa cho xã hội, muốn được truyền cảm hứng đến thế giới. Điều đặc biệt ở đây là dù cùng chung mục tiêu như vậy nhưng cách đi của mỗi người lại hoàn toàn là khác nhau, có những người xác định ngay từ đầu và có những công việc hướng trực tiếp đến mục đích chung, nhưng có những bạn lại hướng đến các công việc ngoài lề trước rồi sau đó mới tiến đến mục đích cuối cùng. Và cũng bởi vậy cho nên ta mới có những cuộc sống thật khác biệt mà mang đến nhiều cảm hứng đến cho mọi người. Đương nhiên rồi, bạn sinh ra đã là một điều đặc biệt rồi, hoàn cảnh sống, môi trường sống và tất cả những gì bạn tiếp nhận cả về thể chất và tinh thần đều cực kì khác nhau, kể cả anh chị em sinh đôi cũng không thể giống nhau toàn bộ được.

Các bạn có nhớ những tiết học, khi được nghe những câu chuyện từ thầy cô giáo, mình cảm thấy thán phục biết bao, và chắc hẳn ít nhiều gì đó ta cũng đã được truyền cảm hứng rồi đó. Cũng chẳng cần đâu xa, những câu chuyện từ bạn bè của mình, đôi khi làm ta OA, ta cũng có thể làm như bạn ấy, vậy là người bạn đó cũng đã truyền cho bạn một chút gì đó thật ý nghĩa rồi đó. Cuộc sống này là để ta học tập cùng nhau, phát triển cùng nhau. Ai cũng là người thầy của ta, và ta cũng có thể nguồn cảm hứng của bất kì ai.

??Mình cảm thấy mình thật sự vui lắm khi có thể đem những câu nói này một chút nào đó đến với thế giới mỗi ngày, dù có thể rằng có bạn đọc được, có bạn không đọc được, có bạn hiểu, có bạn không hiểu, có bạn đồng tình quan điểm có bạn không. Nhưng ít nhất mình cũng muốn nói rằng các bạn hãy lên kế hoạch cho những gì mình thích ngay từ bây giờ, và cùng thể hiện điều đó ra nhé. Mỗi cuộc đời chúng ta là một điều đặc biệt, bởi vậy ai cũng có thể đưa những mầm giống tốt đẹp đến với mọi người, nhưng cũng chẳng phải ai cũng trở thành những diễn giả nổi tiếng, đôi khi nó chỉ là con đường ta chọn, ta muốn nó như thế nào thì sẽ ra thế vậy.

Không thể truyền cảm hứng cho cả thế giới, không có nghĩa là bạn dừng lan tỏa những điều tốt đẹp. Cảm hứng luôn có ở ngay bên trong bạn vì bạn là độc nhất, vậy nên hãy cùng lan truyền điều đó đến những người xung quanh của bạn nhé, một khi làm được điều gì đó có ý nghĩa với những suy nghĩ chưa xác định của mình, bạn sẽ càng có thêm niềm tin vào điều đó. Bạn à, bạn cũng nên lưu ý một chút trong những gì mình muốn bộc lộ ra cho đúng người và đúng hoàn cảnh nha, giả sử như khi bạn ta đang căng thẳng mà ta lại lôi bao nhiêu đạo lí ra rồi gặng hỏi thì bạn càng thêm dối loạn hơn, rồi khi bạn mình đang buồn rầu mà cứ nói rả rả bên tai thì có ai mà nghe hiểu cho được?? Cảm hứng của ta được truyền không chỉ qua ngôn từ mà còn qua hành động và nguồn năng lượng mạnh mẽ của ta bên trong nữa. Bởi vậy nhìn sâu vào chính mình, nuôi dưỡng nguồn năng lượng tích cực bên trong mình là vô cùng quan trọng.

??Tích tắc tích tắc, thời gian chẳng chờ đợi ai cả. Hãy làm ngay thôi những người bạn tuyệt vời của tôi.

Chúc cả nhà cuối tuần đầy niềm vui, mình là Hải Lý, hẹn gặp các bạn ở các số sau nhé!

You may also like

Leave a Comment