CŨNG THÍCH LÀM CONTENT LẮM NHƯNG MÀ KHÔNG DÁM THỬ?

by admin

Trong từng mốc thời gian của cuộc đời, đôi khi chúng ta sẽ liên tục thay đổi định hướng.

Thí dụ hồi cấp hai mình ước trở thành một cô giáo, đến năm cấp 3 mình lại muốn là một người dẫn chương trình, năm nhất đại học thì vẫn còn muốn là hướng dẫn viên du lịch, nhưng năm tư lại trở thành một người làm Content. Tại sao chúng ta cứ phải bó buộc mình trong một cái khung trong khi mỗi người chỉ có một lần để sống.

Chẳng phải Xuân Diệu từng có câu:

“Còn trời đất, nhưng chẳng còn tôi mãi

Nên bâng khuâng tôi tiếc cả đất trời”

Mình từng là một người rất chán ghét với cuộc sống văn phòng, mình cho rằng sống là phải xách ba lô lên và đi để trải nghiệm, nhưng đến giờ mình đang là một nhân viên văn phòng và mình hoàn toàn “enjoy cái moment này”.

Mình từng không thích làm Content một chút nào trong khi mình có khả năng viết, tại vì mình cảm thấy nó buồn tẻ và có tính chất lặp lại, và giờ đây mình vẫn đang làm công việc này và thậm chí là yêu thích.

Điều mình muốn nói với mọi người chính là: Sao chưa thử đã biết một thứ gì đấy không phù hợp với mình?

Mình thường hay nhận những câu hỏi như là:

HỌC TRÁI NGÀNH LÀM CONTENT ĐƯỢC KHÔNG?

Thú thật, mình học Content được từ các khóa học mình tham gia, từ chính môi trường làm việc và người sếp của mình chứ không phải là giảng đường đại học, thế nên mình nghĩ quan trọng là do lựa chọn của mỗi người. Nếu như bạn làm việc đúng với ngành học thì còn gì tuyệt vời bằng, nhưng nếu không phải thì đó cũng chẳng phải là rào cản.

KHÔNG GIỎI TIẾNG ANH LÀM CONTENT ĐƯỢC KHÔNG?

Không giỏi tiếng Anh vẫn làm Content như thường bởi vì đâu ai bắt chúng ta không giỏi tiếng Anh mà cứ lao đầu vào làm Content tiếng Anh đúng không, bạn có thể chọn điều mình thích và phù hợp với bản thân mà. Tuy nhiên, tiếng Anh vẫn luôn là một lợi thế nên nếu có khả năng nhất định hãy trau dồi.

VIẾT VĂN GIỎI MỚI LÀM ĐƯỢC CONTENT?

Người viết Văn giỏi có thể đi làm Content nhưng người người làm Content chưa chắc đã viết văn giỏi. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể thử sức với công việc này nhé.

Quan trọng là bạn yêu thích công việc này đến đâu mà thôi, còn lại tất cả đều không phải là rào cản lớn để bạn vươn tới ước mơ của mình.

Cũng giống như mình đang làm Tiktok, chẳng biết có lợi ích được gì từ đây, chẳng biết bao giờ video mới lên xu hướng. Nhưng điều quan trọng nhất chính là bản thân đã dám nghĩ dám làm và hành trình làm tiktok cũng cho mình có thêm nhiều kỹ năng mới. Đương nhiên rằng mình cảm thấy tự hào về điều ấy.

You may also like

Leave a Comment