Cuộc chiến tranh dụng cụ của Aretha Franklin cho thấy sự quan trọng của việc có một bản thể luật hợp lý.

by admin
cuoc-chien-tranh-dung-cu-cua-aretha-franklin-cho-thay-su-quan-trong-cua-viec-co-mot-ban-the-luat-hop-ly.

Aretha Franklin đang biểu diễn trên sân khấu tại thành phố New York, ngày 7 tháng 11 năm 2017.

Dimitrios Kambouris | Getty Images Entertainment | Getty Images

Không rõ đâu là bản thể luật hợp lệ của Aretha Franklin

Một thể luật là một tài liệu pháp lý mô tả ý định của bạn về tài sản và tài sản của bạn khi chết. Nói cách khác, nó chỉ ra ai sẽ nhận được các vật dụng của bạn và trong bao nhiêu lượng. Phụ huynh có con nhỏ cũng có thể đề nghị một người giám hộ pháp lý cho con cái của họ.

Bạn cũng đề cập đến một thể luật trong thể luật của bạn để đảm bảo ý định của bạn được thực hiện.

Nếu ai đó chết mà không có một thể luật pháp lý, điều đó có nghĩa là họ chết “không có thể luật”. Mỗi tiểu bang có luật định cách chia sẻ tài sản của một khoản hạnh phúc trong những trường hợp đó.

Franklin không có một thể luật chính thức, được gõ bằng máy. Thay vào đó, cô ghi lại ý định của mình trên hai thể luật tay vẽ – một được đánh dấu năm 2010 và một năm 2014. Cả hai được phát hiện trong nhà ở Detroit của Franklin vài tháng sau khi nữ hoàng Âm nhạc chết do ung thư tiêu hóa ở tuổi 76.

Key steps you need to establish an estate planKey steps you need to establish an estate plan

Franklin có bốn con trai. Tranh chấp pháp lý hiện tại là giữa các con trai của cô, họ không đồng ý về thể luật tay vẽ nào sẽ quy định khoản hạnh phúc của mẹ. Thử tòa bắt đầu vào thứ Hai.  

Một trong số họ, Ted White II, nghĩ rằng thể luật năm 2010 nên điều khiển khoản hạnh phúc, trong khi hai con khác, Kecalf Franklin và Edward Franklin, ưu tiên tài liệu năm 2014, theo Associated Press.

Có sự khác biệt giữa các tài liệu. Ví dụ, phiên bản năm 2014 nói rằng Kecalf Franklin và các cháu sẽ nhận được nhà chính của mẹ ở Bloomfield Hills, được đánh giá là 1,1 triệu đô la khi cô chết, theo AP. Tuy nhiên, phiên bản năm 2010 chia nhà đều đều giữa White và Kecalf Franklin.

Cả hai thể luật dường như cho thấy con trai sẽ chia sẻ thu nhập từ âm nhạc và bản quyền.

Mọi người nên có một thể luật hoặc một sổ tiền tệ. [Nếu không] luật tiểu bang sẽ quy định nơi mà tài sản của bạn đi.

Richard Behrendt

Người lên kế hoạch hạnh phúc

Một số tiểu bang như Michigan công nhận thể luật tay vẽ – còn được gọi là thể luật hồ lô – là hợp lệ nếu nó đáp ứng điều kiện cụ thể, theo Charlie Douglas, một chuyên gia tài chính đã được chứng nhận và tổng giám đốc của HH Legacy Investments tại Atlanta.

Thông thường, thể luật mới hơn sẽ được ưu tiên hơn thể luật cũ, Douglas nói. Nếu một hội đồng xét xử xác định thể luật năm 2014 của Franklin, được tìm thấy trong một cuốn sổ dưới một gối, là hợp lệ, nó sẽ thay thế tài liệu năm 2010, tìm thấy trong một tủ khóa.

“Có quá nhiều cách nó có thể đi sai”, Behrendt nói về việc viết một thể luật tự làm. “Điều này [tiến hành] sẽ được nói đến trong các trường luật trong mọi tiểu bang trong cả nước.

“Đây là lý do tại sao bạn không muốn làm điều đó trên một giấy ghi chú”, anh thêm.

Thể luật đúng cũng bị thay thế trong một số trường hợp

Một thể luật cũng bị thay thế trong một số trường hợp, như với các định nghĩa người nhận lợi trong các tài
Chuyện nhạc cồng đông đang diễn ra trong thập niên 1960 khi nghệ sĩ nổi tiếng nhất Aretha Franklin bắt đầu ủng hộ cho sự quan trọng của việc có một bản thể luật hợp lý. Với những cuộc chiến tranh dụng cụ nhạc của mình trong 1 thập kỷ, Aretha Franklin đã chứng minh rằng cả nghệ sĩ lẫn người xem đều cần các bản thể luật hợp lý để tham gia vào thế giới của nhạc cồng đông.

Năm 1967, Aretha Franklin đã nghe mình được các nhà cầm quyền thiên về việc cơ chế hợp đồng bị mất nền móng. Các nghệ sĩ như Aretha Franklin đã bị gian lận về thu nhập và bản quyền nhạc của họ. Nhờ một cuộc chiến tranh nhạc của Aretha Franklin, nhà phân tích pháp lý Dale Cohen đã thuyết phục xếp lại bản thể luật hợp đồng xuất phát từ sự hoà bình và độc lập. Aretha Franklin đã bây giờ được lập lại như một nghệ sĩ doanh nhân giữ bản quyền của những bài nhạc của mình và dễ dàng hiểu các mối quan hệ hợp đồng của mình.

Việc có một bản thể luật hợp lý là rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi thể loại hội chợ nghệ thuật. Cuộc chiến tranh dụng cụ của Aretha Franklin là một chiến thắng rất quan trọng trong hồi sinh phong trào nhạc cồng đông trở thành một nền tảng lành mạnh và ổn định. Nó cũng thể hiện được cách nghệ sĩ có thể lên tiếng và mở rộng ngữ cảnh cho những người khác trong thế giới năng động của nghệ thuật.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment