CUỘC HỘI NGỘ NƠI NÓC NHÀ THẾ GIỚI

by admin

Sau khi chinh phục được bốn trong số bảy đỉnh núi cao nhất thế giới, Peter Kinloch lên đường chinh phục Everest. Tuy nhiên, anh đã không thể ăn mừng cho chiến thắng của mình do trên đường đi xuống, Kinloch mất khả năng phối hợp và mù đột ngột do xuất huyết võng mạc trên cao. Các hướng dẫn viên bản địa Sherpas nhận thấy sự mất phối hợp của Kinloch và sau khi anh thừa nhận rằng mình không còn nhìn thấy được nữa, họ đã cố gắng giúp đỡ chàng trai 28 tuổi xuống núi. Thay thế oxy và thuốc trong hơn 10 giờ với hy vọng giữ Peter ổn định cho đến khi họ đến trại nhưng không may họ cũng bắt đầu bị hạ thân nhiệt và bỏng lạnh. Họ đã đưa ra quyết định khó khăn là phải bỏ Kinloch lại phía sau.

Nhiều tháng sau, Rodney Hogg, bạn của Kinloch, khi đang trong hành trình chinh phục Everest, đã phát hiện Peter trên một gờ đá, cơ thể anh ta được bảo vệ hoàn hảo bởi băng. Hogg nói “Lúc tôi nhìn thấy cậu ấy, ngay lập tức tôi biết đó là Peter. Bạn có thể nhìn thấy khuôn mặt của cậu, giống như cậu đang ngủ thôi vậy.”

Cha mẹ anh đã xin Rodney lấy máy ảnh của Peter nếu nhìn thấy xác Peter. Tuy nhiên vì leo xuống chỗ người đã khuất rất nguy hiểm, Hogg chỉ có thể dành thời gian bày tỏ sự tôn trọng với bạn mình trước khi tiếp tục.

You may also like

Leave a Comment