CUỘC SỐNG “BÍ MẬT” CỦA NGƯỜI HƯỚNG NỘI.

by admin

Chưa bao giờ tôi nghĩ mình là người hướng nội. Tôi luôn nghĩ mình chỉ là một đứa trẻ bình thường trôi qua với những trải nghiệm trong cuộc sống giống như bao người khác, và chẳng có gì lạ về tôi cả.

Đó là cho đến khi tôi bắt đầu bị nói rằng tôi quá ít nói, khuôn mặt nghiêm túc, nhút nhát và là một tên mọt sách. Tôi thích, và vẫn thích không gian riêng của mình và làm mọi việc một mình hoặc với một người bạn rất thân. Tôi luôn dành thời gian ở nhà để lướt web, học những điều mới và ám ảnh về công nghệ mới nhất.

Tôi không bao giờ thích ý tưởng ở xung quanh nhiều nhóm người, tham dự các bữa tiệc và giao lưu trong thời gian dài bởi vì tôi cảm thấy bị đè nặng và thiếu năng lượng cho các hoạt động như vậy.

Tôi luôn cảm thấy lo lắng và mất tự chủ khi bước ra ngoài, và bất cứ khi nào ai đó đến gần và bắt chuyện với tôi, mọi thứ sẽ trở nên khó xử cho dù tôi có cố gắng thế nào để cuộc trò chuyện diễn ra ổn định.

Đó là cuộc sống của tôi. Khi tôi tiếp tục phát triển, nó trở nên bận tâm đến mức nó bắt đầu ảnh hưởng đến cách tôi nhận thức về bản thân.

Tôi trở nên lo lắng hơn — căng thẳng về việc giao tiếp xã hội và ở bên ngoài, kết bạn, và thậm chí thể hiện bản thân trong những tình huống nghiêm túc như phỏng vấn xin việc.

Hồi đó tôi cũng tính tình dữ lắm, hễ tức giận là tôi lại biến thành con gấu xấu xí và giận dữ không ai nguôi giận được. Sau những giây phút tức giận của tôi, sự hối hận sẽ từ từ len lỏi vào, và tôi sẽ nhai lại bản thân vì những điều tồi tệ mà tôi đã nói và đã làm với người khác.

(Tác giả: David Oscar, Dịch giả: Minh Ngân – Nguồn: ToMo – Learn Something New)
——

You may also like

Leave a Comment