Cuộc sống có rất nhiều sắc thái và rất phức tạp

by admin

Không được không được, đời tôi đã cải thiện được rất nhiều kể từ khi tôi bắt đầu sát hại những đứa bắt chuyện với mình.


Không phải đồ khốn. Bạn trai bạn nói rằng anh ta đã nói dối về việc làm đổ sữa vì anh ta thấy xấu hổ nhưng thực chất đó chính là gaslighting. Delete the gym, hit the lawyer, facebook up.
(Trans: bình thường người ta hay nói là Delete Facebook, lawyer up, hit the gym nhưng mà ông này ông ấy đảo lại để mock mấy người khuyên vô tội vạ trên Reddit nên là mình sẽ giữ nguyên câu đó bằng tiếng Anh)


Hội chứng Nhân vật chính hay mấy thứ kiểu thế
Kiểu, có khi nỗi sợ hãi hiện sinh nào đó về Vị trí của chúng ta trong vũ trụ sẽ giúp ích cho một số người


Tôi thấy phần nào yên tâm bởi thực tế hầu hết những người ủng hộ kiểu suy nghĩ này nói chung thường là những người rất không thành công và thường bị bao phủ bởi cực kỳ nhiều red flag, đến mức xu hướng tự nhiên mạnh mẽ của tôi là không tương tác với họ


Không muốn đánh đồng đâu nhưng những kiểu quan điểm cực đoan này tôi thường chỉ thấy trên mạng và rất hiếm khi thấy ở ngoài đời. Trong các tình huống ngoài đời thực thì đó thường là lúc mà tình huống đó được đảm bảo là thực sự cực đoan.
Những lần hiếm hoi tôi thực sự đọc một lời khuyên về mối quan hệ hoặc một bài đăng trên AITA, các bình luận luôn có vẻ sai sai. Nghe giống như những người có ít kinh nghiệm sống đang cố gắng khuyên người khác rằng họ nên sống cuộc sống của mình như thế nào.


Đó là điều mà mọi người làm à? Tôi mới chỉ thấy điều ngược lại khi mọi người duy trì những mối quan hệ cực kỳ độc hại đối với họ vì nỗi sợ bị mất mát.


Một lần nữa tôi lại phải đổ lỗi cho twitter. Không có nhiều sắc thái trong số lượng ký tự mà họ cho phép gõ.
phải ngắn gọn, phải quyết đoán, phải thu hút được những cú nhấp chuột, phải đưa ra câu trả lời dứt khoát cho mọi thứ chỉ bằng một câu, nếu không bạn sẽ khuấy đục dòng nước và trở thành mục tiêu của cùng một hệ thống phán xét bị rút gọn một cách quá mức


Trớ trêu thay, quan điểm dùng để cảnh báo về sự thiếu sắc thái trong diễn ngôn phổ biến này chính bản thân nó CŨNG thiếu đi sắc thái.


Không chỉ trên Twitter, bạn còn có thể thấy được nó ở aita, ở các bình luận trên YouTube, ở mọi nơi, khá là điên rồ. Người chồng 10 năm có 2 con của bạn không rửa bát ư? Ly hôn con lợn thù ghét phụ nữ đó ngay.
Mọi người nhìn thế giới chỉ qua hai màu đen trắng và bằng một cách nào đó mà các vấn đề không còn đáng để giải quyết nữa


ok vấn đề là một mặt thì tôi đồng ý rằng sống kiểu thế… không phải là cách tốt nhất để sống cuộc đời mình, nhưng tôi cũng nghĩ rằng nó hơi hơi buồn cười một chút. chỉ một chút thui ????

Lý do tui cmt dạo nhiều nhưng những vấn đề cá nhân dù bối rối không bao giờ tui đi đăng cfs hay hỏi thăm trên mạng. Kể cả ẩn danh. Câu chuyện của mình sẽ như một case study để người ta vào phán xét vô thưởng vô phạt, một dạng game thắng thì vui thua thì thôi, người ta sẽ vội vàng áp đặt trải nghiệm của mình lên mà không quan tâm gì đến trải nghiệm của người hỏi. Trong những trường hợp cực đoan, người ngoài chửi rủa thoả thuê những người mà bạn rất yêu thương thậm chí mắng cả bạn vì dám cả gan ra bênh người đó, rủa bạn và người đó thôi cột vào nhau, xứng đôi lắm, cứ như thể đáng đời bạn phải đau khổ vì đã không nghe họ “khuyên” vậy. 

Nhưng cũng phải nói đi nói lại, có phải nhiều dạng content đúng kiểu drama bait nó đang điều hướng người đọc phản ứng theo một cách nhất định không? Ồ tôi bị chồng đánh gãy tay 3 lần trong một năm, tôi có nên ly hôn không? Ôi bạn trai của em ngoại tình 3 người một lúc, em phải làm gì? Những nội dung đó đều hướng người đọc đến một quyết định ngay lập tức, thường có tương tác cao, nhiều khả năng xaolin nhưng vẫn thu hút những phản ứng mạnh từ những người bức xúc hộ nhân vật chính. Từ đó, nó hình thành một phản ứng là có gì cứ khuyên chia tay, có gì cứ bảo là từ bỏ, nó khiến drama đôi khi vốn xa xôi trở nên rất gần với đời thật, nó gieo ám thị và từ đó khiến người ta cư xử hoặc cũng đưa ra lời khuyên kiểu dramatic hơn. 

Vậy đó, không thể yêu cầu ai khuyên đều phải thoughtful phải đúng ý, không thể ngăn ai đừng quá khích đừng mạnh mồm, không thể ngăn những content drama bait, vậy thì chỉ còn cách là đừng đẽo cày giữa đường, đừng hỏi người xa lạ; nếu có cần một góc nhìn khách quan, hãy hỏi một người bạn người thân nào đó mà mình tin tưởng, người mà có biết chuyện, có góc nhìn công chính, không tương tác sâu với các nhân vật trong đấy. Chuyện tình yêu hỏi bạn thân hỏi anh chị em trong nhà, chuyện gia đình hỏi cô dì chú bác. Cực chẳng đã mới lên mạng.

P.S: Có những trải nghiệm, t lỡ chia sẻ để nhẹ lòng, người ngoài vào cmt chất vấn sao tui làm vậy, sao bạn của tui lẽ ra thế này thế khác để tỏ ra thông thái hay ho gì lắm. Đôi khi vẫn quên là phần lớn người xa lạ quan tâm đến câu chuyện của mình là vì họ nhìn thấy hay tưởng tượng ra một phần của họ trong đó, nhưng cái phần họ “thấy” có khi chẳng liên quan hoặc chẳng bổ béo gì với bản thân mình cả.

You may also like

Leave a Comment