Cuộc sống của một người có thực sự tốt đẹp như đôi mắt của bạn nhìn thấy?

by admin

Gia đình tôi đông người, trước tôi có 2 người chị lớn hơn tôi 2 đến 3 tuổi, tôi năm nay đã 25 tuổi. Ba tôi mất cách đây đã nhiều năm. Sau khi ba tôi mất dần theo thời gian mọi thứ cũng trở lại như cũ, chỉ là đến nay tôi vẫn tưởng chừng như ông ấy vẫn còn bên cạnh. Chị cả tôi lấy chồng sống cuộc đời riêng của chị và tôi năm đó cũng đã tìm được 1 người để gửi gắm tình cảm. Những tưởng mọi thứ đều yên bình trôi qua, đến một ngày tôi phát hiện mẹ tôi dẫn 1 người đàn ông về nhà vào mỗi tối, mỗi ngày giấc ngủ của tôi ngày càng ngắn dần, có khi tôi không thể ngủ được dù chỉ là 5-10 phút. Tôi chỉ biết im lặng để giữ cuộc sống này luôn nằm trong khoảng an toàn của nó.
Sau đó câu chuyện tình cảm của tôi đã không còn êm đềm như mới đầu nữa, cậu của anh ấy không thích tôi, tìm mọi cách để có thể chia cách tôi và anh ấy. Vì cậu rất có tiếng nói trong gia đình và vì nói rằng tuổi tác chúng tôi không hợp nhau, mẹ và chị gái anh ấy dần cũng không còn thiện cảm với tôi nữa. Anh ấy lần đầu nói chia tay, tôi lúc đó vì không thể chấp nhận chúng tôi còn yêu mà rời xa đã cố chấp giữ lại cứ dây dưa với nhau khi biết rằng không có kết quả. Dần dần tôi cũng nhận ra, tôi không còn cảm giác an toàn khi bên cạnh anh nữa, tôi biết chỉ cần tôi nói ra anh sẽ không 1 lời than vãn mà chấp nhận. Năm đó vì chị gái anh làm việc ở nơi khác, anh ấy vẫn đang học tập để đến đó làm việc, nếu tôi quen anh ấy nên đi cùng anh ấy. Nhưng vì sau khi cậu của anh ấy ngăn cản chúng tôi, thì con đường sau này của anh chỉ vì tôi mà đứt quãng, anh muốn ở lại cùng tôi. Tôi biết mình không thể chỉ vì bản thân mình mà giữ anh lại, cũng không thể kể với anh những câu chuyện trong gia đình, tôi biết hình ảnh người mẹ trong lòng anh cao cả dường nào, vì vậy tôi cuối cùng rời xa anh để anh tiếp tục con đường của mình, kết thúc chuyện tình của chúng tôi khi đang dang dở.
Về sau chị cả tôi ly hôn sau vài năm lấy chồng, chị cả tôi vẫn là người chị xinh đẹp, thông minh và giỏi giang. Lúc trước người đầu tiên tôi quen là bạn cũ của chị ấy, sau khi biết chúng tôi đang yêu nhau chị ra sức ngăn cản, sau đó chị còn kể rằng chỉ mới trước khi biết chúng tôi quen nhau anh ta từng cưỡng hôn chị khi 2 người đang xem phim cùng nhau, nhưng chị vẫn không phản kháng. Chị nói anh ấy không phải là người bạn trai tốt, sau này chúng tôi cũng chia tay. Càng ngày chị dần can thiệp sâu vào cuộc sống của tôi, công việc của tôi vì chị thấy không hợp nên đã bằng mọi cách khiến tôi nghỉ việc. Sau này chị vô tình biết chuyện mẹ tôi mang người đàn ông về nhà đã muốn đuổi bà ấy đi, tôi thật nhu nhược khi chẳng biết nói gì. Mỗi lần chị về dùng những lời nói khó nghe nhất để nói về bà ấy, dù bà ấy ở trong nhà của chính mình nhưng giống như 1 người xa lạ.
Thật ra có những thứ không phải không thể giải quyết, chỉ là càng chạm vào lại càng lở ra chẳng thể như ban đầu nữa, có khắc phục đến mấy cũng lưu lại vết nứt. Suy cho cùng tôi đã mệt mỏi với nó, tôi thật sự hy vọng sau này vẫn sẽ tìm được một người đi cùng tôi bên cạnh năm tháng, cuộc tình lâu ngày lại trở nên bình dị chứ không phải là nhạt nhẽo. Tôi hiện tại vẫn không muốn vì cuộc tình cũ mà xem bất kỳ người nào như sự thay thế, tôi muốn dành tình cảm của tôi một cách chân thành nhất cho người đến sau, chỉ là sau này gặp ai cũng không thể kiên trì đến cùng vì sự hèn nhát và sợ hãi của tôi. Mong rằng người ấy sẽ xuất hiện vào lúc tôi bình yên nhất.
Và cũng mong mọi người xung quanh tôi yêu nhau thật lâu, bên nhau đến khi cùng trời cuối đất. Cảm ơn mọi người đã đọc câu chuyện dài dòng lê thê của tôi.

You may also like

Leave a Comment