CỰU GIÁM ĐỐC CDC MỸ: “TIỀN THUẾ CỦA HOA KỲ TÀI TRỢ CHO NGHIÊN CỨU TẠO RA COVID-19”.

by admin

Cựu giám đốc CDC Mỹ – Tiến sĩ Redfield đã nói trong phiên điều trần trước Quốc hội rằng Chính phủ nước này có thể đặt tài trợ cho việc phát triển virus Sars-Cov2 gây ra đại dịch COVID-19 khiến hơn 6 triệu người tử vong trên toàn thế giới.

Tiến sĩ Redfield tin rằng Sars-Cov2 có khả năng rò rỉ từ phòng thí nghiệm virus học Vũ Hán do khả năng lây nhiễm cực cao của nó ở người. Ông khẳng định Viện Y tế Quốc gia Mỹ đã tài trợ cho hoạt động nghiên cứu thăm dò chức năng virus ở phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Khi được đại diện đảng Cộng hòa Nicole Malliotakis hỏi liệu “tiền thuế của Mỹ có tài trợ cho nghiên cứu chức năng đã tạo ra loại vi-rút này hay không”, Tiến sĩ Redfield trả lời: “Tôi nghĩ là có. Không chỉ từ NIH mà còn từ Bộ Ngoại giao, US AID và từ DoD”.

NIH là Viện Y tế Quốc gia, US AID là Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ và DoD là Bộ Quốc phòng.

Tiến sĩ Redfield nói rằng đã bị Tiến sĩ Fauci và người đứng đầu NIH, Francis Collins loại khỏi cuộc tranh luận về nguồn gốc của virus. Redfield tin rằng Tiến sĩ Fauci đã cố tình tạo ra câu chuyện virus Sars-Cov2 xuất hiện từ tự nhiên.

“Là một nhà virus học lâm sàng, tôi cảm thấy không hợp lý về mặt khoa học khi cho rằng loại virus này lây từ dơi sang người và trở thành một trong những loại virus lây nhiễm mạnh nhất mà chúng ta có đối với con người.

Họ (Fauci và các cộng sự) đã quyết định rằng virus nguy hiểm này đến từ một khu chợ ẩm ướt ở Trung Quốc và họ sẽ làm mọi thứ có thể để đây là cách lý giải duy nhất. Họ cũng không muốn tranh luận dù tôi có quan điểm khác”, tiến sĩ Redfield cho biết.

Một trong những nhân chứng, Nicholas Wade, cựu biên tập viên của tạp chí Nature, cho biết các phương tiện truyền thông đã “được sử dụng” để thiết lập lý thuyết nguồn gốc tự nhiên có virus Sars-Cov2.

Một nhân chứng khác, Jamie Metzl – Đảng viên Đảng Dân chủ, cho biết ý tưởng virus xuất hiện từ các khu chợ ẩm ướt ở Trung Quốc Hoàn toàn không hợp lý.

“Tôi nghĩ rằng rất nhiều người Mỹ đã có hình dung về Vũ Hán như một thị trấn chợ nhỏ nào đó, nơi một nhóm người dân địa phương đang ăn thịt dơi cho bữa tối hàng đêm, nhưng Vũ Hán là Chicago của Trung Quốc; đó là một thành phố vô cùng phát triển , có trình độ học vấn cao và giàu có”, Jamie Metzl cho biết.

Hiện, đây mới chỉ là lời nói từ Tiến sĩ Redfield và các nhân chứng.

Lược dịch từ https://www.theaustralian.com.au/…/d3effb4ab875b486d519…

You may also like

Leave a Comment