Cựu Phó Tổng Thống và ứng cử viên Tổng Thống Mike Pence đã yêu cầu các hạn chế về thủ tục thụ thai của liên bang được cấu trúc mạnh mẽ hơn, nhưng những người khác đã giữ khoảng cách với ý định này.

by admin

Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Mike Pence cử chỉ trong “Lễ kỷ niệm Ngày kỷ niệm sống đời toàn cầu” để kỷ niệm năm nay là năm kỷ niệm quyết định của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ trong vụ án Dobbs v Women’s Health Organization, phá vỡ quyết định nổi tiếng Roe v Wade về việc cấm thai phẫu, tại Washington, Hoa Kỳ, ngày 24 tháng 6 năm 2023. 

Evelyn Hockstein | Reuters

Hai ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa 2024 đã nói lên sự phản đối của họ về thai phẫu vào Chủ nhật, ngày kỷ niệm một năm của quyết định của Tòa án Tối cao trong vụ án Dobbs v. Jackson, quyết định phá vỡ quyết định Roe v. Wade.

Ứng cử viên Tổng thống và Cựu Phó Tổng thống Mike Pence mô tả quyết định nổi bật năm ngoái này là “một thắng lợi lịch sử” đã đưa Roe v. Wade vào “những tấm lòng đổ vỡ của lịch sử”.

Pence đã yêu cầu trong tuần này tất cả các ứng cử viên của Đảng Cộng hòa phải cam kết cấm thai phẫu toàn cầu sau 15 tuần – nhưng ông nói vào Chủ nhật rằng cũng rất quan trọng để “đứng bên cạnh sự thương cảm”.

“Với 62 triệu sinh non bị mất, và gần như bấy nhiêu phụ nữ đã phải chịu đựng hai thế hệ dưới sự cấm thai phẫu, tôi nghĩ chúng ta cần phải mang lại một thông điệp nhân hậu, chúng ta cần phải mang lại một thông điệp tử tế”, Pence nói trong một phỏng vấn trên “Fox News Sunday”. “Đó là cách chúng ta sẽ thắng lợi trái tim và trí tuệ. Nó quan trọng hơn rất nhiều so với chính trị”.

Pence nói rằng một giới hạn toàn cầu 15 tuần sẽ “đồng bộ hóa luật pháp Hoa Kỳ với hầu hết các quốc gia ở châu Âu mà thực sự cấm thai phẫu sau 12 đến 15 tuần”.

Lời kêu gọi của ông để hạn chế chặt chẽ hơn đến khi một cuộc khảo sát quốc gia của NBC News gần đây tìm thấy 6 trong 10 người bầu vẫn phản đối việc Tòa án Tối cao loại bỏ quyền cấm thai phẫu toàn cầu. Cuộc khảo sát bao gồm gần 80% phụ nữ trong độ tuổi 18-49, hai phần ba phụ nữ ngoại ô, 60% người độc lập và một phần ba người bầu Đảng Cộng hòa phản đối, theo NBC News.

Pence cũng nói rằng ông “hỗ trợ mạnh mẽ” nỗ lực của đại biểu Alabama Republican Sen. Tommy Tuberville để chặn các bổ nhiệm quân sự vì các chính sách của Bộ Quốc phòng về thai phẫu, bao gồm quyết định gần đây để hoàn trả chi phí cho các thành viên dịch vụ đi đến các tiểu bang khác để lấy thai phẫu.

“Chúng ta không thể có chính phủ Hoa Kỳ trực tiếp hoặc gián tiếp hỗ trợ thai phẫu trong đất nước này, bao gồm cả Bộ Quốc phòng”, Pence nói.

Một khách mời khác trên chương trình Fox, đại biểu Ben Cardin (D-MD), đã nhấn mạnh về lời nói đó. “Chúng tôi [Đảng Dân chủ] hỗ trợ Roe v. Wade”, Cardin nói. “Chúng tôi nghĩ đó là luật đã được thiết lập. Đó là một luật đã được thiết lập gần 50 năm. Quyết định của Tòa án Tối cao là một quyết định cực đoan mà đã phá vỡ quyền của phụ nữ để tự quyết định về sức khỏe của mình.”

Quyền đó “không nên phụ thuộc vào những gì các hội đồng bang đang làm”, Cardin nói. “Đây là một quyết định cá nhân do phụ nữ quyết định với sự tư vấn của bác sĩ và gia đình của họ. Và chúng tôi không nên cố gắng bảo đảm phụ nữ khi họ có thể làm những quyết định đó.”

Nhưng ít nhất một ứng cử viên của Đảng Cộng hòa nói vào Chủ nhật rằng ông không có khả năng ký vào ý tưởng của Pence. Cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie, người đã công bố đầu thai ứng cử Tổng thống của mình sớm hơn tháng này, nói rằng mặc dù ông h
Ngày hôm nay, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và ứng cử viên Tổng thống Mike Pence đã phủ nhận ý định của nhiều người trong chính sách về thụ thai bằng hạn chế.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ đã yêu cầu một hệ thống hạn chế hợp lý hơn với thủ tục thụ thai của liên bang. Qua giới thiệu định hướng cho những hạn chế này, Trump và Pence đã nói rằng họ sẽ không có thêm tiền trong ngân sách hàng năm từ năm 2020 của Hoa Kỳ để thanh toán cho bất kỳ thực thi thụ thai nào ngoại trừ cận định có buộc nhằm bảo vệ sức khỏe và sống của mẹ.

Tuy nhiên, việc sử dụng một hệ thống hạn chế hợp lý cho thụ thai đã gây ra một vấn đề phân bố độc lập. Nhiều người đã giữ khoảng cách với ý định của Trump và Pence, nói là sẽ tạo ra những vấn đề về truyền thông trong quyền lợi bệnh nhân không được thay đổi.

Bộ Y tế và Dịch vụ Y tế Mỹ đang kiểm tra những đề xuất này, nhưng với những nghi âm mà người ta đang gặp phải, nó có lẽ sẽ kéo dài để có được một hệ thống mạnh mẽ hơn.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment