Cựu thủ đô thuế cao của Nam Mỹ bây giờ đang thúc đẩy các cải cách trong các bang không thuế thu nhập.

by admin
cuu-thu-do-thue-cao-cua-nam-my-bay-gio-dang-thuc-day-cac-cai-cach-trong-cac-bang-khong-thue-thu-nhap.

Các bang phía Đông Nam Mỹ đã trở thành một trung tâm của hoạt động giảm thuế trong những năm gần đây.

getty

Không cách đây lâu, Bắc Carolina có tỷ lệ thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp cao nhất trong toàn khu vực phía Đông Nam Mỹ. Trước khi luật định hóa thuế năm 2013 và các cải tiến liên quan – giảm và phẳng tỷ lệ thuế thu nhập cá nhân của Bắc Carolina cùng với việc đưa thuế doanh nghiệp trên con đường bị phá sản hoàn toàn – các nhà luật định ở các bang khác sẽ không bao giờ chỉ định Bắc Carolina là một mô hình cho chính sách thuế cạnh tranh, hỗ trợ tăng trưởng. Nhưng mọi thứ đã thay đổi.

Không chỉ các nhà luật định bang trên toàn quốc bây giờ đang nhìn vào Bắc Carolina là một mô hình cho sự định hóa thuế hợp lý, cả các nhà chức trách ở các bang không thu thuế thu nhập cũng nhìn vào nó làm động lực để cung cấp sự giảm thuế thêm. Hãy nhìn vào Tennessee, một trong tám bang không thu thuế thu nhập của quốc gia, nơi các nhà luật định và Tổng thống Bill Lee (R) đã thông qua một ngân sách mới năm nay cung cấp sự giảm thuế đáng kể cho nhà tuyển dụng. Không có nghi ngờ rằng các nhà luật định ở Tennessee đã nhìn thấy những gì đang diễn ra ở Bắc Carolina là một lý do tại sao họ không nên nghỉ ngơi và phải thông qua sự giảm thuế doanh nghiệp năm nay.

Mặc dù sự tiến bộ đã được thực hiện ở Bắc Carolina đã giúp thúc đẩy các nhà luật định ở Tennessee giảm thuế doanh nghiệp trong bang của họ, các nhà luật định Bắc Carolina bây giờ đang sẵn sàng thông qua một ngân sách mới cung cấp thêm động lực cho việc cải tiến ở nơi khác. Đó là bởi vì các nhà luật định Bắc Carolina bây giờ đang nhìn vào việc loại bỏ thuế phân biệt đóng góp mà các nhà luật định ở Tennessee cũng đang cố gắng loại bỏ.

Bắc Carolina và Tennessee là hai trong sáu bang thu thuế quyền lợi, được gọi là thuế quyền lợi chuyên nghiệp ở một số nơi. Ngân sách được thông qua bởi Hạ viện Bắc Carolina vào mùa xuân này, ngoài việc tăng tốc độ giảm tỷ lệ thuế thu nhập từ 4,75% xuống 3,99%, cũng cắt giảm thuế doanh nghiệp và loại bỏ thuế quyền lợi Bắc Carolina.

“Thuế quyền lợi Bắc Carolina, một thuế được thu hàng năm trên một số công nhân – bao gồm bác sĩ, luật sư, kỹ sư, kiến trúc sư, nhiếp ảnh gia, một số chuyên gia bất động sản, và các nhà cung cấp dịch vụ tang lễ, giữa các nghề khác – cho ‘quyền lợi’ của việc thực hiện những nghề này ở Bắc Carolina,” ghi nhận Katherine Loughead của Hiệp hội Thuế, “chỉ tạo ra một phần nhỏ của 1% tổng thu nhập của ngân sách chung của Bắc Carolina nhưng là một tải trọng khó chịu để tuân thủ, yêu cầu người nộp thuế phải gửi tiền mặt hoặc chuyển khoản với tài liệu liên quan đến Bộ Tài chính, vì nhà nước không cung cấp cách để tệp và thanh toán thuế này một cách điện tử.”

Với năm tài chính mới đến đầu tháng sáu, các thành viên của Hạ viện Bắc Carolina và Quốc hội bây giờ đang làm việc để thỏa thuận một thỏa thuận ngân sách cu
Ngày 6 tháng 7 năm 2019, Tổng thống Donald Trump, cựu thủ đô thuế cao của Nam Mỹ, cũng như nhiều quốc gia khác, đang thúc đẩy các cải cách trong các bang không thuế thu nhập.

Trump bắt đầu dự án này vào tháng 5 và đã chia sẻ suy nghĩ của mình bằng Twitter về việc lập một quy tắc cho phép chính phủ các bang tự quyết định về việc thu thu nhập của họ. Ông đã bắt đầu theo đuổi ý tưởng này với mục tiêu để giúp tăng cường lợi ích thu nhập cho những người không đủ nghĩa vụ thuế thu nhập.

Tuy nhiên, các chuyên gia đã thấy nhiều phần trong quy tắc Trump mà họ cho là có thể làm giảm thu nhập của các nhà đầu tư, cũng như cải thiện tình hình nền kinh tế của các tiểu bang.

Bất cứ khi nào Trump cũng tập trung vào khả năng của các tiểu bang trong việc quản lý việc thu thuế thu nhập của họ, tuy nhiên gần đây ông đã thực sự nỗ lực để đảm bảo rằng các bang không còn bị thuế thu nhập từ những người không có nghĩa vụ thu nhập.

Với dự án này, các tiểu bang sẽ có thêm những cộng tác cơ bản mới, kèm theo việc tăng thu nhập bằng cách giảm chi phí lương của những người không có nghĩa vụ thuế thu nhập. Bằng cách này, sẽ giúp bạn làm dự án này thành công hơn.

Vậy là cựu thủ đô thuế cao của Nam Mỹ bây giờ đang thúc đẩy các cải cách trong các bang không thuế thu nhập. Chúng ta sẽ chờ đợi để xem các nhà đầu tư sẽ có lợi ích từ quy tắc này hay không.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment