ĐÀ NẴNG: NHÓM SINH VIÊN CHẾ TẠO BỒN VỆ SINH DI ĐỘNG THÔNG MINH CÓ TÍCH HỢP CẢM BIẾN, TRỌNG LƯỢNG CHỈ DƯỚI 1 KG, DỄ DÀNG XÁCH THEO BÊN MÌNH

by admin

THỨ MÀ ĐỨA BẠN TÔI CẦN ĐÃ RA ĐỜI ?

Sản phẩm do T.V. P. và C.T. T. H., sinh viên ngành Điện – Điện tử thực hiện với mong muốn giúp cho người già, người bệnh đi vệ sinh an toàn hơn.

Theo đó, ý tưởng làm sản phẩm này khi chứng kiến sự khó khăn của bố P bị bệnh gout mãn tính, đi lại khó khăn, nhất là những khi vệ sinh cá nhân. Tìm hiểu trên mạng, trên các trang bán hàng trực tuyến, sản phẩm bồn vệ sinh di động được bán khá nhiều nhưng giá thành cao, không phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình.Từ đó cậu bạn đã ấp ủ ý tưởng khi còn học cấp 3 đến bây giờ đã thực hiện được.

Sản phẩm có trọng lượng dưới 1 kg, dễ dàng xách và di chuyển. Phía đáy bồn được bố trí túi chứa làm bằng nhựa dễ ph.ân h.ủy. Đèn UV được lắp đặt phía nắp bồn có tác dụng d.iệt khuẩn phát sinh trên bề mặt, giảm mùi trong quá trình sử dụng. Tia UV được điều chỉnh giảm công suất để không ảnh hưởng đến da người. Cảm biến hồng ngoại cũng được thiết kế để khi mở nắp đèn tự tắt và đóng nắp thì đèn hoạt động trở lại. Sản phẩm còn được thiết kế các cảm biến nhịp tim, nhiệt độ, chỉ số oxy trong máu ở khu vực nắp bồn. Các cảm biến sẽ lấy các chỉ số sức khỏe truyền dữ liệu về điện thoại thông qua ứng dụng miễn phí để người nhà nắm được tình trạng sức khỏe của người thân. Các thông số có độ chính xác cao, quản lý dễ dàng trên điện thoại nên dễ cập nhật thông tin.

Được biết sản phẩm của nhóm có giá thành rẻ hơn một nửa giá thị trường, chi phí dự kiến để sản xuất một bồn thông minh theo dõi sức khỏe vào khoảng 1 triệu đồng, phù hợp với đại bộ phận người dân.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Him. 28 ENTERTAINMENT ĐÀ NẮNG: NHÓM SINH VIÊN CHẾ TẠO BỒN VỆ SINH DI ĐỘNG THÔNG MINH CÓ TÍCH HỢP CẢM BIẾN, TRỌNG LƯỢNG CHỈ DƯỚI 1 KG, DỄ DÀNG XÁCH THEO BÊN MÌNH'

You may also like

Leave a Comment