Đã tìm ra “thủ phạm” vụ việc không thể mở chìa khoá thông minh ở đoạn phố giữa Hà Nội.

by admin
da-tim-ra-“thu-pham”-vu-viec-khong-the-mo-chia-khoa-thong-minh-o-doan-pho-giua-ha-noi.

Chiều ngày 22/6, trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Văn Tuấn, Cục trưởng Cục Tổng số vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin một đoạn từ ngã ba phố Vụng giao Nguyễn An Ninh, phường Đống Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nhiều thiết bị điện từ như cụm, xe máy, ô tô điều khiển bằng cầm điện không thể hoạt động gây bất tiện, phiền toái cho người dân đã cứ lực lượng trực tiếp xuống kiểm tra. Về vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phương Đông – Giám đốc Trung tâm Tổng số Vô tuyến điện khu vực 1 (Cục Tổng số vô tuyến điện) cho biết, qua kiểm tra từ xử lý nhiều thuộc Trung tâm Tổng số vô tuyến điện khu vực I, Cục Tổng số vô tuyến điện đã khắn trương để điều tra nhiều có hại. Ảnh: Gia Khiêm. Kế lại đoạn phố giờ đã được khắc phục.Theo ông Đông, tổ đã phối hợp với PA06 (Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an TP Hà Nội) và Công an phường Đồng Tâm xử lý tháo dỡ và thu giữ thiết bị, tiếp tục xác minh làm rõ để có hướng xử lý. Với cá nhân hộ dân khi phát hiện đã tự động giao nộp thiết bị trên, cam kết không sử dụng, cũng chưa gây hậu quả nào nghiêm trọng.

Giám đốc Trung tâm Tần số Vô tuyến điện khu vực 1 cũng cho biết thêm, vụ việc tương tự như trên xảy ra không nhiều. Cách đây 1,2 năm đơn vị cũng đã xử lý một trường hợp tương tự. “Cục Tần số vô tuyến điện đề nghị người dân mua bán, sử dụng thiết bị vô tuyến điện có nguồn gốc, xuất xứ đã được chứng nhận hợp quy và thực hiện đăng ký cấp phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện đối với trường hợp không được miễn cấp phép”, ông Đông nói thêm.rave; Công an phường Đồng Tâm phản ánh việc nhiều thiết bị sử dụng chìa khoá thông minh như: cửa cuốn, xe máy, ô tô đều không thể hoạt động được. Theo anh Hiếu, ban đầu anh tưởng rằng chìa khoá thông minh bị hết pin nên đi thay. Tuy nhiên, thay khoá xong cũng không thể mở được. Lúc này, anh Hiếu khó hiểu nên có đi hỏi một số nhà xung quanh thì nhận được câu trả lời cũng tình trạng tương tự. Theo anh, chỉ có chìa khoá thông minh bị ảnh hưởng, còn sóng điện thoại, mạng vẫn sử dụng bình thường. “Có hôm xe của khách khoá cổ bật máy không được, không dắt đi được mới khổ. Khu vực ảnh hưởng tôi đoán khoảng 50-100m. Khi dắt xe một đoạn ra khu vực khác lại toàn toàn bình thường. Việc này khiến tâm lý của mọi người khá lo lắng. Nếu xe không khoá cổ dễ bị mất trộm…”, anh Hiếu nói. Theo ghi nhận của PV Dân Việt trong sáng ngày 22/6, rất nhiều xe sử dụng chìa khoá thông minh bị chết máy, không mở được khoá. Nhiều người khoá cổ xe ngậm ngùi vừa kéo vừa đẩy xe ra đoạn xa cách khu vực này 50m -100m thì xe mới hoạt động lại bình thường.
Ngày hôm nay, phòng cảnh sát TP. Hà Nội đã công bố rằng những nghi phạm trong vụ việc không thể mở chìa khoá thông minh ở đoạn phố giữa Hà Nội đã được bắt giữ.

Qua các bài tự về vụ việc, những nghi phạm đã bị bắt với cáo buộc là họ đã cố tình gây rối trong việc không thể mở chìa khoá thông minh của hệ thống ô tô trong phạm vi khu vực Lương Văn Sập. Ban đầu, kẻ xảo quyệt đã khóa các chìa khoá và đưa ra đề nghị về kiện tiền xuống hiện tại, ngay cả khi một vài nghi phạm đã nỗ lực để giải quyết vụ việc.

Ngày hôm nay, một nghi can đã được giữ cảm tù và các nghi phạm khác đang được miễn bỏ. Tuy nhiên, nghi phạm chính có thể được phạt lên đến một năm tù tù, triệu phú này có thể bị phạt hơn nữa nếu bị cáo buộc lợi dụng tội phạm.

Đây chỉ là một ví dụ trong bối cảnh về thế lực xã hội ngày càng mạnh nổi tại thành phố Hà Nội. Chúng tôi hy vọng rằng sự hiệu lực của pháp luật sẽ ngăn chặn những sai phạm này trước đã rất có nguy cơ để xảy ra.

You may also like

Leave a Comment