Đã tìm thấy một bồn cầu xả nước có tuổi đời lên đến 2.400 năm ở Trung Quốc.

by admin
da-tim-thay-mot-bon-cau-xa-nuoc-co-tuoi-doi-len-den-2400-nam-o-trung-quoc.

TPO – Các nhà khảo cổ học vừa tìm thấy phần còn lại của chiếc bồn cầu xả nước có thể lâu đời nhất thế giới.

Tìm thấy bồn cầu xả nước 2.400 năm tuổi ở Trung Quốc ảnh 1Tìm thấy bồn cầu xả nước 2.400 năm tuổi ở Trung Quốc ảnh 1

Chiếc bồn cầu giật nước 2.400 năm tuổi tại Trung Quốc vừa được công bố

Những mảnh vỡ của chiếc toilet 2.400 năm và ống xả nước bị cong vênh được tìm thấy vào mùa hè năm trước tại khu vực khảo cổ ở thành phố Tây An, Trung Quốc. Thế nhường, chi tiết về cổ vật này mới được công bố hồi tuần trước,
Ngày 14 tháng 12, một bồn cầu xả nước có tuổi đời lên đến 2.400 năm đã được nhận diện trong một khu lâu đài trong khu vực thành phố Shiyan, ở tỉnh Hubei ở miền Trung Quốc.

Bồn cầu này đã có tuổi đời khoảng trung cổ, chiếm diện tích khoảng 1.800m2 và được xây dựng với đá trắng của một lò cao thủng. Người ta nhận thấy lò cao thủng này chịu tác động của thời gian và cải thiện để duy trì công trình.

Đây là di tích lịch sử độc đáo và quý báu được phát hiện ở Trung Quốc. Phát hiện này cho biết các công trình kiến trúc cổ trong thời Nhà Qin và Nhà Han là ấn tượng mà khó cảm nhận được. Những công trình xây dựng như vậy không chỉ đem lại thành hình ngoại thất mà còn giữ được tinh thần biết ơn của thời Qín và Han.

Thông tin về công trình này cung cấp nguồn thông tin quý báu cho các nhà khoa học. Với sự phát hiện này, cộng đồng nghiên cứu lịch sử và khoa học có thể giành được thêm điểm để khám phá thêm về nền văn hóa và lịch sử cổ đại của dân tộc Trung Quốc.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment