ĐANG YÊU BỖNG DƯNG XUẤT HIỆN NGƯỜI THỨ BA HOÀN HẢO HƠN THÌ PHẢI LÀM SAO ?

by admin

Tôi nhớ mình từng có một cuộc nói chuyện khá thú vị với cô gái nọ:

– Anh thấy em là người thế nào ?

– Em là cô gái xinh đẹp và hiểu chuyện nhất mà anh từng gặp.

– Vậy so với người yêu hiện tại của anh thì sao ?

– Em đẹp hơn, ít khiếm khuyết hơn, nói chuyện hợp gu với anh hơn…

– Vậy sao chúng ta còn chưa đến với nhau anh nhỉ ?

Đứng hình mất 5 giây, tôi nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, vừa nhìn xa xăm, vừa thả hồn theo làn khói trắng bốc lên từ cốc cà phê đen trước mặt:

– Anh hỏi em câu này nhé, nếu em có một chiếc váy giá hai trăm nghìn và một chiếc váy giá hai triệu, em sẽ chọn bộ nào cho buổi lễ tốt nghiệp đại học của mình ?

– Dĩ nhiên là em sẽ chọn chiếc váy giá hai triệu rồi, ai cũng muốn mình trông thật lung linh và nổi bật trong ngày trọng đại nhất đời mình.

– Vậy anh hỏi lại nhé, nếu chiếc váy hai trăm nghìn kia là do chính tay mẹ em may nhân dịp con gái tốt nghiệp, hơn nữa mẹ còn vét hết tiền tiết kiệm lặn lội mấy trăm cây số đến tận nơi tổ chức lễ chúc mừng em, lúc này em sẽ lựa chọn như thế nào ?

– Hmmm, có lẽ em sẽ lựa chọn chiếc váy hai trăm nghìn kia, nhờ mẹ mà em mới có ngày hôm nay, em muốn mặc chiếc áo do chính tay mẹ làm để gửi lời tri ân đến mẹ, hẳn là bà ấy sẽ hạnh phúc lắm khi thấy con gái mặc chiếc áo mình may cho trong ngày lễ tốt nghiệp.

– Vậy em có câu trả lời rồi đấy !!!

Việc xuất hiện người thứ ba trong tình yêu cũng giống như việc lựa chọn mặc chiếc váy nào vậy, chỉ khác nhau là chúng ta sẽ chọn sống vì bản thân mình hay sống vì người khác thôi.

Sống vì bản thân, lựa chọn ra đi để theo đuổi con đường hạnh phúc của riêng mình chẳng có gì sai, vì biết đâu người sau có thể khiến mình vui vẻ hạnh phúc hơn người trước thì sao ? Cũng đừng nghĩ sống vì người khác là thiệt thòi, vì giá trị mà ta gầy dựng nên thật không gì so sánh nổi.

Nói đến đây tôi lại nhớ đến “chị nhà”, quả thật, em có nhiều khiếm khuyết, đủ để khiến một thằng đàn ông chán nản chỉ sau một năm tìm hiểu. Âý vậy mà tôi bên em ngót nghét được gần 2 năm rồi. Có một hôm em uống say, vừa gọi video cho tôi vừa khóc lóc:

“Alo anh hả ? anh đang nằm với con nào phải không ? Anh có còn yêu em hong ? Anh ơi em lại tăng cân rồi. Anh ơi em nhát đi xe máy lắm anh đừng có ép em tập đi xe máy nha, anh đừng có chán em nha,…”

Tôi tin rằng đó là những lời thật lòng từ tận sâu trong trái tim của em. Em ý thức được bản thân mình còn nhiều chỗ thiếu sót nên sợ một ngày nào đó tôi chán em mà bỏ đi theo người khác.

Tôi chỉ muốn nói với em và với những ai đã đọc đến những dòng tâm sự này, rằng con người không ai là hoàn hảo, cũng chẳng có ai sinh ra đã mặc định dành cho nhau cả. Hôm nay xuất hiện người hợp với ta, ngày mai chắc chắn sẽ xuất hiên một người mới hợp hơn người hôm qua, nếu cứ mãi đứng núi này trông núi nọ, thử hỏi chúng ta có xứng đáng với tình yêu hiện tại nữa hay không ? Hơn nữa tôi tin rằng một khi cả hai đã cùng xác định bước vào một mối quan hệ ràng buộc thì nên có trách nhiệm với nhau, cùng nhau cố gắng, cùng nhau thay đổi bản thân để ngày càng trở nên tốt hơn, đó mới là thứ chất liệu chính để dệt nên một cuộc tình đẹp, chứ không phải cứ thấy người kia còn nhiều điểm chưa hoàn hảo đã vội chia tay vì không hợp nhau.

Giống như chiếc váy mặc ở lễ tốt nghiệp, chúng ta mặc nó không phải vì nó đẹp hay đắt tiền mà là vì mẹ đã gói gém tình thương dày công may vá, những thứ mà một chiếc váy dù đẹp và đắt tiền đến đâu cũng không thể thay thế được. Vậy nên xin hãy trân trọng những người đang ở bên cạnh mình, dù họ có không hoàn hảo ( không hoàn hảo và tệ bạc là hoàn toàn khác nhau). Như Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng nói: “Khi người ta trẻ, người ta nghĩ có thể dễ dàng từ bỏ một mối tình. Vì người ta nghĩ rằng những hạnh phúc, những điều mới mẻ nhất sẽ đến trong tương lai. Cũng có thể. Nhưng người ta đâu biết rằng những gì ta mong muốn và cần nhất chỉ đến một lần trong đời.”

You may also like

Leave a Comment