Đánh bạc để cứu công ty

by admin

Bài học rút ra là gì? ?

Năm 1971, với số vốn ban đầu gồm 4 triệu đôla của mình và 90 triệu đôla do các nhà đầu tư mạo hiểm mang đến Frederick Wallace Smith đã thành lập FedEx. Tuy nhiên sau 3 năm làm ăn toàn thua lỗ, đặc biệt là giá nhiên liệu tăng cao, đến một ngày, doanh nghiệp có vốn gần 100 triệu đô la ấy chỉ còn 5 nghìn đô la trong két, tài khoản = 0. Trong khi đó thì nợ nhiên liệu cho đội bay đã lên đến 24.000 đôla. Nhân viên công ty chán nản, các nhà đầu tư hoang mang. Máy bay không thể cất cánh, hàng chuyển phát nhanh nằm ứ đọng, báo chí bắt đầu soi mói, không ai cho vay thêm tiền nữa. Công ty đã rơi nửa người xuống vực phá sản.

Vào một cuối tuần, người thủ quỹ được lệnh đưa nốt 5.000 đô la tiền mặt cho ông chủ mà không biết để làm gì. Không ai liên lạc được với ông chủ cũng như không biết ông chủ đang ở đâu. Thật bất ngờ, đến thứ 2 đầu tuần người ta thấy có 32.000 đô la trong tài khoản của công ty. Tiền nhiên liệu được trả, tất cả hoạt động của công ty được tiếp tục, rồi tiếp tục, tiếp tục phát triển như chúng ta thấy một FedEX khổng lồ hôm nay.

Cuối tuần ấy Fred đã đi đâu? Làm gì? Số tiền cứu nguy 32.000 đôla ấy ở đâu mà ra? Câu trả lời của Fred là: “Tôi đã đi Las Vegas để đánh bạc, và tôi đã thắng số tiền 32.000 đôla ấy”.

Tập đoàn FedEx hiện hoạt động tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, sở hữu hàng trăm máy bay và vài chục nghìn ô-tô, vận chuyển hàng triệu bưu kiện mỗi ngày. Giá trị vốn hóa thị trường của FedEx hiện khoảng 54 tỷ USD.

You may also like

Leave a Comment