DÀNH NHỮNG ĐIỀU TỐT ĐẸP NHẤT CHO CHÍNH MÌNH

by admin

Cách đây 5 7 năm, nhà tôi có một chiếc tủ nhôm kính, nơi mẹ đặt những món đồ “quý giá” ở đó. Chúng là những chiếc bát đĩa hơi hơi đắt tiền, và đẹp hơn số còn lại mà gia đình tôi thường dùng. Mẹ muốn dành những chiếc bát đĩa xinh đẹp này vào những dịp đặc biệt: khi nhà có khách khứa hoặc là những ngày lễ, tết.

Có một thời gian, tôi không hiểu tại sao những món đồ ăn ngon nhất, những chiếc bát đĩa đẹp nhất lại để dành cho những người khách đến thăm nhà. Tôi hiểu rằng một phần trong đó là sự hiếu khách, nhưng phần còn lại thì sao. Chẳng lẽ chúng ta, những người tự bỏ tiền ra mua lại không xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp đó hay sao!?

Vậy là tôi đem hết những đồ dùng đẹp đẽ đó ra để sửa soạn cho những mâm cơm thường nhật. Rồi gia đình tôi cũng dần dần chăm chút những món ăn ngon. Thỉnh thoảng, mẹ mua những món đắt tiền để cả nhà cùng thưởng thức. Với chúng tôi, mỗi ngày đều là một dịp thật đặc biệt, và chúng tôi xứng đáng với những điều đặc biệt.

Chúng tôi học cách dành những điều tốt đẹp nhất cho chính bản thân mình, không phải chờ sự xuất hiện của ai, cũng không phải chờ đến một ngày nào đó.

Tôi biết rằng chúng ta không thể sống một đời ích kỷ, nhưng yêu thương chính mình thì cũng đâu có sai. Khi chúng ta học được cách trân trọng bản thân mình thì linh hồn chúng ta mới có thể toàn tâm toàn ý yêu thương người khác!

Tôi hy vọng bạn sẽ không phải chần chừ khi muốn chọn lấy một điều đặc biệt nào. Vì chính bạn tạo ra nó, và bạn hoàn toàn xứng đáng.

You may also like

Leave a Comment