Đạo luật An toàn Trực tuyến

by admin
dao-luat-an-toan-truc-tuyen

Gần 70 nhà nghiên cứu an ninh thông tin, khoa học gia và nhà mã hóa liên quan đến Anh Quốc là những người cuối cùng đã biểu lộ sự lo lắng của họ về những rủi ro về an ninh của Luật An toàn Trực tuyến. Luật này đã trở lại Quốc hội tuần trước và dự kiến sẽ trở lại Quốc hội để tiến hành xem xét lần cuối cùng rất sớm. Những nhà phê bình – bao gồm các ứng dụng nhắn tin mã hóa, dịch vụ VPN và các nhà cung cấp phần mềm bảo mật khác – đã lâu lời kêu gọi chính phủ phản đối nguy cơ phá vỡ mã hóa.

Ở thời điểm quan trọng này, các chuyên gia muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng Luật An toàn Trực tuyến thực sự “làm suy yếu an toàn trực tuyến”. Chính phủ sẽ cuối cùng lắng nghe chứ?

“Như các nhà nghiên cứu an ninh thông tin và mã hóa độc lập, chúng tôi xây dựng các công nghệ giúp người dùng an toàn trực tuyến. Đó là trong vai trò này chúng tôi nhìn thấy cần nhấn mạnh rằng an toàn cung cấp bởi các công nghệ cần thiết này bây giờ đang bị đe dọa trong Luật An toàn Trực tuyến”, kết luận thư mở, đếm tổng số 68 người ký.

Các nhà khoa học đặc biệt đã phản đối các điều khoản của Luật cố gắng phá vỡ mã hóa với tên gọi an toàn. Mã hóa là quá trình nén dữ liệu vào một hình thức không thể đọc để bảo vệ nó khỏi truy cập bởi bên thứ ba. Mặc dù nó được áp dụng rộng rãi trên các công nghệ khác nhau – từ các công cụ bảo mật như mạng riêng ảo (VPN) đến bất kỳ trang web nào người dùng truy cập hàng ngày – Chính phủ Anh đặc biệt kế hoạch làm yếu mềm bảo vệ này trên các ứng dụng nhắn tin bảo mật như WhatsApp, Signal và dịch vụ email.Để đạt được mục tiêu của Online Safety Bill, Chính phủ có thể và sẽ sử dụng quyền hạn của mình để quét tin nhắn của chúng ta cho bất cứ điều gì họ muốn. Giám đốc điều hành của chúng tôi @jimkillock giải thích tại sao Quốc hội phải ngăn chặn điều khoản điều tra. HÃY HÀNH ĐỘNG https://t.co/Z4FcHDDfcc pic.twitter.com/Eu8CL40tL6July 5, 2023

Xem thêm

You may also like

Leave a Comment