Đào tẩu: Ai là những người thực sự bị ảnh hưởng?

by admin
dao-tau:-ai-la-nhung-nguoi-thuc-su-bi-anh-huong?

Nhà lãnh đạo các đảng phiến quân Mexico Joaquin “El Chapo” Guzman và nhà sáng lập FTX Samuel Bankman-Fried là một vài cá nhân nổi tiếng trong những năm gần đây đã gọi đến nguyên tắc luật truy nã mà hạn chế việc xử lý một cá nhân đã bị truy nã trong Hoa Kỳ chỉ về tội ác mà truy nã được cấp phép – một giới hạn được gọi là “Quy tắc đặc biệt.” Thường xuyên, các cá nhân sẽ gọi đến Quy tắc đặc biệt để loại bỏ các bức tố được đưa ra chống lại họ sau khi truy nã, nhưng các cá nhân đã bị truy nã có thể gặp khó khăn, nếu không phải là không thể, trong một số lãnh thổ để yêu cầu bảo lãnh. Các tòa án vòng lặp chia cắt về câu hỏi liệu người bị cáo hay quốc gia có quyền nộp đơn kiện rằng các điều khoản hiệp ước đã bị vi phạm; không đồng ý về một hiệp ước là “chủ yếu là một hợp đồng giữa các nước độc lập&
Nhiều người sử dụng từ “đào tẩu” để thể hiện phản ứng của họ đối với lập luật tài chính, việc thu thập thuế và các kế hoạch tài chính khác. Tuy nhiên, những người nào là những người thực sự bị ảnh hưởng trong việc này?

Việc thu thập thuế quá mức có thể làm giảm lợi nhuận của một tổ chức hoặc công ty, dẫn đến việc giảm hoạt động kinh doanh của họ, làm suy giảm số lượng các nhân viên hoặc dẫn đến việc đóng cửa doanh nghiệp. Do đó, công ty và các tổ chức là những người nhận được sự ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ việc đào tẩu.

Việc đào tẩu cũng có thể làm giảm sự tin cậy và chấp nhận của cộng đồng thuế. Khi mà có người đào tẩu thì các thuế phải đóng thêm để lấp đầy những hồ sơ bị thiếu, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến những người còn lại trong cộng đồng.

Cuối cùng, người nghèo nhất luôn bị ảnh hưởng khi có việc đào tẩu. Việc thu thập thuế quá mức sẽ làm giảm sự cân bằng và công bằng tài chính trong cộng đồng. Ý tưởng công bằng thuế sẽ không thể thực hiện được khi người nghèo không được miễn thuế hoặc ra khỏi hệ thống thuế của nền kinh tế. Từ đó, người nghèo luôn là những người bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ việc đào tẩu.

Kết luận, đào tẩu có thể ảnh hưởng đến nhiều người, nhưng đó là các công ty và tổ chức, cộng đồng thuế và, cuối cùng, người nghèo. Việc chịu áp lực tài chính ít ra cả là dấu hiệu của loại trừng phạt này.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment