Đâu là cảnh buồn nhất trong 1 bộ phim kinh dị?

by admin

Trong bộ phim gốc Frankenstein, con quái vật do Boris Karloff thủ vai đã tình cờ gặp 1 bé gái tên là Maria ở bờ hồ. Cô gái nhỏ không hề trốn chạy như những người khác mà còn nắm lấy tay và chơi đùa cùng anh.
Cô đưa cho anh 1 vài bông hoa nhỏ rồi ném bông hoa của mình xuống hồ để cho anh thấy nó có thể nổi như thế nào. Con quái vật cũng làm điều tương tự, mỉm cười và tận hưởng trò chơi cùng cô bạn nhỏ thân thiện của mình.
Nhưng được 1 lúc thì số bông hoa cũng hết. Đối với anh, cô gái bé nhỏ cũng là 1 bông hoa xinh đẹp, nên anh đã ôm lấy cô và ném xuống nước. Anh ấy nghĩ rằng cô bé cũng sẽ nổi lên như những bông hoa kia. Nhưng cô ấy đã chìm xuống và chết đuối.
Vẻ mặt buồn thảm pha chút bối rối trên gương mặt của Karloff là 1 nét diễn xuất tuyệt vời và nó luôn xé toạc tâm hồn tôi mỗi khi xem lại.
Sau lần đầu tiên phát hành, hãng phim cho rằng cảnh quay đó quá kinh khủng, vì thế họ đã cắt nó đi để khán giả không thấy được cảnh con quái vật ném cô bé xuống hồ hay phản ứng kinh ngạc của anh ấy sau đó. Nhưng điều này lại khiến trông có vẻ như con quái vật đã làm điều gì đó thậm chí còn kinh khủng hơn đối với cô gái.
Tất cả những gì con quái vật muốn chỉ là sự cảm thông và 1 chút lòng trắc ẩn. Màn trình diễn của Karloff đã tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ này và đó chính xác là những gì mà bộ phim nên có.
Hãng phim đã không nhận ra được tầm quan trọng của anh ấy. Trên thực tế, anh còn không được mời tham dự buổi công chiếu phim. Nhưng mọi thứ đã thay đổi trong “The Bride of Frankenstein”, anh không chỉ được xuất hiện trang trọng trong credit của phim mà còn được vinh danh giống như những ngôi sao lớn nhất thế giới vào thời điểm đó.

You may also like

Leave a Comment