Đâu là chiến lược quân sự điên khùng nhất từng được sử dụng?

by admin

Quân đội Hoa Kỳ gần như chế ra một loại bom mà không gây chết người, mà thay vào đó, chúng khiến họ trong có vẻ “gợi dục” với nhau. Phải, nó chính xác là cái bạn nghĩ đấy – một quả “bom gay”.

Okay – họ đã không thành công, nhưng ý tưởng đấy cũng hợp pháp đấy chứ.

Quân đội Mỹ đã phải nghĩ ra cách nào đó để làm suy đồi kẻ thù của mình. Mà họ lại không muốn gây tổn thương vật lý, do đó hẳn phải có một biện pháp nào khác cho vấn đề.

Câu trả lời có vẻ như hiển nhiên – à đối với họ thôi nhé. Đó là:

‘Một quả bom chưa chất hóa học sẽ khiến cho quân đội thù địch biến thành gay, và các đơn vị của chúng sẽ tan rã vì mỗi người lính trông sẽ quyến rũ không thể chối từ trong mắt đám còn lại.

Về mặt lý thuyết ,quả bom sẽ thải ra pheromone sinh dục nữ và cơ bản là những anh lính sẽ hóa ra gay lọ, hay như BBC từng hùng hồn tuyên bố, “kích động đồng tính luyến ái rộng khắp trong quân đội”.

Dự án này được đề xuất vào năm 1994 và đệ trình cho Viện hàn lâm khoa học quốc gia vào năm 2002. Tiêu đề của nó hả? “Hóa chất xác định trai hư, quấy rối và gây nhiễu.”

Dự án này dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 7,5 triệu đô. Tuy nhiên, họ đã không thể tiếp tục kế hoạch này của mình.

Lầu Năm Góc đã phải đưa ra tuyên bố (một cách khá ngượng ngùng) để xác nhận tính chân thực của dự án

‘Bộ quốc phòng cam kết đang tìm hiểu, nghiên cứu và phát triển một vũ khí nhân đạo (không gây chết người), sẽ đóng vai trò hỗ trợ những binh sĩ của chúng ta.

Theo tờ Guardian, dẫn lời Aaron Belkin (đại học California):

Cái ý tưởng khiến người khác khuất phục bằng cách phun sol khí* và thay đổi hành vi tình dục của họ thật là lố bịch.’

Đáng ngạc nhiên là, cũng chính phòng thí nghiệm đã đề xuất dự án này từng đưa ra đề nghị tạo ra quả bom có tác dụng thu hút bầy ong tấn công quân thù.

*từ gốc là Aerosol, trong tiếng Việt thường dịch là khí dung hay sol khí, theo mình hiểu đơn giản là phun chất hóa học dạng sương. Bạn nào rành check lại từ giúp ạ.

You may also like

Leave a Comment