Đâu là điều tồi tệ nhất một bậc cha mẹ đã làm với một đứa trẻ mà bạn từng thấy?

by admin
Q: Đâu là điều tồi tệ nhất một bậc cha mẹ đã làm với một đứa trẻ mà bạn từng thấ

T/N: Có thể OP không tận mắt chứng kiến nhưng mình vẫn muốn dịch vì đây là một case hay và khá nổi tiếng

________________________

A: Aishah Hannan

·

Một cô con gái, mắc phải vô số căn bệnh bao gồm cả ung thư, nhưng mỗi khi có thể đều sẽ nở một nụ cười thật tươi. Còn mẹ cô dành hết tâm trí đặt con mình là ưu tiên số một, tuy nhiên, có điều gì đó không ổn ở đây.

Vào một đêm nọ mẹ cô, Dee Dee, bị đâm đến chết tại nhà riêng! Còn cô con gái Gypsy Rose thì chẳng thấy tăm hơi đâu cả. Một cô gái như vậy thì không thể nào tự xoay xở cho bản thân được, hơn thế còn dấy lên một hồi chuông cảnh báo cho cả cộng đồng.

Một ngày sau người ta tìm thấy Gypsy, nhưng thay vì bộ dạng của một bệnh nhân ung thư ốm o, hói đầu ngồi xe lăn, cô lại xuất hiện với vẻ ngoài của một cô gái khỏe mạnh, tự mình đi lại và ăn uống được!

Vậy cô có thực sự bệnh tật như vậy không?

Đáp án là không hề.

Lúc Gypsy còn nhỏ, Dee Dee đã đưa cô đến bệnh viện, thuyết phục bác sĩ ở đó rằng cô mắc phải chứng ngưng thở khi ngủ (sleep apnea). Tuy nhiên, Gypsy lại chẳng có bất cứ dấu hiệu của chứng bệnh ấy cả.

Khi Gupsy lên 8, cô bị ngã khỏi xe máy của ông cô. Dee Dee vội vàng đưa cô đến bệnh viện để chữa trị. Dee Dee vẫn không tin và nghĩ rằng cô con gái phải cần trải qua một vài cuộc phẫu thuật thì mới có thể đi lại được. Cho đến được lúc đó thì bà để Gypsy ngồi xe lăn.

Và với việc này, Dee Dee đã thu về mình món tiền trợ cấp do thương tật.

Rồi cả hai mẹ con trở thành ngôi sao sáng đấu tranh cho quyền của những người bệnh và khuyết tật. Tổ chức Make-A-Wish Foundation đã gửi họ rất nhiều chuyến thăm đến Disney World và cả vé xem cánh gà của các buổi ca nhạc.

________________________

Một đêm nọ, Gypsy xuất hiện trước cửa nhà hàng xóm, tự đứng bằng hai chân, và năn nỉ được đi nhờ đến bệnh viện. Mẹ cô ngay tức thì phóng đến cửa và giải thích rằng chuyện Gypsy biết đi là năng lực mà cô tự dựng lên.

Và khi Gypsy bắt đầu đi lạc, Dee Dee lại bảo rằng Gypsy có vấn đề tâm thần.

Cuối cùng, một bác sĩ nọ đã bắt đầu tìm ra những lỗ hổng trong câu chuyện này.

Hóa ra Gypsy thực chất là một đứa trẻ mạnh khỏe, còn người mắc bệnh thật thì phải là bà mẹ Dee Dee kìa!

________________________

Vào năm 2010, Dee Dee bảo với mọi người rằng Gypsy 14 tuổi, trong khi cô thực sự là thiếu nữ 19 rồi. Người ta càng ngày càng hoài nghi bà…

Cuối cùng thì Gypsy cũng nhận ra bản thân mình chẳng mắc bệnh gì cả và cố gắng thoát khỏi mẹ mình. Cô bắt đầu sử dụng Internet để gặp gỡ đàn ông ở các phòng chat, mong rằng một trong số họ sẽ đến cứu cô. Cô cứ tiếp tục việc đấy, mặc cho mẹ cô đe dọa sẽ đập nát ngón tay và xích cô vào giường sau khi phát hiện ra chuyện.

Năm 2012, cuối cùng thì cô cũng gặp được một anh chàng 23 tuổi tên là Nicholas Godejohn, người từng có tiền án và tiền sử bệnh tâm thần. Những cái đấy đối với Gypsy không thành vấn đề. Ngày tháng trôi qua, cả hai người cùng nhau bàn bạc kế hoạch thủ tiêu Dee Dee.

Vào một đêm nọ năm 2015, điều đó đã xảy ra.

Nicholas đâm chết Dee Dee khi bà chìm sâu trong giấc ngủ!

Sau khi xác nhận rằng Dee Dee đã chết, cả hai cùng nhau tẩu thoát.

Vì danh tiếng và tiền bạc, Dee Dee đã giả mạo hết tất cả những căn bệnh của Gypsy. Bà được chẩn đoán với Hội chứng MSBP (Munchausen syndrome by proxy).

Dù cả đời bị ngược đãi, Gypsy bị kết án 10 năm tù giam còn Nicholas thì nhận mức phạt tù chung thân.

T/N:

Munchausen syndrome by proxy: là hội chứng mà người bệnh lấy bệnh tật ra để nhận được lòng thương hại từ mọi người.

Link tham khảo: Hội chứng MSBP: Căn bệnh bí ẩn nhưng không có bằng chứng (suckhoedoisong.vn)

Bài viết vẫn chưa thực sự nêu hết các tình tiết thú vị ở đây. Mình khuyến khích mọi người tham khảo thêm để thấy vụ án này hay như thế nào nhé.

Murder of Dee Dee Blanchard – Wikipedia

Mẹ vừa qua đời, con gái bại liệt bỗng đứng lên đi lại bình thường, hé lộ chân tướng vụ án con giết mẹ với dòng thông báo “rợn người” trên MXH (kenh14.vn) (Mình không ưa kenh14 nhưng bài viết này khá chi tiết đó )

 


You may also like

Leave a Comment