Đâu là tập tục văn hóa kinh dị nhất?

by admin

Tôi đã từng đọc về một nhóm “giới tính thứ ba” này ở Ấn Độ, họ được gọi là Hijaras. Nói dễ hiểu, họ là những người chuyển giới thành nữ, sinh ra là nam, họ được phẫu thuật để trông ”nữ tính” hơn. Nhiều người trong số họ không có khả năng điều trị Hormone do nghèo đói, nên họ thường thiến để loại bỏ Testosterone ra khỏi quy trình của họ. Họ có thường sống trên đường phố, nhiều người trong đó tham gia vào hoạt động mại dâm.

Thì sao chứ, họ chỉ là một nhóm người nghèo khổ trong xã hội này thôi mà? Có lẽ vậy. Nhưng có một mặt khác cực kỳ độc ác của nhóm này… Hijaras không thể sinh sản, họ là thái giám. Họ cũng không thể kết hôn hoặc nhận con nuôi. Nhưng họ vẫn thường khao khát có được một chút cảm giác ”làm mẹ” và vì thế, các băng nhóm hijara thường nhận nuôi trẻ em đường phố. Những đứa trẻ mồ côi không ai muốn nhận hoặc chăm sóc, luôn luôn là những cậu bé, không bao giờ có những cô bé. Và rồi họ biến chúng thành Hijaras, giống như họ.

Bởi vì một Hijara không phải lúc nào cũng sinh ra sẵn vậy… Một Hijara thường là được chủ động tạo ra. Sau khi đuộc nhận nuôi, cậu bé sẽ được “những người cô chu đáo” của mình cho mặc quần áo như một bé gái, đối xử và xưng hô như là phụ nữ. Và rồi cậu ta sẽ bị đưa vào trong phòng mổ của một tên bác sĩ phẫu thuật bẩn thiểu ở một hẻm nào đó, bởi những Hijaras này. Giờ cậu ấy đã không còn lựa chọn nào khác… Ai sẽ chấp nhận kết hôn với một thái giám trẻ tuổi đây? Giờ thì cậu ta đã là một phần của ”bộ tộc” rồi. Không còn đường lui nữa. Không ai có thể chạm tới cậu ấy được nữa.

Hành động độc ác mà các băng nhóm người chuyển giới Ấn Độ sống trên đường phố, thu nhận những cậu bé trẻ tuổi và biến chúng thành những Hijara đồng bạn, là điều đáng kinh tởm và hiếm khi được nhắc đến. Tuổi đời còn rất trẻ của các nạn nhân và thân phận thấp hèn của họ khi là những đứa trẻ mồ côi vô gia cư, khiến cho nhiều người trong xã hội này nhắm mắt làm ngơ trước sự tàn ác này, Nếu như bạn hỏi ý kiến của tôi thì, những băng nhóm này nên bị tống vào tù…

—————————————————–

BÌNH LUẬN CỦA EDIE

Tôi không biết sự việc này có tồn tại. Khi mới đọc phần đầu, tôi cảm thấy buồn cho họ. Khi đọc hết câu trả lời của bạn, tôi đã rất tức giận.

BÌNH LUẬN CỦA JEAN-MARIE VALHEUR

Họ không thể nhận nuôi những đứa trẻ, rõ ràng là cũng không nên ở gần chúng. Đa phần các băng nhóm này đều nên ở trong tù hoặc là nằm dưới 6 tất đất, thay vì lảng vảng ở ngoài đường…

—————————————————–

BÌNH LUẬN CỦA TUSMITA KARMAKAR

Tôi thực sự ước rằng bạn sẽ không đem vấn đề này ra để rồi coi nó như là một quy chuẩn của cộng đồng. Hijras Hay người chuyển giới đã và đang là một phần của xã hội Ấn Độ từ rất lâu đời. Họ đã được đối xử và tôn trọng như bất kỳ con người thuộc giới tính khác kể từ lâu rồi.

Thật không may, thời gian gần đây, họ đã phải đối mặt với việc bị gạt ra rìa bởi chính phủ, cũng như xã hội. Không có cơ hội kiếm sống bằng công việc bình thường, họ phải chọn giữa ăn xin hoặc mại dâm. Họ được biết đến là nơi nhận nuôi những em bé mồ côi bị cha mẹ bỏ rơi ngay sau khi sinh ra, họ chăm sóc rất chu đáo cho chúng. Sự việc mà bạn nêu không phải là chuyện thường xảy ra trong cộng đồng này, mà là chuyện hiếm, vì tội phạm có thể tồn tại ở mọi tầng lớp trong xã hội.

Tôi cực lực phản đối việc bạn cố gắng miêu tả họ chỉ là một mối phiền toái khác của xã hội Ấn Độ.

Tôi không chắc bạn nhận thức được bao nhiêu về sự đa dạng và phức tạp của xã hội Ấn Độ, nhưng khái quát hóa dựa trên suy đoán của một người chắc chắn không phải là cách đúng đắn để giải quyết vấn đề.

Theo: Nguyễn Tâm

You may also like

Leave a Comment