Đâu phải lúc nào giàu có cũng hạnh phúc đâu…

by admin

Làm gì khi vô tình biết gia đình anh trai không hạnh phúc? Dạo gần đây, mình thi cử xong xuôi, rảnh rang nên được chị dâu nhờ sang đưa đón cháu đi học mẫu giáo về. Trong 1 tuần mình nhận ra là anh trai mình rất ít khi về nhà, trong tuần chỉ về 2 buổi tối, ăn cơm xong lại bảo vào viện trực. Cuối tuần ở nhà thì t7 sáng đi golf với bố rồi về ngủ, CN cũng ngủ cả ngày, nói chuyện với chị dâu mình thì rất lạnh nhạt. Hỏi ra mới biết dạo gần đây anh trai mình toàn vậy, toàn ở viện, không trực thì đi nhậu với đồng nghiệp, không về nhà. Anh chị mình vốn dĩ định năm nay kế hoạch để sang năm sinh baby mà anh mình có ý chưa muốn đẻ vội. Chị dâu mình rất lo lắng và nghĩ anh mình có bồ bên ngoài.
Nghe vậy mình cũng bực anh mình lắm, chị thì ở nhà vất vả chăm con, vun vén nhà cửa. Vậy là nhân hôm cả nhà về quê, mình kiếm cớ mượn máy anh mình coi thử xem đúng ông í có bồ bên ngoài không, và thật bất ngờ, bồ thì chưa thấy nhưng mình thấy những dòng tin nhắn của anh mình và chị dâu, phát hiện cuộc sống của 2 người không được hạnh phúc như mình tưởng.
Sơ qua về gia đình nhà mình. Bố mình thì cũng được tính là có chức vụ cao trong 1 cơ quan nhà nước. Sau khi 2 anh chị mình lấy nhau, bố mình lo cho chị dâu vào biên chế chính thức 1 cơ quan khác, lương lậu không nhiều nhưng giờ giấc thoải mái, 4h là có thể về đón con, sếp của chị cũng vì nể bố mình mà rất chiếu cố chị, ngày tuần chị mệt hay cháu ốm, cả nhà đi du lịch vẫn cho chị nghỉ làm thoải mái. Còn anh mình làm bên bệnh viện, từ ngày làm ở phòng khám tư với bạn thì cũng có thêm thu nhập, kinh tế gia đình thoải mái (anh chị mình tách riêng cũng được 3 năm rồi)
Về lại chuyện chính, lướt qua nội dung thì mình thấy anh chị mình mâu thuẫn nhau trong nhiều vấn đề, từ cách nuôi dạy con đến chuyện tiền bạc. Chị mình thì rất chiều cháu, gần như đòi gì là đáp ứng đấy, anh mình cho là chiều con như vậy là không ổn thì chị lại nói phải bù đắp do con phải đi gửi nhà trẻ từ khi còn tấm bé nên thiếu thốn tình thương của cha mẹ (cháu mình phải gửi nhà trẻ từ 11 tháng tuổi do bà nội ngoại đều đang còn đi làm, không ai trông được). Trong chuyện tiền bạc, từ ngày anh mình có tài chính tốt thì chị mình rất hay đòi chồng mua cho đồ hiệu, từ túi xách, đồng hồ, vòng, nhẫn, từ chục triệu đến hàng trăm triệu. Gần đây chị mình đang đòi anh mua cho đồng hồ hơn 300tr với tặng sinh nhật chị cặp vòng hơn 200tr. Chị bảo do anh thường xuyên không ở nhà, còn chị phải bận rộn lo nhà chăm con nên anh phải bù đắp. Anh mình thì không đồng ý, nói chị mình lãng phí, vì cũng có đến 3-4 cái đồng hồ rồi, mới tháng 9 năm ngoái vừa mua đồng hồ R*lex, đầu năm thì mới mua túi Chanel, vòng vèo thì nhiều vô kể. Anh mình muốn chị tiết kiệm lại, vì lương chị tháng cũng chưa đến chục triệu, mà gia đình cũng cần tiết kiệm vì sau nhiều khoản cần chi thì chị bù lu bù loa lên là anh không quan tâm gia đình, vợ con, sắp sửa ly hôn nên không muốn mua gì tặng vợ nữa. Mỗi lần thế chị lại nói do anh bồ bịch bên ngoài, vậy là dọa ly hôn và không cho anh quyền gặp con. Hai người cũng cãi nhau qua lại mấy bận, chị lôi chuyện quá khứ bạn bè nyc của a ra nói rồi cuối câu chuyện lại bắt anh thề thốt rồi chốt đơn món quà làm hòa.
Mình không bênh anh mình, nhưng mình thấy chị dâu mình cũng có cái sai trong câu chuyện này. Mình cũng không tiện góp ý cho hai người, vì anh mình có vẻ không muốn nói ra ngoài, còn chị dâu mình vốn là người khá bảo thủ. Giờ mình thấy không khí gia đình hai người căng thẳng lắm, giáp mặt nhau mặt lầm lì không nói câu gì. Chả nhẽ lại chuồn lẹ về nhà chứ ở giữa cũng thấy ngốt quá ??
Đâu phải lúc nào giàu có cũng hạnh phúc đâu…

You may also like

Leave a Comment