Đây chính là thanh kiếm của Việt Vương Câu Tiễn, – lưỡi kiếm huyền thoại đã đề cập trong “Việt tuyệt thư”. Nó được tìm thấy vào năm 1965 trong một ngôi m.ộ cổ ngập nước ở Trung Quốc và được xác định là có niên đại hơn 2400 năm trước. 

by admin

Khi được rút ra khỏi chiếc vỏ gỗ thì ruột của thanh kiếm vẫn còn sang loáng y như mới với 2 chiếc lưỡi có độ s.ắc b.én cực kì cao. Thậm chí một trong số các nhà khảo cổ học đã bị c.ắt đ.ứt tay mặc dù mới chỉ chạm rất nhẹ vào lưỡi kiếm để kiểm tra độ bén.

Các nhà khoa học cho biết, để thanh kiếm vẫn giữ được độ s.ắc b.én qua hơn 2000 năm là vì nó đã được phủ một lớp hợp kim đặc biệt là Chromium sulfide (Cr2S3). Điều đáng nói là Chromium là kim loại hiếm và rất khó để chiết xuất vì để nung chảy được nó thì cần phải đạt mức nhiệt độ cực kì cao, cần 2000 độ C. Câu hỏi ở đây là làm cách nào từ hơn 2400 năm trước, người xưa đã có thể chế tạo ra thanh kiếm đặc biệt này khi mà cho tới tận năm 1937 thì con người hiện đại mới phát minh ra được phương pháp chiết xuất Chromium.

Phát hiện này lại một lần nữa cho thấy có thể từ xa xưa con người đã nắm giữ rất nhiều công nghệ tiên tiến nhưng vì những lí do nào đó mà chúng đã bị thất lạc dần theo thời gian

Ep

You may also like

Leave a Comment