Đây là bài kiểm tra 15 câu hỏi sẽ cho bạn biết bạn có bị nghiện với điện thoại của mình không: “Vấn đề có thể lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ”.

by admin
day-la-bai-kiem-tra-15-cau-hoi-se-cho-ban-biet-ban-co-bi-nghien-voi-dien-thoai-cua-minh-khong:-“van-de-co-the-lon-hon-nhieu-so-voi-nhung-gi-chung-ta-nghi”.

Sự phụ thuộc của chúng ta vào điện thoại thông minh đã xảy ra nhanh chóng.

Công nghệ điện thoại thông minh được phát minh vào đầu những năm 90, và iPhone đầu tiên được phát hành vào năm 2007, Android đầu tiên vào năm 2008. Theo dữ liệu của Pew Research, năm 2010, 35% người Mỹ sở hữu một điện thoại thông minh. Trong 11 năm tiếp theo, tỷ lệ này tăng lên 85%. 

Nói rằng sử dụng điện thoại thông minh của bạn là một “sự phụ thuộc” vẫn còn có vẻ quá phản ứng, mặc dù bạn có thể sử dụng iPhone hoặc Android của mình như những người bạn và gia đình của bạn.

Catherine Price, tác giả của “Làm thế nào để chia tay với điện thoại của bạn”, viết trong cuốn sách của mình rằng sự phổ biến của những hành vi này chính là lý do tại sao chúng cần được xem xét.

“Sự thật là những hành vi và cảm xúc này rất phổ biến không có nghĩa là chúng là vô hại,” Price viết. “Thay vào đó, đây là một dấu hiệu cho thấy rằng vấn đề có thể lớn hơn những gì chúng ta nghĩ.” 

Nếu bạn muốn tìm hiểu xem sử dụng điện thoại của bạn có thể được phân loại là một sự phụ thuộc không, có một bài kiểm tra nhanh chóng bạn có thể làm, Price bao gồm trong cuốn sách của mình, đó là Smartphone Compulsion Test.

Smartphone Compulsion Test là gì?

Smartphone Compulsion Test được phát triển bởi David Greenfield, người là người sáng lập Trung tâm Phụ thuộc Internet và Công nghệ và giảng viên học phẫu thuật phụ trách ở Bệnh viện Y tế Đại học Connecticut. 

Nó bao gồm 15 câu hỏi có phải không như “Bạn có cảm thấy không muốn thiếu điện thoại di động của mình, thậm chí là trong một thời gian ngắn?” và “Khi bạn ăn bữa ăn, điện thoại di động của bạn luôn luôn là một phần của bàn ăn?”. 

Càng có nhiều câu trả lời là có, thì hành vi của bạn càng có thể được xem là bắt buộc. Nếu bạn trả lời “có” cho hơn 5 câu hỏi, Greenfield phân loại sử dụng điện thoại thông minh của bạn là “có vấn đề”. 

Price chú ý rằng bạn có thể bị sợ hãi bởi kết quả của mình: “Duy nhất cách để điểm dưới 5 trên bài kiểm tra này là không có điện thoại thông minh,” cô viết. 

Tại sao sử dụng iPhone là một vấn đề?

Giả sử bạn điểm cao hơn 5 – điều đó tồi tệ đến mức nào? Theo khoa học, có.

Theo dữ liệu gần đây từ Reviews.org, người Mỹ trung bình bây giờ dành gần bốn giờ và một nửa mỗi ngày trên điện thoại thông minh của họ. 

Điều này đã thay đổi rất nhiều cách chúng ta liên lạc với nhau và với chính bản thân mình. Sự hiện diện của một điện thoại thông minh thực sự có thể giảm chất lượng cuộc trò chuyện trực tiếp của chúng ta với nhau. Và sử dụng mạng xã hội mở rộng có thể dẫn đến cảm giác cô đơn tăng lên.

Nếu bạn muốn “chia tay với điện thoại của bạn”, Price đề xuất một kế hoạch 4 tuần có thể giúp bạn giảm bớt:

  • Tuần 1, triển khai công nghệ: Trong tuần này bạn sẽ tải và bắt đầu sử dụng các ứng dụng theo dõi sẽ cho bạn biết chính xác bạn đang dành bao nhiêu thời gian trên điện thoại của mình. Bạn cũng sẽ xóa một số chức năng có thể gây nghiện như mạng xã hội và tạo một rào cản vật lý để giúp bạn giảm bớt sự liên lạc với điện thoại của mình.
  • Tuần 2, thay đổi thói quen: Sau khi đánh giá vấn đề, bạn có thể bắt đầu chuyển đ
    “Kể từ khi di động lan rộng khắp thế giới, những thiết bị di động đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, với lượng thời gian lớn mà chúng ta dành cho việc sử dụng điện thoại di động, một số người có thể bị nghiện. Để biết được bạn có bị nghiện với điện thoại của mình hay không, đây là bài kiểm tra 15 câu hỏi sẽ đem lại cho bạn một câu trả lời:

    1. Bạn cứ sử dụng điện thoại khi đã đến nhà?

    2. Bạn cảm thấy mất đi sâu sắc trong mối quan hệ xã hội của bạn khi đang sử dụng điện thoại?

    3. Bạn cảm thấy cảm xúc của mình cứ thay đổi hay thay đổi số phận của bạn khi đang sử dụng điện thoại?

    4. Bạn bắt buộc phải sử dụng điện thoại di động mỗi khi bạn thấy có thể sử dụng điện thoại di động?

    5. Lần cuối cùng bạn sử dụng điện thoại là khi nào?

    6. Bạn thực sự quan tâm đến những thông tin mà bạn được gửi qua điện thoại di động?

    7. Bạn từ chối tiếp nhận bất kỳ cuộc gọi điện thoại nào từ người khác?

    8. Bạn cứ kiên trì cuộc gọi điện thoại nếu bạn quan tâm đến nội dung của cuộc gọi điện thoại?

    9. Khi đang sử dụng điện thoại, bạn thực sự cảm thấy tức giận?

    10. Bạn có thể bỏ qua công việc của bạn cho một khoảng thời gian nhỏ để tiếp tục sử dụng điện thoại di động?

    11. Bạn cứ mở máy để xem những thứ đã diễn ra trên điện thoại mình và tránh tiếp xúc với những người xung quanh?

    12. Bạn luôn luôn muốn có nhiều lúc để sử dụng điện thoại di động hơn?

    13. Bạn đã bị phát hiện đang sử dụng điện thoại di động trong những tình huống không thích hợp?

    14. Bạn cứ sử dụng điện thoại di động ngoài khiểu cảnh nhà hàng hay rạp phim?

    15. Bạn có cảm thấy áp lực hoặc lo lắng khi cần phải ngưng sử dụng điện thoại?

    Nếu bạn đã trả lời “Có” đối với ít nhất một câu hỏi trong bài kiểm tra này, điều này có thể là một dấu hiệu rõ ràng rằng bạn đang bị nghiện với điện thoại của bạn. Tuy nhiên, không có câu trả lời duy nhất để chỉ ra bạn đã bị nghiện với điện thoại của mình. Vấn đề có thể lớn hơn nhiều so với nh

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment