Đây là lý do tại sao Taylor Swift đang lại ghi âm lại album của mình là ước mơ của mọi nghệ sĩ.

by admin
day-la-ly-do-tai-sao-taylor-swift-dang-lai-ghi-am-lai-album-cua-minh-la-uoc-mo-cua-moi-nghe-si.

GLENDALE, ARIZONA – MARCH 17: Editorial use only and no commercial use at any time. Không sử dụng trên bìa ấn phẩm sau ngày 9 tháng 8 năm 2023. Taylor Swift biểu diễn trên sân khấu cho đêm mở màn của “Taylor Swift | The Eras Tour” tại Sân vận động State Farm vào ngày 17 tháng 3 năm 2023 ở Swift City, ERAzona (Glendale, Arizona). Thành phố Glendale, Arizona đã được đổi tên là Swift City trong hai ngày 17-18 tháng 3 để tôn vinh chuyến lưu diễn The Eras Tour. (Ảnh bởi John Shearer/Getty Images cho TAS Rights Management)

Getty Images cho TAS Rights Management

“Swifties” thường thấy sự trung thành vô cùng đối với ca sĩ nổi tiếng Taylor Swift, họ sẽ tìm kiếm các album “(Taylor’s Version)” khi nghe hoặc mua âm nhạc để đảm bảo rằng họ luôn trung thành với Swift. Và tuần trước cũng không khác, khi Swift đã đổ bộ vào fan hâm mộ một album được tái tạo lại, “Speak Now (Taylor’s Version)”, là phiên bản không bị lọc của album của cô năm 2010 ban đầu được phát hành bởi hãng đĩa Big Machine. Cơn sóng truyền thông xã hội đã làm mời mọi người trên dòng thời gian của mình: Taylor bị lợi dụng khi bán âm nhạc của mình bởi nhà quản lý hãng đĩa, Scooter Braun, và bây giờ trả thù của Swiftie là rất ngọt ngào. Nhưng điều đó có nghĩa gì cho những nghệ sĩ khác và những ảnh hưởng thực sự về kinh tế khi tái tạo lại một album đã có thành công?

“Tái tạo lại một album là ước mơ của mọi nghệ sĩ, vì những bản ghi âm này là một cách cho nghệ sĩ kiếm thêm tiền và có nhiều hơn sự kiểm soát về hướng đi của bản ghi âm của họ”, Dina LaPolt, người sáng lập của LaPolt Law, môi giới của một số nghệ sĩ và doanh nhân hàng đầu thế giới, nói.

LaPolt giải thích rằng thông thường hợp đồng của hãng đĩa yêu cầu một khoảng thời gian tối thiểu bảo lộ quyền tái tạo ghi âm, thỉnh thoảng đếm từ album cuối cùng được đặt hàng, có thể kéo dài trong hàng chục năm, giới hạn quyền tái tạo ghi âm. Tại giai đoạn thỏa thuận, nghệ sĩ cố gắng giới hạn những hạn chế ghi âm này và với nhiều cơ hội hơn, có thể cố gắng đề nghị rằng nghệ sĩ kiểm soát bản ghi âm và chỉ cần cho phép các quyền đó cho hãng đĩa. Nhưng hầu hết các hợp đồng này đều đặt trên một sàn giao dịch, nghĩa là nếu bạn muốn có sự đầu tư tài chính và các kênh phân phối và quảng bá, bạn sẽ bị khóa vào bản ghi âm của mình.

LaPolt tiếp tục giải thích rằng nghệ sĩ sau đó có hai cách để tạo ra thu nhập từ bài hát của họ. Đầu tiên là bất kỳ hợp đồng nào họ tạo ra với hãng đĩa cho bản ghi âm, và thứ hai là từ bản thu âm của bài hát (điều được đảm bảo rằng nghệ sĩ viết bài hát).

“Bản ghi âm tạo ra nhiều tiền hơn và đây là một hình thức bản quyền được điều chỉnh mới từ năm 1978”, LaPolt nói.

GLENDALE, ARIZONA – MARCH 18: Editorial use only and no commercial use at any time. Không sử dụng trên bìa ấn phẩm sau ngày 9 tháng 8 năm 2023. Taylor Swift biểu diễn trên sân khấu trong “Taylor Swift | The Eras Tour” tại Sân vận động State Farm vào ngày 18 tháng 3 năm 2023 ở Swift City, ERAzona (Glendale, Arizona). Thành phố Glendale, Arizona đã được đổi tên l
Với sự nổi tiếng về âm nhạc và diễn xuất của mình, Taylor Swift đang là sự đối thủ của những ngôi sao khác trong việc giành được một chỗ trong trái tim của người hâm mộ. Ngày nay, cô đồng thời đang áp dụng một kịch bản ghi âm lại cho những bài hát cũ của mình để kỉ niệm 10 năm cô đã đạt được. Đó là một bước đi giống như ước mơ của bất kỳ nghệ sĩ nào.

Ghi âm lại và ra mắt các bài hát cũ của mình với một bản nhạc mới, Taylor đã khơi dậy bất kỳ tâm trạng nào không phải có nghĩa là thua cuộc. Tất cả mọi thứ đã được thiết lập để tạo ra những bài hát như thế này một trong những cách làm việc tốt nhất của cô.

Taylor đã cho biết rằng làm thế này cũng là cách để cô cẩn trọng hơn về những bài hát của mình. Với ghi âm lại, cô có thể giành lại lợi thế và đưa bài hát mới và sống động nhất tới thị trường khách hàng. Đồng thời, cô cũng có thể để bản thân cô đưa ra ý tưởng tốt hơn cho những bài hát sắp tới.

Vậy là Taylor Swift đã quyết định gắn kết và thực hiện ước mơ của những nghệ sĩ khác bằng cách ghi âm lại những album của mình. Hình thức này là cách tốt nhất để các nhạc sĩ thể hiện sự sáng tạo và tạo ra những bài nhạc nổi bật hơn.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment